Server Demon's Souls sẽ đóng cửa vào đầu năm 2018

Sau khi ra mắt vào năm 2009 trên PS3, đến nay Demon's Souls đã trải qua một thời gian dài phát triển, và hệ thống server sẽ đóng lại vào đầu năm 2018

Demon's Souls ra mắt lần đầu trên PS3 vào tháng 2 năm 2009, được thực hiện bởi From Software, và là phần đầu tiên của thương hiệu Souls. Nó đã thiết lập nhịp điệu cho những phiên bản sau đó của seri, với độ khó mang tính chất "trừng phạt" người chơi, và đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những bài đánh giá và các game thủ, trở thành một thương hiệu của những tựa game về sau do From Software phát triển, bao gồm cả các tựa game Dark Souls và Bloodborne. Sau 8 năm hoạt động không ngừng, các dịch vụ trực tuyến của Demon's Souls sẽ chính thức đóng lại vào ngày 28 tháng 2 năm 2018, theo như các công bố đến từ Sony Japan, Atlus và Namco Bandai - những nhà phát hành game tại Nhật, Mỹ và châu Âu. 

Đầu năm 2018, toàn bộ dịch vụ trực tuyến của Demon's Souls sẽ đóng lại
Đầu năm 2018, toàn bộ dịch vụ trực tuyến của Demon's Souls sẽ đóng lại

Hệ thống server của game ban đầu dự định đóng cửa vào năm 2010, cho đến khi Atlus quyết định giữ chúng hoạt động tiếp đến năm 2012, khi những người hâm mộ game liên tục đề nghị giữ cho Demon's Souls "sống" tiếp. Tại thời điểm đó, Aram Jabbari, Quản lý tiếp thị và doanh thu của Atlus, tuyên bố rằng "trong khi thực tế rằng một ngày nào đó hệ thống máy chủ cuối cùng sẽ đóng cửa do chi phí hoạt động và bảo trí, đó không phải ngày hôm nay, cũng sẽ không phải trong năm nay." Mặc dù các dịch vụ trực tuyến lại bị đóng vào năm 2012, game tiếp tục nhận được sự trì hoãn khác, và server liên tục hoạt động kể từ đó đến nay. Tuy nhiên, trong khi nó luôn tránh được việc đóng cửa theo kế hoạch, thực tế việc công bố này được lặp lại bởi ba nhà phát hành quốc tế cho thấy sẽ không còn sự trì hoãn nào nữa.

Dĩ nhiên người chơi Demon's Souls vẫn có thể trải nghiệm game một mình
Dĩ nhiên người chơi Demon's Souls vẫn có thể trải nghiệm game một mình

Những người chơi của thương hiệu Souls chắc chắn đã quen với việc xuất hiện vết máu ở gần những nơi người chơi khác chết, một trong số những thứ sẽ biến mất khỏi Demon's Souls vào tháng 2 năm sau. Người chơi cũng sẽ không còn có thể hợp tác với nhau, hoặc chiến đấu PvP với sự xâm lăng của các thế giới của những người chơi khác. Hơn nữa, hệ thống trực tuyến "World Tendency" của game, vốn tác động đến độ khó của từng thế giới và kiểm soát các sự kiện trong game, cũng sẽ ngưng hoạt động. Màn đánh trùm The Old Monk, trong đó người chơi phải đối mặt với con trùm cùng tên, và một người chơi được triệu hồi để hỗ trợ cho nó, là một sự kiện dựa vào hệ thống này. Sau tháng 2, người chơi sẽ chỉ đối mặt với Old Monk

Sẽ không còn những hoạt động hai người trong Demon's Souls nữa
Sẽ không còn những hoạt động hai người trong Demon's Souls nữa

Bất kể việc có tuổi đời gần 10 năm, Demon's Souls vẫn là một tựa game yêu thích của cộng đồng game thủ đam mê hardcore, và mọi người chơi vẫn đang thiết lập những kỉ lục mới. Đầu năm nay, streamer miltymilt trên Twitch thậm chí còn hoàn thành game mà không dính một đòn đánh nào. Trong khi hãng phát triển From Software đã đánh bay hi vọng về một bản remake hoặc remaster của game, thương hiệu này đã được Sony mua lại, từ đó đẩy quyền quyết định sang cho họ, rằng liệu người hâm mộ có thể nhìn thấy một bản remake của Demon's Souls trong tương lai hay không. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc đó.

Demon's Souls chính là nền tảng cho thương hiệu Dark Souls và game Bloodborne
Demon's Souls chính là nền tảng cho thương hiệu Dark Souls và game Bloodborne

Theo Infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang