Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017

Bảng xếp hạng tuần qua chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của "IT". Bộ phim tiếp tục chiếm lấy vị trí quán quân bất chấp việc có rất nhiều bộ phim mới ra mắt trong tuần qua.

1. IT - 17.3 triệu đô

Đạo diễn:  Andy Muschietti
Diễn viên: Bill Skarsgård, Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard.

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017

Sau 1 tuần nhường lại vị trí nhất bảng cho Kingsman: The Golden CircleIT đã xuất sắc giành lại ngôi vị vô địch trong tuần vừa qua với doanh thu 17.3 triệu đô. Doanh thu của IT tại Bắc Mỹ hiện là 291.1 triệu đô còn doanh thu toàn cầu đã lên đến 553 triệu đô. Cột mốc tiếp theo mà IT cần vươn tới là 672 triệu đô của The Sixth Sense để trở thành bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại.

2. American Made - 17 triệu đô

Đạo diễn: Doug Liman
Diễn viên: Tom Cruise, Domhnall Gleeson, Sarah Wright, Alejandro Edda, Mauricio Mejía.

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 2

Ra mắt vượt trên kì vọng của hãng Universal là American Made của đạo diễn Doug Liman. Sau 3 ngày công chiếu, bộ phim thu về được 17 triệu đô và đứng ở vị trí thứ 2. Mặc dù nếu so với những bộ phim khác có sự tham gia cỉa Tom Cruise thì con số này khá thấp, nhưng với một tác phẩm kén người xem như American Made thì hoàn toàn chấp nhận được. Những đánh giá tích cực từ giới phê bình đã phần nào khuyến khích khán giả đến rạp thưởng thức bộ phim.

Trong những tuần sắp tới, American Made có lẽ sẽ phải nhường bước cho những tác phẩm hút khách hơn như Blade Runner 2049. Khác với tác phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Denis Villeneuve, American Made thiếu đi những lời khen tận mây xanh của giới phê bình để kích cầu doanh thu. Dù vậy với kinh phí chỉ 50 triệu đô, bộ phim hoàn toàn có thể thu về một khoảng lợi nhuận nho nhỏ cho hãng Universal, nhất là khi doanh thu toàn cầu của bộ phim đã đạt 81.7 triệu đô.

3. Kingsmans: The Golden Circle - 17 triệu đô

Đạo diễn: Matthew Vaughn
Diễn viên: Colin Firth, Taron Egerton, Mark Strong, Julianne Moore, Pedro Pascal, Elton John

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 3

Ngậm ngùi tụt xuống vị trí thứ 3 là nhà cựu vô địch của tuần trước - Kingsman: The Golden Circle. Những đánh giá trái chiều từ khán giả đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của The Golden Circle. Bộ phim chỉ thu về được thêm 17 triệu đô, giảm 56.4% so với tuần đầu tiên. Chưa kể bộ phim còn phải đối đầu với American Made của Tom Cruise, tác phẩm vốn được lòng giới phê bình nhiều hơn.

Tình hình sắp tới có vẻ không mấy khả quan cho The Golden Circle khi ngày ra mắt của siêu bom tấn Blade Runner 2049 đã gần kề. Tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve hiện đang được tung hô nhiệt liệt với số điểm ấn tượng 98% tươi trên Rotten Tomatoes và 85/100 trên Metacritic.

The Golden Circle hiện có tổng doanh thu tại Bắc Mỹ là 66.7 triệu đô, xêm xêm phần 1 ở cùng thời điểm dù được quảng cáo rầm rộ hơn rất nhiều. Dù vậy bộ phim vẫn ăn nên làm ra thị trường quốc tế vớidoanh thu toàn cầu lên con số 192.7 triệu đô.

4. The LEGO Ninjago Movie - 12 triệu đô

Đạo diễn: Charlie Bean, Paul Fisher, Bob Logan
Diễn viên:  Dave Franco, Justin Theroux, Olivia Munn, Michael Peña, Thành Long

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 4

Tuột 1 bậc so với tuần trước là The LEGO Ninjago Movie. Bộ phim thu về được thêm 12 triệu đô trong tuần qua, nâng tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ lên 35.5 triệu đô, một con số quá thấp nếu so với 2 bộ phim LEGO tiền nhiệm.

5. Flatliners - 6.7 triệu đô

Đạo diễn: Niels Arden Oplev
Diễn viên: Ellen Page, Diego Luna, Nina Dobrev, James Norton, Kiersey Clemons, Kiefer Sutherland

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 5 

Cũng ra mắt trong tuần qua là tác phẩm kinh dị Flatliners. Sau 3 ngày công chiếu, bộ phim chỉ thu về được 6.7 triệu đô và đứng ở vị trí thứ 5. 

Mặc dù được làm lại từ bộ phim cùng tên nổi tiếng ra mắt năm 1990, nhưng Flatliners phải hứng chịu vô sô lời chỉ trích từ giới phê bình. Tác phẩm này cũng như chịu cảnh ra rạp mà không có khán giả, chủ yếu là do chiến dịch marketing "có cũng như không" của hãng Sony. Theo tình hình này, bộ phim sẽ sớm biến mất tại bảng xếp hạng doanh thu trong những tuần sắp tới.

6. Battle of the Sexes - 3.4 triệu đô

Đạo diễn: Jonathan Dayton, Valerie Faris
Diễn viên:  Emma Stone, Steve Carell, Andrea Riseborough, Elisabeth Shue, Austin Stowell

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 6 

Sau khi được công chiếu giới hạn trong tuần trước, Battle of the Sexes đã thu về những đánh giá tích cực từ khán giả cũng như các cây bút điện ảnh. Bộ phim bắt đầu chiếu rộng rãi hơn tại các hệ thống rạp ở Bắc Mỹ và thu về 3.4 triệu đô, đứng vị trí thứ 6. 

Vốn được xem là một trong những ứng viên tiềm năng tại Lễ trao giải Oscar năm sau, Battle of the Sexes thu hút được một nhóm khán giả nhất định. Sau khi giành chiến thắng ở Oscar 2017 với La La Land, Emma Stone tiếp tục gây được ấn tượng với tay vợt nữ huyền thoại Billie Jean King. Thế nên việc việc bộ phim không cao cũng chẳng thành vấn đề với hãng Fox Searchlight bởi Battle of the Sexes đã có cú chạy đà hoàn hảo cho cuộc đua Oscar.

7. American Assassin - 3.3 triệu đô

Đạo diễn: Michael Cuesta
Diễn viên: Dylan O'Brien, Michael Keaton, Sanaa Lathan, Shiva Negar and Taylor Kitsch

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 7

Thu về được 3.3 triệu đô trong tuần qua, American Assissin đứng ở hạng 7. Bộ phim hành động hiện đã thu về 31.8 triệu đô tại Bắc Mỹ.

8. Home Again - 1.7 triệu đô

Đạo diễn: Hallie Meyers-Shyer
Diễn viên: Reese Witherspoon, Nat Wolff, Jon Rudnitsky, Pico Alexander, Michael Sheen

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 8

Vị trí thứ 8 thuộc về Home Again. Bộ phim hài của Resse Witherspoon thu về thêm được 1.7 triệu đô, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 25.1 triệu đô.

9. Till Death Do Us Part - 1.5 triệu đô

Đạo diễn: Christopher B. Stokes
Diễn viên: Annie Ilonzeh, Stephen Bishop, Taye Diggs

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 9

Tuy chỉ được ra mắt tại hơn 500 rạp chiếu nhưng Till Death Do Us Part vẫn mang về được kết quả ấn tượng là 1.5 triệu đô, đủ để chen chân vào vị trí thứ 9 của bảng xếp hạng doanh thu.

10. mother! - 1.4 triệu đô

Đạo diễn: Darren Aronofsky
Diễn viên:  Jennifer Lawrence, Javier Bardem, Ed Harris, Michelle Pfeiffer

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 1/10/2017 10

Chốt lại bảng xếp hạng tuần này là bộ phim kinh dị mother! của Jennifer Lawrence. Tác phẩm đầy tranh cãi này mới chỉ thu về được 16.3 triệu đô tại Bắc Mỹ và 34.8 triệu đô trên toàn cầu, trong khi kinh phí sản xuất là 30 triệu đô.

Theo Box Office Mojo

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang