WD ra mắt công nghệ vi sóng để nâng dung lượng ổ cứng lên 40TB vào năm 2025

Công nghệ vi sóng sẽ giúp nâng dung lượng ổ cứng trên cùng một diện tích đĩa so với ổ HDD, nhưng tới năm 2025 WD mới có thể ra mắt sản phẩm.

Western Digital (WD) đã thất bại trong nỗ lực mua lại bộ phận chip nhớ của Toshiba nhưng họ tập trung phát triển các sản phẩm ổ cứng của mình. Công ty đã công bố một bước đột phá được gọi là MAMR (microwave-assisted magnetic recording), cho phép dung lượng đĩa lên đến 40TB vào năm 2025.

John Rydning, phó giám đốc phụ trách nghiên cứu của Western Digital cho biết: “Thương mại hóa công nghệ MAMR sẽ mở đường cho mật độ ghi cao hơn và chi phí thấp hơn trên mỗi terabyte ổ đĩa cứng”.

Câu hỏi được đặt ra là “microwaves” (vi sóng) sẽ làm gì với ổ cứng? WD đã phát triển một loại ổ đĩa mới gọi là “spin torque oscillator” (tạm dịch: dao động mô-men xoắn quay) để tạo ra một môi trường vi sóng. Điều đó cho phép dữ liệu được ghi vào phương tiện từ tại một từ trường thấp hơn so với các đĩa thông thường, khiến chúng ta có thể nhét nhiều bit hơn vào cùng một khoản không gian.

WD ra mắt công nghệ vi sóng để nâng dung lượng ổ cứng lên 40TB vào năm 2025

WD cho biết: “Kết quả là công nghệ MAMR của Western Digital đã sẵn sàng và cung cấp một giải pháp hiệu quả hơn. MAMR cũng có khả năng mở rộng mật độ lên đến 4 Terabits trên mỗi inch vuông. Cũng giống như các ổ đĩa doanh nghiệp hiện tại, các ổ đĩa MAMR của WD sẽ sử dụng heli thay vì không khí để giảm sự nhiễu loạn bên trong”.

 

Chứng nào thì sản phẩm mới của WD có mặt trên thị trường? Western Digital cho biết các ổ đĩa dựa trên MAMR cho các trung tâm dữ liệu sẽ xuất hiện trên thị trường bắt đầu từ năm 2019. Và họ sẽ bắt đầu sản xuất đĩa 40TB 3,5 inch vào năm 2025 và sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm này sau đó.

Ổ đĩa cứng truyền thống không có tốc độ hoặc độ tin cậy của SSD, nhưng chi phí cho mỗi gigabyte lại thấp hơn. Điều này rất quan trọng đối với các trung tâm dữ liệu và các công ty lưu trữ đám mây, đặc biệt là khi AI ngày càng trở nên phổ biến. Với công nghệ MAMR, thiết bị của bạn sẽ đủ bộ nhớ cho những đoạn video 8K trong tương lai.

Theo kitguru

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang