2018 vừa được 10 ngày nhưng đã có tựa game nắm chắc suất "trò chơi dở tệ nhất của năm"

Nếu có giải thưởng game tồi nhất 2018, có lẽ Sword of Fortress the Onomuzim đã khá chắc chắn lọt top, và thậm chí cơ hội nhận giải cũng cao chót vót nữa!

Trước khi chính thức ra mắt, Sword of Fortress the Onomuzim liên tục lọt vào top những tựa game nhập vai xứng đáng là những tác phẩm xuất sắc nhất trên PS4 ra mắt trong năm 2018. Cũng phải thôi vì nhìn vào những hình ảnh gameplay đồ họa đẹp mắt vô cùng "lừa tình" dưới đây, chắc hẳn những fan của The Witcher, Skyrim hay For Honor đều sẽ thấy choáng ngợp với những pha giao chiến của những chiến binh thời trung cổ đẫm máu, và dĩ nhiên là vô cùng đã tay.

2018 vừa được 10 ngày nhưng đã có tựa game nắm chắc suất trò chơi dở tệ nhất của năm
2018 vừa được 10 ngày nhưng đã có tựa game nắm chắc suất trò chơi dở tệ nhất của năm  2

Đến khi game ra mắt, mọi người mới biết là bị lừa. Trong game hoàn toàn chẳng có nhiệm vụ nào. Bạn chỉ có mỗi một việc chạy loanh quanh trong thế giới mở khá rộng lớn của game, tìm đối thủ để chiến đấu. Số lượng đối thủ cũng chẳng nhiều nhặn gì, đi mỏi cả chân may ra mới có đối để phân cao thấp. Đã vậy, game không có UI, không có thông tin gì ngoài nhân vật chính đứng giữa đồng không mông quạnh và cái la bàn ở trên cùng màn hình game. Hơn nữa, trailer của tựa game cũng bị gỡ xuống và thay vào đó là hàng loạt video chỉ trích và khuyên mọi người tránh xa tựa game này ra.

Game đã chán, lỗi game còn xuất hiện liên tục. Và không cần phải nói nhiều, đây chính là hệ quả của việc bán một tựa game giá 20 USD với dung lượng chỉ 2,2GB nhưng chất lượng quá tồi tệ:

2018 vừa được 10 ngày nhưng đã có tựa game nắm chắc suất trò chơi dở tệ nhất của năm  3

Cũng không hiểu vì lý do gì, một nhà phát hành game có tiếng như Sony Interactive Entertainment lại chấp thuận và cho phép tựa game này ra mắt trên PlayStation Store. Một game thủ đã viết đánh giá của mình trên Metacritic với số điểm tròn xoe: 0/100:

"Tôi không biết làm cách nào tựa game này được duyệt trên PlayStation Store chứ đừng nói đến chuyện được bán ra như thế này. Tôi chấp nhận bỏ 20 Đô mua game về chơi thử một hai tiếng cho vui. Nó hoàn toàn chưa hoàn chỉnh, và cái ông Gilson B. Pontes làm ra cái game này có vẻ hơi ảo tưởng quá mức. Sao thế giới thì rộng thế mà chẳng có ai trong đó? Nhìn nó chẳng khác gì một cái game nhái Dark Souls bán đầy trên chợ game của iPhone với Android vậy."

Nếu có giải thưởng game tồi nhất 2018, có lẽ Sword of Fortress the Onomuzim đã khá chắc chắn lọt top, và thậm chí cơ hội nhận giải cũng cao chót vót nữa!

Theo Helino

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang