WWDC 2017: Apple tung ra "ARKit" cho iOS "chuyên trị" ứng dụng Augmented Reality.

Apple vừa công bố công cụ ARkit cung cấp các tính năng tương thích với AR cho iOS.

WWDC 2017: Apple tung ra ARKit cho iOS chuyên trị ứng dụng Augmented Reality.

Apple vừa công bố công cụ ARkit cung cấp các tính năng tương thích với AR cho iOS. Công cụ cho phép "theo dõi chuyển động nhanh và chính xác" giúp vật thể như được đặt trong không gian thực thay vì lơ lửng bên trên bề mặt. Và vâng, công cụ này giúp Pokémon Go đẹp hơn.

Trên sân khấu, Apple trình diễn khả năng cơ bản của ARKit: đánh dấu bề mặt mặt bàn và đặt một tách trà lên đó (theo góc nhìn thực tế), sau đó vẽ các thông tin qua iPhone, iPad qua các cảm biến và camera. Theo lý thuyết bạn có thể làm nhiều tác vụ phức tạp hơn vậy nữa. Ngài Peter Jackson của studio Wingnuts AR xuất hiện cùng với một cảnh được dựng nên qua AR bằng Unreal Engine, một trong những engine được hỗ trợ cùng với Unity và SceneKit. Bản demo sẽ được tung ra vào cuối năm nay dưới dạng trò chơi

WWDC 2017: Apple tung ra ARKit cho iOS chuyên trị ứng dụng Augmented Reality. 2

Apple tỏ ra rất kín tiếng với AR mặc dù CEO Tim Cook nói rằng công ty đã đầu tư vào lĩnh vực trên và có thể mở rộng. Các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 đã tích hợp AR vào ứng dụng của mình như Pokémon GO hay Snapchat nhưng Apple vẫn chưa thật sự có phần cứng hay phần mềm chuyên biệt để hỗ trợ tính năng trên cho tới thời điểm này.

Nói một cách rộng ra, Apple đang chạy đua với Google với ứng dụng Tango dựa trên nền tảng AR. Nhưng Tango chỉ có mặt trên một vài thiết bị Android mà thôi trong khi Craig Federighi của Apple hùng hồn tuyên bố iOS sẽ là nền tảng AR lớn nhất thế giới nhờ vào ARKit xuất hiện trên hệ sinh thái của Apple.

Theo theverge

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang