Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018

Một chiếc smartphone như iPhone X, Google Pixel 2, game console như PS4, tai nghe không dây AirPods là những thiết bị bất cứ ai cũng nên sở hữu.

Mỗi năm, công nghệ đều phát triển theo hướng mạnh mẽ hơn. Ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ có ảnh hưởng lớn đến cách bạn sống. Với nhiều sản phẩm như vậy, đâu là thứ bạn thực sự cần? Dưới đây là một vài gợi ý:

Một chiếc smartphone

Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018

Tất nhiên rồi, smartphone là thiết bị cá nhân mạnh mẽ nhất bạn nên có trong tay lúc này. Chúng là những chiếc PC thu gọn trong túi bạn. Câu hỏi đặt ra iOS hay Android?

Nhiều người sẽ nói với bạn rằng Apple mang đến trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng tốt, khả năng bảo mật cao và các bản cập nhật nhanh nhất. Số khác thích sự cởi mở của Android, cho phép bạn điều khiển chiếc di động theo hướng mình muốn.

Với fan iPhone, chắc chắn iPhone X là giấc mơ của nhiều người. Tuy nhiên, mức giá lên đến 1.000 USD của nó là rào cản lớn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn bộ đôi iPhone 8 hay 8 Plus với thông số cấu hình khá tương đồng với giá rẻ hơn không ít. Thậm chí, những sản phẩm như iPhone 7, 7 Plus thậm chí một chiếc iPhone SE giá 350 USD cũng mang đến hiệu năng không hề tồi.

Với người dùng Android, những sản phẩm như Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Galaxy Note 8, OnePlus 5T được xem là tốt nhất thị trường hiện nay

Amazon Echo, Google Home hoặc một chiếc loa thông minh khác

Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018 2

Khi Amazon ra mắt Echo 3 năm trước, họ trở thành công ty đầu tiên tạo ra sản phẩm tích hợp tuyệt vời trợ lý giọng nói vào một thiết bị smart home. Kể từ đó, rất nhiều công ty chạy theo trào lưu này. Google là người theo sát nhất với sản phẩm Home, tích hợp Google Assistant gồm Home Mini, Home và Home Max.

Apple cũng cho ra mắt HomePod, vận hành nhờ Siri nhưng nó chưa được bán ra cho đến “đầu năm 2018”. Apple ban đầu hứa sẽ bán ra sản phẩm vào mùa mua sắm 2017 nhưng sau đó trì hoãn, nói rằng “chúng tôi cần thêm một chút thời gian trước khi nó sẵn sàng đến tay khách hàng”.

Apple chưa góp mặt, chỉ có Amazon và Google là 2 cái tên sáng giá nhất trong lĩnh vực này. Với nhiều người, Amazon Echo là lựa chọn số một. Nó thiết kế đơn giản, đẹp, dễ sử dụng và cực kỳ hữu ích. Echo có thể nghe giọng của bạn từ cách một căn phòng, nhờ 7 micro đa hướng, sau đó trả lời một cách hoàn toàn tự nhiên.

Nó còn có thể làm một số việc khá kỳ diệu như gọi Uber hay đọc tin tức mỗi ngày. Tất nhiên, chơi nhạc vẫn là sở trường của Echo.

Nintendo Switch

Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018 3

Switch lên kệ chưa được một năm nhưng đã có khởi đầu mỹ mãn, trở thành thiết bị chơi video game bán chạy nhất lịch sử tại Mỹ. Switch sử dụng nguyên lý đơn giản: Chơi game trên TV, hoặc trên đường. Tự chơi một mình, hoặc với bạn bè. Chơi tại phòng khách hoặc qua Internet.

Switch chứng minh rằng không ai tạo ra các game video tốt hơn ông trùm Nintendo. “Zelda: Breath of the Wild”, ra mắt kèm thiết bị, là một trong những game tốt nhất từng xuất hiện.

Một game lớn khác trên Switch ra mắt ngoái là “Super Mario Odyssey” được xem là game Mario hay nhất. Nó được nhiều trang công nghệ quốc tế đánh giá là thiết bị buộc phải có trong năm 2018.

Sony PlayStation 4

Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018 4

Mặc dù đã có một thiết bị chơi game trong danh sách này nhưng PlayStation 4 là game console phổ biến nhất thế giới. Nó có thể làm nhiều thứ hơn là chỉ chơi game.

Đã là năm 2018 nhưng không ai cảm thấy phiền khi sở hữu một thiết bị có thể chơi đĩa CD, DVD. PS4 thậm chí còn chạy file đa phương tiện lưu trên thiết bị lưu trữ gắn ngoài.

PlayStation 4 đích thực là một trung tâm giải trí đa phương tiện với khả năng stream video từ Netflix, HBO, Hulu, stream nhạc từ Spotify trong lúc chơi game.

PS4 cũng sở hữu hàng loạt game tuyệt vời, độc quyền như Bloodborne, Horizon Zero Dawn hay Uncharted 4. Năm nay, sẽ có thêm những game độc quyền khác ra mắt như God of War, Spider Man. Nói không ngoa, PS4 chính là ông vua của các thiết bị chơi game.

Apple AirPods

Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018 5

AirPods trông có vẻ hơi lạ lẫm khi đeo nhưng nó thực sự tuyệt vời. Nhiều người đã gọi nó là phát minh tốt nhất của Apple từ sau thời iPhone.

Thứ nhất, nó dễ sử dụng. Ngay khi mở nó, cặp tai nghe sẽ tự động kết nối với điện thoại. Quá trình cài đặt rất đơn giản. Sau khi kết nối lần đầu, nó cũng nhanh chóng kết nối với thiết bị Apple khác, từ MacBook đến Apple TV.

AirPods cũng rất thông minh. Khi mở hộp đựng, bạn ngay lập tức thấy được mức độ pin trên điện thoại. Khi đưa nó rời tai, nhạc lập tức dừng lại và sẽ tiếp tục khi bạn đeo trở lại. Toàn bộ quá trình đều tự nhiên. Khi đeo trên tai, bạn có thể sẽ quên mất cảm giác đang đeo một thứ gì đó. Đây là điều rất quan trọng.

Với một số người, chất lượng âm thanh của AirPods không quá ấn tượng so với các tai nghe không dây khác. Tuy nhiên, nó ở mức chấp nhận được, đặc biệt với người dùng phổ thông.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang