LMHT: Riot chính thức lên tiếng sau khi bị cộng đồng tổ giảm tiền thưởng của CKTG 2018

Riot đã chính thức lên tiếng sau khi bị cộng đồng game thủ la ó về tiền thưởng ít ỏi mà những đội tuyển đi thi CKTG 2018 nhận được

Trong những năm gần đây thì nhằm tạo nên sức hấp dẫn cho giải đấu lớn nhất LMHT, Riot đã thay đổi cơ cấu giải thưởng cho những đội tuyển tham dự vào CKTG hàng năm. Theo đó thì số tiền thưởng mà các đội tuyển nhận được trong CKTG 2018 sẽ được tình theo 2 hình thức, bao gồm số tiền ban đầu mà Riot Games tài trợ và số tiền mà game thủ trên toàn thế giới đóng góp vào. Game thủ trên toàn thế giới có thể đóng góp bằng cách mua những trang phục Quán Quân để tăng quỹ thưởng cho mỗi kỳ CKTG.

Sau hàng loạt chỉ trích, cuối cùng Riot Games đã phải lên tiếng giải thích vì vấn đề tiền thưởng bèo bọt tại CKTG 2018 - Ảnh 1.

Zed Quán Quân tại CKTG 2016 chính là năm đầu tiên Riot Games áp dụng cách tính tiền thưởng mới cho các đội tham dự

Tuy nhiên trong khoảng thời gian mà CKTG 2018 kết thức thì cộng đồng LMHT thế giới đã có khá nhiều những phản ánh tiêu cực về số tiền thưởng có phần quá ít mà những đội tuyển chuyên nghiệp nhận được so với những giải đấu trước đây. Chỉ với 2.250.000$ cho tổng giải thưởng và đội tuyển vô địch là Invictus Gaming cũng chỉ nhận được 843.750$ (gần 19,7 tỷ đồng).

Thậm chí, người chơi LMHT Trung Quốc còn có phản ứng dữ dội hơn khi cho rằng Chức vô địch của họ bị "rẻ mạt hóa" khi tiền thưởng chỉ nhỉnh hơn đội Á quân của CKTG 2016 và 2017. Điều này khiến Riot Games mới đây đã phải chính thức lên tiếng đính chính vấn đề này: Đó là số tiền thưởng nói trên CHƯA BAO GỒM số tiền bán trang phục Kha’Zix Quán Quân. Đây chỉ là số tiền thưởng mà Riot Games tài trợ và chia cho các đội tuyển tham gia.

Sau hàng loạt chỉ trích, cuối cùng Riot Games đã phải lên tiếng giải thích vì vấn đề tiền thưởng bèo bọt tại CKTG 2018 - Ảnh 2.

Riot Games buộc phải công bố sớm khung tiền thưởng từ doanh thu bán trang phục Quán Quân để trấn an fan hâm mộ

Theo như những gì mà Riot giải thích thì họ đã dành ra 25% lợi nhuận thu về từ tiền bán ra của trang phục Kha'Zix Quán Quân năm nay để trao thưởng cho các đội tuyển. Vậy tại sao số tiền tưởng của năm nay lại bèo bọt đến như thế? Câu trả lời là: Khác với mọi năm, Riot Games quyết định mở bán trang phục Kha’Zix Quán Quân đến tận ngày 20/11, trong khi những năm trước thì "Bộ đếm" doanh thu từ việc bán Skin Quán Quân sẽ được chốt sổ ngay trước thềm CKTG và cộng luôn vào tổng tiền thưởng của giải đấu.

Sau hàng loạt chỉ trích, cuối cùng Riot Games đã phải lên tiếng giải thích vì vấn đề tiền thưởng bèo bọt tại CKTG 2018 - Ảnh 3.

Đó là lý do mà năm nay Riot Games phải chia tiền thưởng CKTG ra làm 2 danh mục như đã đề cập ở trên, và phần tiền thưởng từ trang phục Quán Quân sẽ được trao tặng cho các đội tuyển ở giai đoạn sau. Chính vì vậy, các game thủ của LMHT Việt Nam vẫn có thể giúp Phong Vũ Buffalo "tăng thêm thu nhập" bằng cách sở hữu Kha’Zix Quán Quân từ nay cho đến ngày 20/11.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang