Overwatch: Hơn 18.000 tài khoản của oppa Hàn "bay màu" trong đợt lọc toxic đầu năm 2019

Thông thường thì danh sách ban account ở Hàn Quốc khá ngắn, tuy nhiên năm mới 2019 đã đón chào game thủ Overwatch với màn "thanh tẩy" hơn 18.000 tài khoản game chỉ riêng ở khu vực này.

Overwatch: Hơn 18.000 tài khoản của oppa Hàn bay màu trong đợt lọc toxic đầu năm 2019

Vừa mới đây, phía Blizzard vừa tung ra danh sách tài khoản bị khóa mới dài tận 3 trang trên forum của mình (xem ngay tại đây). Với tổng cộng 18,188 tài khoản bay màu, những lý do chính của đợt khóa tài khoản lần này đều vỏn vẹn trong 1 chữ Toxic - bao gồm các hành vi như cố tình thua, AFK, chửi tục và quấy rối người chơi khác. Quan trọng hơn, con số tài khoản bị khóa này chỉ nằm vỏn vẹn trong server Hàn Quốc thôi.

Trong năm 2018 vừa qua, Overwatch đã nhắc đến vấn đề cộng đồng game thủ toxic và sẽ đẩy nhanh tiến độ xử lý tận gốc các hành vi này trong tương lai. Ngay cả daddy Jeff Kaplan cũng chia sẻ vào tháng 1/2018 rằng việc giải quyết toxic trong Overwatch vẫn là mục tiêu chính của cả team bên cạnh phát triển game. Trên thực tế, trong báo cáo vào tháng 7/2018 thì lượng chat với ngôn ngữ xấu trên Overwatch đã giảm còn 26.4% tại server Mỹ và 16.4% ở Hàn Quốc.

Overwatch: Hơn 18.000 tài khoản của oppa Hàn bay màu trong đợt lọc toxic đầu năm 2019 2

Đây có vẻ chỉ là những bước đầu tiên của Overwatch trong năm nay để xử lý Toxic trong game và chắc chắn sẽ sớm tiếp nối với các server còn lại. Song song với tin khóa tài khoản, Blizzard cũng chia sẻ rằng họ "đang cải thiện hệ thống Report và trừng phạt" để áp dụng ngay trong năm nay.

Overwatch: Hơn 18.000 tài khoản của oppa Hàn bay màu trong đợt lọc toxic đầu năm 2019 3

Nói về vấn đề Toxic, không chỉ Overwatch mà ngay cả chính phủ Hàn Quốc cũng đã vào cuộc trước vấn nạn này. Khi ngành công nghiệp game chiếm thị phần khá lớn tại đây, Hàn Quốc đã thông qua bộ luật khiến việc boost rank trong game là hành động phạm pháp và có thể chịu án đến 2 năm tù giam và 18.000 USD tiền phạt. Không cần ví dụ xa xôi, một thanh niên viết hack tại Hàn Quốc đã nhận ngay bản án đó trong tháng 6/2018 vừa qua và cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả hệ thống boost rank của các tựa game khác chứ không chỉ Overwatch.

Hi vọng trong năm 2019, vấn nạn chửi bậy/nhảm và hành vi toxic phá game trong Overwatch sẽ bị trừng trị hợp lý và hiệu quả hơn nhằm giữ môi trường trong sạch cho game thủ trong tương lai.

Overwatch: Hơn 18.000 tài khoản của oppa Hàn bay màu trong đợt lọc toxic đầu năm 2019 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang