Những màn chơi bí mật có biết cũng chưa chắc bạn vượt qua được

Trong nhiều tựa game, việc khám phá ra một màn chơi bí mật luôn khiến cho các game thủ tò mò và hào hứng. Nhưng đôi khi có những màn chơi không phải cứ tìm thấy là có thể vượt qua

Đôi khi có những tựa game khiến cho bạn chỉ muốn nghiền ngẫm nó thật lâu. Những cái tên như Assassin's Creed Origins, God of War hay The Witcher 3 mời gọi một mức độ chơi tuyệt đối, đồng nghĩa với việc chúng ta dành ra hàng trăm giờ chơi để khám phá mọi mảng miếng của trò chơi, từng chi tiết và bí mật của game để cảm thấy ... đáng tiến. Và có nhiều lúc, các hãng phát triển sẽ mang vào game những màn chơi bí mật, những chi tiết ẩn, ... để dành cho những người hâm mộ thật sự khám phá ra. Nhưng khám phá ra rồi thì sao nữa? Tựa game God of War đầu tiên đã từng có một chi tiết ẩn nổi tiếng, là một số điện thoại mà khi người chơi bấm thử, sẽ được nghe đạo diễn David Jaffe và bản thân Kratos chúc mừng họ. Nhưng cũng có nhiều tựa game ẩn đi những màn chơi ... cực kì khó, để rồi trong phần lớn trường hợp, khám phá ra là một chuyện, còn vượt qua được nó hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

Mega Man X2 - Getting The Shoryuken

Để sở hữu kỹ năng này đòi hỏi một sự may mắn và cống hiến hết mình. Nếu đã từng chơi qua Street Fighterbạn sẽ nhận ra đòn đánh Shoryuken quen thuộc này. Nhưng trước khi bạn tìm cách mở khóa nó, bạn sẽ cần đến mọi vật phẩm khác trong game. Sau đó, bạn cần tìm được một chiếc Light Capsule đặc biệt nằm bên trong pháo đài của X-Hunter, nhưng để đến được đó bạn cần đóng băng một kẻ thù khi nó đang chuyển động, để dùng nó làm điểm bật. Làm vậy sẽ giúp bạn nhảy "lên trên" màn hình và nắm lấy một cái thang không nhìn thấy được, và lúc này mọi thứ khó chịu mới thật sự bắt đầu.

Hành lang tiếp theo đó với nhiều khu vực gai nhọn đòi hỏi sự chính xác và thay đổi rất nhiều kĩ năng then chốt để điều hướng. Bạn sẽ phải lướt qua giữa các bề mặt,  tích năng lượng để ra đòn S. Burner đúng lúc, cũng như biết khi nào phải bám vào gờ tường bên trái trong một khu vực rơi tự do đáng chú ý, toàn bộ để vào đúng căn phòng. Phần thưởng của bạn là cú đánh lật cằm "một phát chết luôn" Shoryuken mà chúng ta đều biết và yêu quý, nhưng liệu nó có đáng với toàn bộ nỗ lực bạn bỏ ra không? Bạn có thể theo dõi đoạn video ngay bên dưới để biết cách lấy được kỹ năng này một cách cụ thể.

Trials Fusion - The Warp Zone

Có thể xem là một ví dụ rõ nét nhất của lối chơi "chỉ cần thử thêm lần nữa", các tựa game Trials pha trộn những câu đố vật lý và các màn chơi khó đến điên rồ đủ sức làm chúng ta phát điên. Và nếu cảm thấy nhiêu đó chưa "đủ đô", bạn có thể trải nghiệm Trials Fusion 2014, tìm cách vào được màn chơi bí mật của nó được giấu sau rất nhiều cạm bẫy hoàn toàn đủ sức giết bạn. Biết được khi nào phải để nhân vật của bạn rơi xuống để tiếp tục màn chơi hoàn toàn là một điều tình cờ (trừ khi bạn xem đoạn clip bên dưới), nhưng phần thưởng của bạn lại là ... một chuỗi các thử thách theo chủ đề thực tế ảo chỉ dành cho những người chơi bậc thầy. 

Cave Story - Sacred Ground

Được xây dựng với mục đích trở thành thứ mà bạn cần phải lưu ý xuyên suốt toàn bộ một file save, việc vào màn Sacred Grounds của Cave Story đòi hỏi rất nhiều quá trình lên kế hoạch và suy nghĩ. Toàn bộ phân tích về những gì bạn cần làm trải dài từ việc bỏ qua các nâng cấp cụ thể, tiếp nhận các vật phẩm đáng chú ý, và từ chối những lời đề nghị giúp đỡ của một nhân vật, toàn bộ đều từ những điểm then chốt trong cốt truyện, nhưng làm theo điều này sẽ giúp bạn mở ra một con đường mới trong phân đoạn chạy trốn cuối cùng. Bên trong Sacred Ground (Mà người hâm mộ đặc biệt danh là Hell, vì nó thật sự khủng khiếp), bạn sẽ vượt qua một chuỗi màn chơi mà chắc chắn rằng cần không ít lần thử và sai sót để có thể hoàn thành.

Call of Duty: Modern Warfare 4 - Mile High Club (Veteran)

Cũ nhưng vẫn hay, Mile High Club là màn chơi sẽ mở khóa sau khi bạn hoàn thành phần chơi chiến dịch của COD Modern Warfare. Mặc dù không cần phải quá khó khăn để vượt qua, đánh bại màn chơi này ở độ khó Veteran đã trở thành một thành tích đáng kể. Chưa kể đó là cách duy nhất mà người hâm mộ COD thực sự chấp nhận bạn đã vượt qua tất cả. Với một thời gian giới hạn đồng nghĩa với việc mọi cú bắn đều được tính đến và mọi động tác di chuyển phải được lên kế hoạch và thực hiện để hoàn thiện, bên trong màn chạy 1 phút này bạn phải hạ gục một nhóm khủng bố và bắn phát cuối cùng vào kẻ giữ con tin, sau đó thoát khỏi máy bay. Mẹo vặt duy nhất ở đây có lẽ là ... đừng để tâm đến việc hồi máu vì nó sẽ tốn quá nhiều thời gian, mà hãy di chuyển liên tục về phía trước  À dĩ nhiên là phải bắn chính xác viên đạn cuối cùng nhé.

Final Fantasy IX - Nhiệm vụ phụ The Nero Brother

Nổi lên trong trang fandom của Final Fantasy IX sau 13 năm đi ở con đường phía Tây (trong game), người dùng Gamefaqs mang tên The_Kusabi nhận thấy bên trong một quyển sách hướng dẫn của Nhật có tên gọi Ultimania, là một bài phân tích về cách để truy cập vào nhiệm vụ của anh em nhà Nero. Hoàn thành bằng việc kích hoạt "16 điểm tiến bộ" tiềm năng xuyên suốt 55 giờ chơi cốt truyện, sau đó nói chuyện với anh em Nero ở Lindblum, rồi hoàn thành thêm 8 điểm nói trên nữa, bạn sẽ được tặng thưởng một món đồ là chiếc nhẫn Protect Ring cho tất cả những cố gắng của bạn. Chiếc nhận này sẽ giảm một nửa toàn bộ sát thương nguyên tố, chỉ là bạn phải rất vất vả mới có thể có được nó mà thôi.

Braid - The Eight Stars

Braid vốn dĩ là một tựa game được phát triển bởi 1 người, và có độ khó rất khủng khiếp, đến mức hãng phát hành Microsoft liên tục phải đề nghị tác giả tựa game này là ông Jonathan Blow bổ sung thêm gợi ý vào game để hỗ trợ người chơi, và ông luôn nói không. Và nếu toàn bộ phần chơi cốt truyện của Braid chưa đủ làm khó bạn, hãy chuẩn bị cho những thử thách cuối cùng. Mặc dù không phải tất cả các khu vực độc đáo đều có, nhưng có tổng cộng 8 ngôi sao được khóa bên trong một số màn chơi sẽ khiến bạn nghĩ lại về mọi thứ bạn tưởng như mình đã biết.

Không nhất thiết phải đi vào chi tiết của từng ngôi sao, nhưng ngôi sao đầu tiên sẽ yêu cầu bạn phải chờ khoảng ... 2 tiếng trong game, chỉ để một đám mây cụ thể trên phía trên của màn hình di chuyển vào vị trí, chính xác là như vậy. Những ngôi sao khác yêu cầu thực hiện những hình dạng cụ thể từ các mảnh ghép hoặc thao túng thời gian theo một cách mà bạn  buộc các chuỗi của các nền tảng hoặc các hành động của NPC cùng với nhau. Nó là một thứ xoắn não thật sự, nhưng sau tất cả, bạn sẽ được chứng kiến kết thúc thật sự của Braid. Thay vì tiết lộ sự thật về tình trạng mối quan hệ giữa Braid và công chúa, đó là một lời đồn đoán và bình luận về sự hủy diệt hạt nhân ... quả là bất ngờ khó nghĩ tới nhỉ?

 

Crash Bandicoot 3: Warped - Hot Coco

Tựa game Crash Bandicoot's N. Sane Trilogy vừa ra mắt trong năm nay có một độ khó rất đáng chú ý, nhưng ngay cả trong Crash Bandicoot 3 khá thân thiện, Naughty Dogs vẫn rất thích việc tạo ra khó khăn cho người chơi, bao gồm cả việc có những màn chơi bí mật vô cùng khó chịu. Với tên gọi Hot Coco, bạn có thể truy cập vào khu vực này bằng cách lao thẳng vào bảng hiệu chỉ đường của người ngoài hành tinh trong màn 14, Road Crash. Làm vậy và bạn sẽ dịch chuyển vào một phiên bản "chạng vạng" của các màn chơi tiêu chuẩn của Coco Bandicoot, chỉ để lấy được toàn bộ các thùng và kim cương, bạn sẽ phải đan kết một số đường chặt đến mức khó tin xung quanh những quả bom giết-ngay-lập-tức và những cái thùng nitro. Hệ thống vật lý mặt nước bên dưới nhìn không khác gì địa ngục là bao, nhưng độ khó của màn chơi ẩn này không đến từ việc đoán xem phải làm gì, mà chính từ lối chuyển động của nhân vật chính Coco

Super Mario Bros. - Minus World

Trong khi những ví dụ trong bài viết này đa phần đều gần như không thể vượt qua, thì nhờ vào một độ khó mang tính chất tuyệt đối, nguồn gốc lỗi của Minus World khiến cho khu vực đặc biệt này hoàn toàn không thể bị đánh bại ... vì cơ bản là bạn không thể thoát ra khỏi đó. Thậm chí để đến được Minus World, bạn còn phải đặt Mario vào một vị trí cụ thể bên trong một trong số những cái ống đích đến của World 1-2, thông qua đó sẽ dẫn thẳng xuống đáy đại dương. Super Mario Bros. tải khu vực này, vì game đã được mã hóa nhầm để tìm một "viên gạch" của game vốn không tồn tại. Tên gọi "Minus World" đến từ việc nó không thể tìm con số 36-1. Nếu bạn muốn nhìn thấy mỗi phần cuối cùng của mã lệnh từ Mario Bros và không màng tới chuyện khởi động lại sau đó thì ... xin mời.

Castlevania: Symphony of The Night - The Inverted Castle

Nhắc đến "ông vua không thể chối cãi" của các màn chơi ẩn, thì không thể bỏ qua màn Inverted Castle trong tựa game vốn đã vô cùng khó Castlevania: Symphony of The Night. Được mở khóa bằng cách thu thập Silver Ring và Gold Ring, sau đó mang chúng lên người trong căn phòng đồng hồ trung tâm, nhân vật chính Alucard sẽ kết thúc trong một phiên bản lật ngược của tòa lâu đài nguyên gốc. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng để làm được điều này, Alucard phải giải thoát Richter Belmont khỏi phép thuật bóng tối của Shaft thay vì đánh bại anh ta. Và tòa lâu đài lật ngược này có bản đồ riêng của mình, với những con quái mạnh hơn, bên cạnh vũ khí rơi ra và những tinh chỉnh nhỏ đến các phần của những căn phòng cụ thể. Sống sót ra khỏi tòa lâu đài sẽ dẫn bạn đến một trong ba kết thúc "thật sự", bên cạnh trận chiến cuối cùng chống lại Dracula.

KL Jackarl
Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Fantastic Beasts 2: Gellert Grindelwald là ai và mối quan hệ đáng kinh ngạc như thế nào đối với Albus Dumbledore ?

Fantastic Beasts 2: Gellert Grindelwald là ai và mối quan hệ đáng kinh ngạc như thế nào đối với Albus Dumbledore ?

Gellert Grindelwald (sinh năm 1883 – mất tháng 3 năm 1998) được xem là Phù thủy Hắc ám nguy hiểm thứ hai của mọi thời đại, sau Tom Riddle. Khi còn là học sinh của Học viện Durmstrang, Grindelwald đã bị đuổi học vì các thử nghiệm sai trái, đen tối và các vụ công kích khiến các bạn học suýt chết.

Giải trí
Lên đầu trang