Chuyện thật như đùa: Nhà phát triển H1Z1 ... quên tắt tàng hình khi đang chơi

Mặc dù có ý định tham gia một trận đấu thông thường với những người chơi khác, nhưng anh chàng thuộc đội ngũ phát triển game H1Z1 đã vô tình phạm sai lầm bất ngờ trong lúc chơi

Trong khi đang có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc các nhà phát triển game thời gian gần đây đã có những bước tập trung sai lầm với loot boxes và microtransactions, đôi khi những con người tạo ra các trò chơi chúng ta yêu thích cũng phạm phải các sai lầm khá ... trung thực. Điển hình như anh chàng Joshua Krigshauser, Trưởng bộ phận kĩ thuật của tựa game H1Z1 phổ biến, chẳng hạn. Phần lớn người có thể không biết mặt lẫn tên của Krigshauser, nhưng anh đã "tích lũy" cho mình kha khá người theo dõi trên Twitch, nơi anh thường stream các trận đấu của mình. Nhưng mới đây, Kreigshauser đã "vô tình" trở nên nổi tiếng nhờ vào một đoạn clip anh "gian lận" trong một trận đấu trực tiếp, mặc dù hoàn toàn không phải cố tình.

Trước khi đưa ra bất kì lời chỉ trích nào, cần phải biết đây là một sai lầm ngoài ý muốn của Kriegshauser, và những trận đấu thông thường của anh không hề có tình trạng gian lận xảy ra. Anh chỉ đơn thuần là một nhà phát triển đang thưởng thức game của hãng mình đang làm với người hâm mộ, và trong một trận đấu anh đã vô tình để công cụ tàng hình của mình vẫn kích hoạt, thậm chí còn "ăn" được một mạng nhờ nó. Ban đầu, Kriegshauser chỉ thực hiện một pha tấn công điển hình trong H1Z1, nhảy ra khỏi một chiếc xe cảnh sát và bắn vào đối thủ. Nhưng sau khi giành được mạng đầu và nghe thấy một vài người chơi kêu rằng "Gian lận", Kriegshauser nhanh chóng nhận ra anh vẫn đang để công cụ tàng hình kích hoạt. Ngay lập tức anh đã mở bảng điều khiển và xóa bỏ công cụ này, đảm bảo rằng bất kì ai cũng có thể nhìn thấy anh.

Nhận ra "sai lầm" Kriegshauser ngay lập tức mở bảng điều khiển để tắt tàng hình
Nhận ra "sai lầm" Kriegshauser ngay lập tức mở bảng điều khiển để tắt tàng hình

Đây quả thực là một sai lầm ngoài ý muốn và là một tình huống hài hước đối với Trưởng bộ phận kĩ thuật trong H1Z1, mặc dù nó cũng cho thấy cách mà một người phát triển game có thể lạm dụng công cụ của họ để giành lấy chiến thắng dễ dàng trong những game như H1Z1. Ngoài ra, sẽ rất thú vị khi nhìn thấy nhà phát triển sử dụng công cụ tàng hình như thế này để chạy quanh hệ thống server đầy những kẻ gian lận thật sự. Các trò chơi như H1Z1 và PlayerUnknown's Battlegrounds đã phải chống chọi với những kẻ gian lận và hack game kể từ khi ra mắt, và phần lớn người chơi sẽ bị khóa tài khoản thông qua việc sử dụng phần mềm thuộc bên thứ ba. Hãng Bluehole đã tìm cách chống lại hacker trong PUBG bằng cách làm những người chơi gian lận tìm thấy nhau, thay vì khóa tài khoản của họ, và dường như cách này cũng đang phát huy hiệu quả. H1Z1 hiện đang góp mặt trên PC.

Với những tựa game mang tính cạnh tranh cao như H1Z1, tình trạng hack xuất hiện khá nhiều
Với những tựa game mang tính cạnh tranh cao như H1Z1, tình trạng hack xuất hiện khá nhiều

Theo Thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang