EA loại bỏ Microtransaction trong Star Wars Battlefront 2 vì ... Disney?

Trong động thái tạm thời loại bỏ microtransaction của game Star Wars Battlefront 2, nhiều người cho rằng đã có sự can thiệp của hãng Disney

Mới đây, hãng EA đã cho biết sẽ tạm thời loại bỏ toàn bộ tính năng microtransactions (mua vật phẩm, nội dung trong game bằng tiền mặt) khỏi game Star Wars Battlefront 2, sau hàng loạt phản ánh chống lại hệ thống loot boxes của game. Tuy nhiên, trong lúc một số người đã nghĩ rằng quyết định đó của EA là một lời phản hồi đúng đắn trước sức ép từ cộng đồng, có vẻ như chính Disney là người đã đưa ra yêu cầu cho EA. Theo như trang GamesBeatCEO của EA, ông Andrew Wilson đã có một cuộc điện thoại với CEO của The Walt Disney Company, ông Bob Iger. Và chỉ vài giờ sau cuộc gọi đó, cơ chế microtransactions trong Star Wars Battlefront 2 đã bị gỡ bỏ. Báo cáo của GamesBeat không nói rõ rằng ông Iger đã nói ông Wilson gỡ bỏ microtransactions khỏi game, nhưng chắc chắn có hàm ý như vậy.

Việc EA loại bỏ microtransactions trong Battlefront 2 có sự can thiệp của Disney?
Việc EA loại bỏ microtransactions trong Battlefront 2 có sự can thiệp của Disney?

Trong những ngày qua, sự tranh cãi về hệ thống Loot boxes trong Star Wars Battlefront 2 liên tục gia tăng. Mọi thứ càng trở nên căng thẳng khi người hâm mộ nhìn thấy mức giá quá cao để mở khóa các anh hùng trong game (ví dụ 40.000 credits để mở khóa Luke Skywalker), khiến cho EA phải giảm giá xuống. Sau đó, EA quyết định giảm và giới hạn hệ thống thưởng Credit trong chế độ Arcade, đồng nghĩa với việc mở khóa nội dung trong game vẫn sẽ tiêu tốn của người chơi 2,100 đô-la hoặc 4,528 giờ chơi, một con số cực kì lớn. Chi tiết cuối cùng liên quan đến sự việc trên là hệ thống loot boxes trong Star Wars Battlefront 2 bị điều tra bởi cơ quan điều tra cờ bạc của Bỉ. Đơn vị này đã cho rằng EA có thể phải chịu phạt hàng nghìn đô-la, hoặc một lệnh cấm hoàn toàn đối với game cũng có thể được đưa ra.

Hình thức loot boxes trong Star Wars Battlefront 2 bị xem xét là đánh bạc
Hình thức loot boxes trong Star Wars Battlefront 2 bị xem xét là đánh bạc

Cơ quan điều tra cơ bạc cũng cho biết đang xem xét khả năng ảnh hưởng đến trẻ em vị thành niên, và khuyến khích trẻ em tiêu một khoản tiền lớn cho hệ thống loot boxes. Một số người hâm mộ của Star Wars được biết đang chia sẻ trên mạng xã hội, đề nghị những người khác không nên để con em mình tương tác với Star Wars Battlefront 2 hay với thương hiệu game Star Wars nói chung vì e ngại khả năng dính vào cờ bạc. EA hiện đang là đơn vị nắm bản quyền của thương hiệu Star Wars, và đã được Disney cho phép thực hiện các trò chơi dựa trên vũ trụ Star Wars, nhưng đồng thời hãng phải có trách nhiệm duy trì các giá trị của thương hiệu khoa học - viễn tưởng này. 

Thương hiệu Star Wars đã phần nào bị ảnh hưởng ở khía cạnh trò chơi điện tử
Thương hiệu Star Wars đã phần nào bị ảnh hưởng ở khía cạnh trò chơi điện tử

Thật sự khá dễ hiểu khi Disney buộc phải ra tay để đảm bảo thương hiệu Star Wars được bảo vệ, và EA đang đưa ra những quyết định kinh doanh làm lu mờ cái tên Star Wars. Những ồn ào xoay quanh microtransactions có vẻ như đã gây ra thiệt hại với thương hiệu Star Wars, ít nhất là ở mảng trò chơi điện tử. Nhưng với việc bộ phim Star Wars: The Last Jedi sẽ ra mắt trong tháng 12 tới đây, chắc chắn Disney muốn giữ cho những câu chuyện liên quan đến Star Wars đi theo hướng tích cực. Vậy nên khi chưa có xác nhận chính thức cho thấy sự can thiệp của Disney, rõ ràng đó vẫn là một giả thiết hợp lý.

Theo Infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang