Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức có mặt tại Đại hội Thể thao châu Á 2018

Đại hội Thể thao châu Á là một sự kiện thể thao lớn thứ nhì thế giới và chỉ đứng sau Thế vận hội Olympic

Theo những thông tin mới nhất từ Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AeSF) tựa game Liên Minh Huyền Thoại sẽ là một trong 6 bộ môn thể thao điện tử sẽ góp mặt tại  Đại hội Thể thao châu Á 2018 – Sự kiện thể thao lớn thứ 2 Thế giới sau Thế vận hội Olympic, được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), với tư cách một Môn Thể thao Biểu diễn Chính thức.

Asian_Games_FB

Được biết thì Đại hội Thể thao châu Á là một sự kiện thể thao được tổ chức 4 năm một lần với sự tham dự của những vận động viên tên tuổi đầy tiềm năng trên khắp châu Á. Ủy ban Thế vận hội Quốc tế công nhận là sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới sau Thế vận hội.

Đại hội Thể thao châu Á 2018 diễn ra tại Jakarta-Palembang, Indonesia từ 18/08 đến 02/09, trong đó bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sẽ thi đấu từ 24/08 đến 01/09. Đây quả là cơ hội tuyệt vời cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam thấy những tuyển thủ hàng đầu khu vực đại diện cho đất nước mình tại Đại hội Thể thao châu Á.

Năm Vòng loại Khu vực Đại hội Thể thao châu Á sẽ diễn ra trong tháng Sáu với sự góp mặt của các đội năm tuyển thủ đến từ 45 quốc gia & vùng lãnh thổ. Vòng loại nhằm chọn ra tám đội đi đến Đại hội Thể thao châu Á.

  • Nước chủ nhà Indonesia có một suất tham dự trực tiếp.
  • Nhà vô địch vòng loại Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, và Tây Á (theo quy ước của Hội đồng Thế vận hội châu Á) có một suất tham dự trực tiếp. Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng loại Đông Nam Á, dự kiến sẽ tranh tài cùng 10 đội tuyển của các quốc gia khác như Singapore, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Philippines…
  • Do tính cạnh tranh cao của vòng loại Đông Á – nơi có Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Macau & Nhật Bản – ba đội đứng đầu sẽ có suất tham dự trực tiếp.

Đồng hành cùng với ngày hội này, Ủy ban Olympic Quốc gia Việt Nam cùng Hội Thể thao điện tử Việt Nam xác nhận sẽ phối hợp cùng Vietnam Esports – đơn vị có được sự am hiểu sâu sắc về bộ môn cũng như khả năng phát triển cộng đồng, cử đại diện tham dự vào những nội dung kể trên. Cách thức tuyển chọn đội tuyển đại diện sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, lịch trình giai đoạn hai của giải đấu VCS mùa Hè 2018 cũng sẽ được thay đổi để giúp các tuyển thủ tham dự Đại hội Thể thao châu Á một cách thuận lợi nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

hoanlagvnDũng Nhỏ

Toyotarou tác giả của manga Dragon Ball Super mới đây đã tiết lộ một thông tin thú vị về quá trình sáng tác của bộ truyện. Toyotarou chia sẻ, cảnh cuối cùng trong manga, Piccolo chào tạm biệt cô giáo của Pan trong trang cuối manga Dragon Ball Super chap 103 là do chính tay tác giả Akira Toriyama vẽ.

Giải trí
Lên đầu trang