10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Làng CS:GO năm 2017 nổi lên những gương mặt tiêu biểu và sự trở lại đỉnh cao của những cái tên quen thuộc

10. swag

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Để mở đầu cho danh sách, chúng ta sẽ cùng nói về một cái tên khá “thị phi” là Swag, game thủ từng bị Valve ban tài khoản Steam vĩnh viễn vì lí do bán độ.

Mặc dù đến nay thần đồng một thời của CS Bắc Mỹ vẫn chưa được ân xá, nhưng 2017 đã mang lại những thay đổi vô cùng to lớn khi hai tổ chức là ESL và Dreamhack cùng tuyên bố hủy lệnh cấm thi đấu cho Swag trong các sự kiện của họ. Và tại CS_Summit, “cậu bé vàng” đã không phụ lòng tin nơi người hâm mộ với một phong độ chói sáng, góp sức không nhỏ vào thành thích hạng 4 của Cloud9.

9. gob b

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Đứng ở vị trí thứ 9 là gob b, người đội trưởng đã đưa team BIG đến những thành công vang dội trong năm 2017.

Hai lần về nhì tại Dreamhack, cộng với chức vô địch Minor Krakow hồi tháng 6 là các danh hiệu đáng kể nhất mà đội game non trẻ này đạt được sau 12 tháng vươn lên đầy mạnh mẽ.

8. olofmeister

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Sau khi được công nhận là game thủ CS:GO xuất sắc nhất thế giới tại Fnatic, olofmeister đã đưa ra một quyết định gây chấn động là chuyển sang thi đấu cho đội hình siêu sao FaZe Clan vào những ngày cuối tháng 8.

Tại đây anh tiếp tục giành được các danh hiệu cao quý như chức vô địch ESL One: New York và ELEAGUE Premier, cũng như đứng thứ hai tại IEM Oakland.

7. GeT_RiGhT

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

2017 có thể đã trở thành một năm thất bại với GeT_RiGhT cùng đồng đội trong Ninjas in Pyjamas nếu không có sự trở lại vô cùng đáng nhớ tại sự kiện IEM Oakland tháng 11 vừa qua.

Trước khi giải đấu diễn ra ít ai có thể ngờ NiP lại có thể đứng đầu vòng bảng và sau đó liên tiếp hạ hai team xuất sắc nhất năm là SK Gaming và FaZe Clan để nâng cao chức vô địch, đồng thời mang về $129.000 tiền thưởng.

6. electronic

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Ở vị trí thứ 6 trong danh sách là electronic, game thủ đã quyết định rời bỏ FlipSid3 Tactics để gia nhập Natus Vincere hồi tháng 11. Tuy gây thất vọng khi chỉ về thứ 12 tại ESL Pro League Season 6 nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau anh cùng những người đồng đội mới đã nhanh chóng đạt được thành công với danh hiệu vô địch DreamHack Open Winter 2017.

Nhờ có chiến thắng này mà Na’Vi đã lấy lại được phần nào niềm tin nơi người hâm mộ, cũng như giúp cho electronic tìm thấy được một nơi có thể giúp anh tỏa sáng.

5. boltz

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Là game thủ hiếm hoi được chơi cho cả hai team CS:GO Brazil là Immortals và SK Gaming trong cùng một năm, boltz chính là người nắm giữ vị trí thứ 5 của bản danh sách.

Với Immortals, anh đạt hạng 3-4 tại IEM World Championship và hạng hai tại Krakow Major. Tuy nhiên chỉ đến khi gia nhập SK Gaming, boltz mới tìm thấy những danh hiệu vô địch đầu tiên ở EPICENTER và BLAST Pro Series: Copenhagen.

4. Zeus

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Một năm nhiều biến động với game thủ kì cựu này khi sau thời gian lang bạt khá thành công tại Gambit, anh đã có sự trở về đầy cảm xúc dưới mái nhà xưa Natus Vincere.

Mặc dù đã có được vị trí số 1 tại DreamHack Open Winter trong màu áo vàng đen nhưng không thể phủ nhận chức vô địch Major Krakow mới là đỉnh cao sự nghiệp của Zeus năm 2017.

3. fer

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Cùng với sự thành công của SK Gaming, không thể không nhắc tới những đóng góp vô cùng đáng kể của fer, chàng game thủ đã có một năm quá xuất sắc và ổn định.

Sáu chức vô địch lớn nhỏ lần lượt tại Intel Extreme Masters XII Sydney, Esports Championship Series Season 3, ESL One: Cologne 2017, EPICENTER 2017, BLAST Pro Series: Copenhagen 2017 và ESL Pro League Season 6 càng củng cố thêm cho nhận định fer là một trong những game thủ sở hữu kĩ năng tuyệt vời nhất thế giới hiện nay.

2. dev1ce

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Đáng ra 2017 đã là một năm thành công với dev1ce cùng team Astralis khi chỉ trong 6 tháng đầu tiên anh và đồng đội đã giành được hai chức vô địch lớn tại ELEAGUE Major: Atlanta và Intel Extreme Masters XI - World Championship. Nhưng đáng buồn do những vấn đề về sức khỏe mà tay awper này đã phải tạm nghỉ thi đấu để điều trị, kéo theo những thành tích không được tốt của Astralis vào giai đoạn sau đó.

Tuy nhiên tin vui là gần đây dev1ce mới xác nhận trên Twitter là anh sẽ quay lại vào tháng 1/2018 tại Boston Major, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và đáng chờ đợi.

1. NiKo

Top 10 game thủ ấn tượng nhất của làng CS:GO năm 2017

Đứng ở vị trí thứ nhất chính là NiKo, game thủ hiện đang thuộc biên chế của FaZe Clan. Khởi đầu năm mới không mấy suôn sẻ khi chỉ đạt vị trí 12-14 tại ELEAGUE Major cùng Mouz, nhưng mọi chuyện đã dần thay đổi sau khi anh tham gia vào đội hình hiện tại từ tháng 2/2017.

Tại FaZe Clan, NiKo gần như chỉ biết đến hai vị trí đầu tiên ở các giải đấu lớn mà anh tham gia. Bốn chức vô địch và năm lần về nhì là quá đủ để nói lên sức mạnh mà đội game này đang sở hữu. Dĩ nhiên trong thành công đó NiKo đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Theo theScore esports

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang