LMHT: 5 vị tướng mà Faker nên luyện tập và sử dụng trong năm 2019, tất cả đều rất mạnh và hữu dụng

Trong Mùa giải 2019 sắp tới thì Faker nên tìm cho môt mình số vị tướng

Năm 2018 có vẻ như là một năm không mấy thành công đối với Quỷ Vương Faker khi anh liên tục gặp phải những thất bại trong sự nghiệp của mình. Phần lớn những nguyên nhân được xác định là do toàn bộ đội hình của SKT T1, từ đó dẫn đến việc thành tích của riêng Faker cũng bị giảm sút rất nhiều. Chúng ta có thể thấy rằng, Faker gặp phải nhiều sai lầm hơn khi cố gắng đơn phương độc mã gồng gánh cả đội.

Năm 2018 cũng là năm mà anh chơi ít tướng nhất trong nhiều năm qua, Faker chỉ chơi vỏn vẹn 19 vị tướng mà thôi. Thậm chí khi meta lúc đó là một meta mở, gần như bất kì vị tướng nào cũng có thể đem ra tại vị trí Đường giữa, miễn là đồng đội của anh có thể hỗ trợ Faker như là một nguồn sát thươn chủ lực.

Top 5 vị tướng Faker nên try hard trong năm 2019: Sau Ryze vị tướng nào sẽ trở thành thương hiệu mới của Quỷ Vương? - Ảnh 1.

Tuy nhiên năm 2019 có thể sẽ đánh dấu rất nhiều sự thay đổi, không chỉ với đội hình Dream Team của SKT T1 mà còn thay đổi ở phong cách chơi của chính bản thân Faker nữa. Khi nhìn vào những cái tên mà Faker sử dụng khi đánh Xếp hạng trong thời gian vừa qua thì có một vài vị tướng có tiềm năng vô cùng lớn để trở thành một cái tên thương hiệu mới cho Quỷ Vương của chúng ta. Dù Faker vẫn gắn bó với bộ trường truyền thống của mình, nhưng nếu được lựa chọn những vị tướng mà Faker nên chơi trong 2019 thì  vị tướng này là những cái tên tiềm năng nhất.

1. Pyke

Pyke hiện tại là một trong những vị tướng Hỗ Trợ có tỉ lệ chơi cao nhất trong thời điểm hiện tại theo như những thống kê đến từ trang Champion.gg. Tuy nhiên số lượng người chơi Pyke lại gần như tỷ lệ nghịch với tỷ lệ thắng của hắn ta, có vẻ như mọi  người đang cố bất chấp để có thể được chơi Pyke vậy.

Top 5 vị tướng Faker nên try hard trong năm 2019: Sau Ryze vị tướng nào sẽ trở thành thương hiệu mới của Quỷ Vương? - Ảnh 2.

Nếu bạn yêu thích Pyke, bạn sẽ nhận ra sức mạnh của hắn, và Faker cũng vậy. Gần đây, mỗi khi bị auto fill vị trí Hỗ Trợ, Faker luôn chọn chơi Pyke. Vào ngày 24 tháng 8, anh ấy thậm chí còn chơi 3 trận với con bài Pyke, trong đó còn có trận đạt được chỉ số KDA cao ngất ngưởng 23/6/26. Rõ ràng là bạn có thể lựa chọn chơi Pyke mỗi khi bị auto fill sang vị trí Hỗ Trợ, miễn là bạn chơi hay như Faker.

Chỉ vài ngày trước đây, Faker thậm chí còn thử dùng Pyke ở đường giữa. Anh ấy thường sử dụng ngọc Dư Chấn và mua Dạ Kiếm Draktharr đầu tiên như một Hỗ Trợ. Pyke đường giữa trong tay Faker thường lên sớm Rìu Tiamat để dọn lính, trong trường hợp bạn muốn thử sức với quân bài này.

2. Nunu & Willump

Faker không phải một người chơi Nunu sung mãn. Song Nunu đã nhận được một số buff cho tỉ lệ AP của mình và hiện tại có thể vượt qua một số vị tướng với khả năng hồi phục. Có lẽ Nunu đường giữa không phải là một sự lựa chọn quá xa vời.

LMHT: 5 vị tướng mà Faker nên luyện tập và sử dụng trong năm 2019, tất cả đều rất mạnh và hữu dụng 3

Faker đã thử sức với Nunu sau khi làm lại một lần vào tháng 9 và kết thúc với chỉ số KDA 3/1/8. Mặc dù mang Nunu vào các trận đấu chuyên nghiệp có vẻ như không mấy khả thi song trong tay Faker, điều bất ngờ gì cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Draven

Nunu có thể là một sự lựa chọn nghe có vẻ hơi mang tính chất troll. Nhưng có một xu hướng thực sự đang diễn ra trong LMHT chuyên nghiệp đó là việc đem các Xạ Thủ ra đường giữa. Lucian, Jhin, Varus, Corki, Ezreal,… danh sách này quá dài để có thể kể hết. Và sao chúng ta có thể quên được Vayne – quân bài đường giữa đã được lựa chọn trong trận playoff EU LCS?

LMHT: 5 vị tướng mà Faker nên luyện tập và sử dụng trong năm 2019, tất cả đều rất mạnh và hữu dụng 4

Các ADC được chơi ở đường giữa thường không lên đồ theo hướng chí mạng bởi tốn quá nhiều thời gian để họ có thể đạt được ngưỡng sức mạnh của mình. Trong khi đó, Draven không cần làm điều đó mà vẫn có thể cực kì mạnh mẽ với áp lực sớm đầu game của mình.

Một ngày sau khi Faker chơi Nunu, anh ấy đã dùng thử Draven và đạt được chỉ số 9/3/4. Anh ấy lên Huyết Kiếm và Phong Thần Kiếm – ok, có một chút tỉ lệ chí mạng ở đây – và thống trị toàn bộ trận đấu. Chúng ta có thể tưởng tượng ra viễn cảnh người đi rừng mới Kim "Clid" Tae-min, một người thích giao tranh, thường xuyên đảo ra đường giữa với Draven trong tay Faker, điều gì có thể xảy ra?

4. Camille

Nhưng nếu Clid và Faker không hợp với nhau thì sao? Nếu điều đó xảy ra, nhiều khả năng nó sẽ tùy thuộc vào game thủ xuất sắc nhất thế giới để thể hiện cho người đồng đội mới của mình: ai mới là boss. Faker có thể là một người đi rừng đầy tiềm năng, và một trong những vị tướng rừng ưa thích của anh ấy mỗi khi auto fill vị trí này chính kaf Camille.

Top 5 vị tướng Faker nên try hard trong năm 2019: Sau Ryze vị tướng nào sẽ trở thành thương hiệu mới của Quỷ Vương? - Ảnh 5.

Nhiều người chơi Camille thường thích lựa chọn Sẵn Sàn Tấn Công với vị tướng này, song Faker lại có sự lựa chọn của riêng mình – ngọc Dư Chấn. Nó là một sự lựa chọn có ý đồ. Nó co phép Camille trong tay Faker có khả năng gank từ rất sớm mà vẫn có thể rút lui an toàn khỏi giao tranh. Đây cũng là vị tướng đi đường đơn cực kì tốt, nhưng có lẽ không thú vị bằng vị tướng cuối cùng trong danh sách này.

5. Kled

Cho đến giờ, danh sách này đã bao gồm 2 tướng đi rừng, một ADC và một tướng Hỗ Trợ. Vậy còn đường trên thì sao, vị tướng nào thích hợp nhất để Faker lựa chọn đi đường giữa? Chà, có một vị tướng vô cùng thú vị mà Faker vẫn chưa thử cố gắng sử dụng nó một cách chuyên nghiệp – Kled.

LMHT: 5 vị tướng mà Faker nên luyện tập và sử dụng trong năm 2019, tất cả đều rất mạnh và hữu dụng 6

Kled có thể mang lại cả tá sự thú vị với khả năng gây sát thương điên cuồng và có một cơ chế chơi cực kì cool với nội tại Skaarl Thằn Lằn Hèn Nhát. Nếu ai đó có thể điều khiển Kled tốt và tận dụng tối đa chiêu cuối của hắn ta để bắt đầu giao tranh, thì đó chính là Faker. Anh ấy thực sự đã chơi Kled trong suốt tháng 7 và có những chỉ số KDA hết sức tuyệt vời – 9/2/11. Và nếu bất cứ ai có quyền trở nên hơi cáu kỉnh, thì đó chính là Faker sau mùa giải 2018.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang