Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017

Black Friday là một trong số những sự kiện mua hàng giảm giá lớn nhất hàng năm, và đối với giới game thủ, Black Friday cũng là một dịp sắm game "thả cửa" không cần nhìn ví

Như vậy là đã 1 ngày trôi qua kể từ khi Black Friday 2017 của Steam kết thúc. Sự kiện thu hút đông đảo game thủ tham gia mua sắm, kết hợp với việc Steam bán game theo mức giá nội địa của Việt Nam đã góp phần "giúp" cho ví của các game thủ Việt ... xẹp đi nhanh chóng. Có vô số tựa game được giảm giá thấp đến mức đáng kinh ngạc, có thể chỉ ngang với ... một ly cà phê thường uống mỗi sáng (12.000 - 15.000VND) như Half-Life, Left 4 Dead, ... hay nhiều tựa game mới giảm hẳn 50% như Wolfenstein 2: The New Colossus, Middle-earth: Shadow of War hay The Evil Within 2

Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017

Tuy vậy, trong vô vàn tựa game hấp dẫn với mức giá giảm từ "nhè nhẹ" đến "sập sàn", vẫn còn một số tựa game gây chú ý vì không đưa ra khung giảm giá cho sự kiện mua sắm lớn như thế này. Đa phần trong số đó đều là những tựa game mới, và một số game sau khi nhập giá nội địa đều có mức tiền rẻ hơn một nửa so với giá gốc ban đầu, mặc dù cũng có ngoại lệ. Hãy cùng điểm qua xem những tựa game nào không có "nhu cầu" giảm giá trong Black Friday 2017 vừa qua trên Steam nhé.
 

1. PUBG

Giá bán cố định: 340.000VNĐ

Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017 2

Là một tựa game đứng đầu trong bảng xếp hạng của Steam, có lẽ PlayerUnknown's Battlegrounds không tham gia vào đợt khuyến mãi Black Friday là do game đã quá hot, đủ độ nổi tiếng và số lượng người chơi để không nhất thiết phải giảm giá. Với số liệu về lượng người chơi đồng thời luôn ở mức cao, cộng với việc giá thành để sở hữu PlayerUnknown's Battlegrounds chỉ còn 340.000VNĐ thay vì 680.000VNĐ như giá gốc, khá dễ hiểu vì sao game không tham gia đợt giảm giá cực lớn của năm. 
 

2. Call of Duty: WWII

Giá bán cố định: 1.363.500VNĐ

Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017 3

Là một trong những dòng game nhập giá nội địa Việt Nam chậm nhất, Call of Duty cùng với phiên bản mới nhất trong seri, WWII, cũng nằm trong danh mục những game có giá khá "chát", khi hầu như chẳng giảm đi chút nào, chỉ là từ đô-la quy đổi sang mà thôi. Việc game nằm trong danh mục game mới ra mắt vào đầu tháng 11, cộng thêm những đánh giá tích cực và con số doanh thu lớn chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt, quả thực Activision không hào hứng với việc giảm giá "con gà đẻ trứng vàng" của mình. Điều đáng nói có lẽ là việc những phiên bản trước đó của seri game bắn súng lâu đời này cũng không buồn hạ giá, vẫn nằm ở mức cao khiến nhiều game thủ Việt ngần ngại "móc ví".
 

3. Cuphead

Giá bán cố định: 188.000VNĐ

Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017 4

Được xem là "truyền nhân" của dòng game siêu khó Dark Souls, Cuphead với phong cách hoạt họa những năm 1930 cổ điển cùng lối chơi bắn - chạy kinh điển đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên toàn cầu. Với hơn 1 triệu bản bán ra chỉ sau 2 tuần ra mắt, đủ để thấy tựa game này lôi cuốn người chơi tới mức nào. Khi "du nhập" vào Việt Nam chỉ với 188.000VNĐ (rẻ hơn hẳn so với giá gốc), có lẽ Studio MDHR cảm thấy không nhất thiết phải tham gia vào đợt giảm giá Black Friday làm gì nữa, khi mà với mức giá gốc ban đầu cũng đủ để sinh lời. 
 

4. Nioh: Complete Edition

Giá bán cố định: 390.000VNĐ

Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017 5

Một trong số những tựa game mới nhất được phát hành trên Steam, bản port của Nioh trên PC với tên gọi Complete Edition đã chiều lòng vô số người hâm mộ thể loại game chặt chém cực khó. Mặc dù vấp phải một số sự khó chịu nhất định khi không hỗ trợ chuột và bàn phím cho phiên bản trên PC, game vẫn được đón nhận tích cực trên Steam với nhiều đánh giá "Recommended" từ phía người chơi. Đa số các game thủ PC khi đã chấp nhận mua Nioh thường sẽ sở hữu thêm thiết bị tay cầm để chơi game mượt mà hơn. Mức giá 390.000VNĐ có thể được xem là một mức giá hợp lý cho một game như Nioh: Complete Edition, nhưng cũng gây không ít phiền toái khi buộc người chơi phải bỏ thêm tiền để mua tay cầm. Dù sao thì, trong một động thái mới nhất, hãng Koei Tecmo đã lắng nghe ý kiến cộng đồng và bổ sung thêm hỗ trợ chuột và bàn phím cho game, do đó Nioh: Complete Edition có thể xem là một sản phẩm chất lượng với mức giá vừa túi tiền, có lẽ cũng là lý do khiến game không tham gia đợt Black Friday vừa qua.
 

5. Injustice 2

Giá bán cố định: 390.000VNĐ

Những tựa game cực hot không màng giảm giá trong Black Friday 2017 6

Phần tiếp theo của tựa game đối kháng Injustice: God Among Us đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ từ giữa tháng 11, và mức giá 390.000VNĐ cho bản thường, 630.000VNĐ cho bản Ultimate Edition có thể nói là hoàn toàn phù hợp với một game đối kháng nổi tiếng như vậy. Việc ra mắt tương đối "muộn" so với những cái tên kể trên có lẽ phần nào giải thích lý do game giữ nguyên mức giá nội địa chứ không giảm đi chút nào trong đợt Black Friday vừa qua. Mặc dù có thể khiến một số game thủ khó chịu, nhưng so sánh thời điểm ra mắt, chất lượng của game và giá nội địa vốn đã rẻ hơn giá quốc tế, không khó hiểu tại sao Injustice 2 bỏ qua Black Friday.
 

Trên đây là danh mục một vài tựa game có giá thành "bất di bất dịch" ngay cả trong đợt khuyến mãi cực lớn như Black Friday. Đến cuối tháng 12 này, Steam sẽ còn một đợt giảm giá lớn không kém nữa mang tên Winter Sale, vì thế hoàn toàn có khả năng những cái tên nói trên sẽ góp mặt trong danh sách game giảm giá khi mùa đông về. Nếu bất kì ai đang có ý định sở hữu một trong số những cái tên nói trên, hãy chuẩn bị sẵn ví tiền từ giờ cho đến ngày Winter Sale là vừa.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang