Hướng dẫn cách vào Steam sau khi Việt Nam bị chặn truy cập vào tháng 5/2024

Sau đợt chặn truy cập vào Steam diện rộng trong tháng 5/2024, cộng đồng game thủ Việt Nam chỉ còn một số cách "chữa cháy" có thể giúp đăng nhập vào lại Steam cũng như cửa hàng, danh sách game đã sở hữu và các tính năng khác trong hệ thống này.

Hướng dẫn cách vào Steam sau khi Việt Nam bị chặn truy cập vào tháng 5/2024

Theo thông tin hành lang và từ cộng đồng game thủ, tình trạng Steam bị chặn truy cập và tạm thời không được hoạt động tại Việt Nam có liên quan đến việc các nhà sản xuất và phát hành game tại Việt Nam phản đối việc nền tảng Steam của Valve được tự do buôn bán kinh doanh tại Việt Nam mà không bị quản lý hay phải đóng thuế, dẫn đến mất cân bằng trong cạnh tranh thương mại.

Ngay trong ngày 7/5/2024, hàng loạt game thủ đã thông báo về việc không thể truy cập cửa hàng Steam Store từ nhiều nhà cung cấp mạng khác nhau tại Việt Nam. Theo thời gian, một số game trong danh sách cá nhân cũng không thể truy cập, tài khoản cũng không thể đăng nhập và cả trang web của Steam cũng bị chặn truy cập hoàn toàn.

Hướng dẫn cách vào Steam sau khi Việt Nam bị chặn truy cập vào tháng 5/2024 2

Hướng dẫn cách vào Steam sau khi bị chặn

Hiện tại, để có thể truy cập Steam và các tính năng cơ bản sau khi đã bị chặn tại vùng Việt Nam, các game thủ chỉ có thể sử dụng các chương trình VPN để thay đổi khu vực và sử dụng dịch vụ Steam như bình thường. Một số VPN đáng tin cậy (và miễn phí trong thời gian ngắn) mà các game thủ có thể thử qua bao gồm:

  • WARP 1.1.1.1
  • ProtonVPN
  • PrivadoVPN
  • Hotspot Shield
  • TunnelBear

Hướng dẫn cách vào Steam sau khi Việt Nam bị chặn truy cập vào tháng 5/2024 3

Điều đáng chú ý là các game thủ cần thử qua nơi nào cần sử dụng VPN để chơi game hiệu quả nhất. Với cửa hàng Steam, bạn cần bật VPN xuyên suốt để sử dụng dịch vụ này, tuy nhiên một số game không bị chặn vẫn có thể chạy thoải mái mà không cần bật VPN (để tránh tình trạng game giật, lag).

Hướng dẫn cách vào Steam sau khi Việt Nam bị chặn truy cập vào tháng 5/2024 4

Hiện tại, một số game thủ vẫn có thể sử dụng cách đổi DNS Google để vượt qua đợt chặn này. Tuy nhiên nhiều người đã lên tiếng cho rằng việc đổi DNS cũng không có tác dụng trong thời gian sau đó mà chỉ có thể dùng VPN bảo đảm nhất. Dĩ nhiên, các cách đối phó này chỉ có thể mang tính tạm thời và sẽ gây khó khăn cho cộng đồng game thủ không muốn bỏ phí sử dụng dịch vụ VPN dài hạn, cũng như chờ thêm động thái từ phía Steam có giải quyết vấn đề này trong tương lai không.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kaiju No. 8: Diễn viên lồng tiếng lên tiếng bảo vệ ngoại hình của nhân vật chính

Kaiju No. 8: Diễn viên lồng tiếng lên tiếng bảo vệ ngoại hình của nhân vật chính

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ sau 5 tập phim được phát sóng, bộ anime chuyển thể từ manga nổi tiếng Kaiju No. 8 đã thu hút được lượng lớn người xem. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và chất lượng hình ảnh ấn tượng, ngoại hình của nhân vật chính Kafka Hibino cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Giải trí
Lên đầu trang