Destiny 2 từng phải tái khởi động giữa quá trình phát triển game

Destiny 2 đã mang đến một câu chuyện mạnh mẽ hơn, nhiều địa điểm để khám phá hơn, nhưng vẫn còn vô số khiếm khuyết, và dường như tất cả đều vì một nguyên nhân không ngờ đến

Sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2017 vừa qua và đón nhận nhiều đánh giá tích cực, ánh sáng của Destiny 2 dường như có dấu hiệu giảm dần đi trông thấy. Mặc dù người hâm mộ nhìn chung vẫn hài lòng với một câu chuyện mạnh mẽ hơn, các đoạn phim cắt cảnh, cùng vô số địa điểm mới để khám phá, nhưng sự thiếu hụt một cái kết game ý nghĩa, cơ chế PvP bị sửa đổi nặng, và một sự phụ thuộc vào microtransactions đã khiến sức mạnh của tựa game này bị giảm đi trông thấy. Và dường như rất nhiều vấn đề nói trên có liên hệ với một tiến trình phát triển nặng nhọc, bao gồm cả một sự tái khởi động hoàn toàn.

Destiny 2 đã trải qua một quá trình tái khởi động trước khi ra mắt chính thức
Destiny 2 đã trải qua một quá trình tái khởi động trước khi ra mắt chính thức

Xuất hiện với tư cách khách mời trên Podcast DTR, nhà báo chuyên về trò chơi điện tử Jason Schreier đã tiết lộ về việc Destiny 2 từng trải qua một đợt tái khởi động lớn giữa quá trình phát triển vào khoảng đầu năm 2016. Sự thay đổi về hướng đi cũng bao gồm một sự tái cơ cấu dàn nhân viên của Bungie, bao gồm đạo diễn game Destiny 2 bị thay thế bởi Luke Smith, đạo diễn bản mở rộng The Taken King của Destiny 1. Kết quả của việc tái khởi động cuối cùng đã để lại cho hãng Bungie quãng thời gian chỉ 16 tháng để "ráp" mọi thứ lại với nhau, nhằm bắt kịp thời điểm ra mắt game.

Điều này cũng từng áp dụng với Destiny 1​
Điều này cũng từng áp dụng với Destiny 1

Với việc thiếu hụt thời gian phát triển và lịch trình ra mắt DLC đầy tham vọng, Schreier cho biết một số cơ chế và nội dung từng được lên kế hoạch đã phải bị cắt bỏ, như việc bỏ đi các địa điểm hành tinh cũ. Điều này cho phép hãng Bungie chỉ tập trung vào những thứ mới, hơn là lo lắng về việc làm cho những nội dung cũ phù hợp với nó. Hoàn toàn có khả năng vòng phát triển ngắn ngủi này là lý do vì sao những phe phái kẻ thù truyền thống đã quay trở lại Destiny 2, thay vì có những phe mới để người chơi chiến đấu.

Rất có thể sự thay đổi đột ngột này đã khiến Destiny 2 gặp phải nhiều vấn đề như hiện nay
Rất có thể sự thay đổi đột ngột này đã khiến Destiny 2 gặp phải nhiều vấn đề như hiện nay

Thương hiệu Destiny vốn không xa lạ gì với những đợt tái khởi động vào phút chót. Theo như các báo cáo, phần game đầu cũng đã nhận được một đợt đại tu hoàn toàn giữa quá trình phát triển. Rất nhiều yếu tố như nhân vật và cơ chế game đã bị thay đổi, thay đổi mục đích, hoặc bị loại bỏ hoàn toàn. Những đoạn cắt cảnh và cốt truyện, hai thứ từng bị chỉ trích nặng nề khi ra mắt, cũng đã bị xóa bỏ và được thay bởi Grimoire Cards, mang đến nhiều truyền thuyết và câu chuyện bên ngoài game. Sự tái khởi động sau này của Destiny 2 cũng đã khiến cho một số nhân viên lâu năm của Bungie rời bỏ hãng, bao gồm nhà văn kì cựu Joe Staten.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang