Tựa game cổ chưa từng ra mắt của DICE sẽ ra mắt vào năm 2019

Bên cạnh thương hiệu Battlefield hết sức thành công nhiều năm qua, hãng DICE cũng có một số cái tên đã bị lãng quên trong quá khứ. Và nay thì một trong số đó sẽ xuất hiện trở lại

Khi nhắc đến DICE, người ta thường sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu game FPS nổi tiếng Battlefield. Được phát triển từ năm 2002 với Battlefield 1942, đến nay không ai là không biết tới cái tên này. Nhưng từ trước những năm 2000, hãng DICE còn có một dự án game khác đã bị bỏ rơi không ai hay biết, và nay thì nó chính thức quay trở lại. Hardcore, tựa game đi cảnh hành động từng được DICE phát triển dành cho các hệ máy Sega Genesis, Sega CD và Amiga, sẽ chính thức được phát hành sau khi bị bỏ ngỏ từ năm 1994 đến nay. Được biết, Hardcore sẽ do hãng Strictly Limited Games phát hành trên PS4 và PS Vita vào năm 2019, với đoạn trailer chính thức đã được tung ra, thể hiện phong cách chơi Metroidvania dành cho những ai yêu thích "ăn hành".

Theo như người sáng lập của hãng DICE, ông Fredrik Lijiegren chia sẻ, có vẻ như dù đã bị tạm thời gác lại trong suốt 24 năm qua, Hardcore vẫn được một số đội ngũ kì cựu tham gia phát triển. "Tôi biết rằng sự quan tâm, tình cảm, mồ hôi và công sức đã bỏ ra cho sự sáng tạo nên Hardcore ngay từ đầu của tất cả những bên liên quan. Thật tuyệt vời khi sản phẩm này cuối cùng cũng được ra mắt, và mọi người có thể chơi nó." Lý do vì sao tựa game này bị ngưng lại vẫn chưa rõ, nhưng một câu chuyện đã trở nên quá quen thuộc trong cùng một khoảng thời gian vào giữa những năm 1990. Ban đầu game dự kiến được phát hành bởi Psygnosis, nhưng sau đó hãng đã hoãn lại việc ra mắt game, ngay cả khi những bản xem trước đã được gửi đến cho các tạp chí game. Lý do mà nhà phát hành cung cấp cho DICE khi đó là họ muốn tập trung vào thế hệ mới của các máy giả lập chơi game, do đó việc ra mắt game cho hệ thống cũ hơn như Genesis không còn là một ưu tiên nữa.

Tựa game cổ chưa từng ra mắt của DICE sẽ ra mắt vào năm 2019

Lý do tương tự cũng được đưa ra cho việc phần tiếp theo của Star Fox bị "đắp mền". Và đó cũng không phải lần duy nhất một tựa game đầy hứa hẹn bị hủy bỏ trước khi ra mắt, và sẽ rất thú vị để xem Hardcore phát triển như thế nào khi nó ra mắt vào năm sau. Rõ ràng game vẫn trung thành với lối xây dựng bản gốc, với một vài màn đi cảnh màn hình ngang được xây dựng riêng cho SEGA CD, và việc các tựa game đi cảnh hành động 2D đang dần trở lại, Hardcore có thể tìm kiếm cho mình một lượng người hâm mộ đáng kể - chỉ là hơi chậm hơn so với kế hoạch ban đầu mà thôi.

Tựa game cổ chưa từng ra mắt của DICE sẽ ra mắt vào năm 2019 2

KL Jackarl
Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang