Nền tảng Steam phát hành 6.000 game chỉ riêng trong năm 2017

Dù vẫn còn kha khá thời gian trước khi năm 2017 khép lại, nền tảng Steam của Valve vẫn "dư sức"phá kỉ lục số lượng game được phát hành trong một năm.

Nền tảng Steam phát hành 6.000 game chỉ riêng trong năm 2017

Hàng loạt trang tin, kênh truyền thông về game đang dẫn lại nguồn từ nhà phân tích Daniel Ahmad, người đã công bố những chỉ số thống kê chứng minh nền tảng Steam đạt mốc 6.000 game được phát hành ra thị trường chỉ tính riêng trong năm 2017. Để tiện so sánh, con số này của năm 2016 rơi vào khoảng 5.000, và năm 2015 là khoảng 3.000 đầu game.

Nền tảng Steam phát hành 6.000 game chỉ riêng trong năm 2017 2

Điều này chứng minh sự tăng trưởng liên tục của Steam, cũng như mức độ ảnh hưởng mà kênh phân phối game trực tuyến lớn nhất thế giới này đang nắm giữ. Ngoài ra, thành tích này còn định vị ngôi vương của Steam so với những đối thủ cạnh tranh khác như GOG.

Nền tảng Steam phát hành 6.000 game chỉ riêng trong năm 2017 3

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều game thủ, con số này chưa hẳn nói lên được hết bản chất của Steam và cho rằng Valve (hãng chủ quản) đang quá dễ dãi trong việc lựa chọn game phát hành. Bởi lẽ, trong 6.000 trò chơi được phát hành có không ít sản phẩm kém chất lượng, tiêu biểu là các webgame của Trung Quốc - vốn là những trò chơi bị cộng đồng Steam tập trung công kích và chấm hàng loạt điểm kém (Not Recommended). 

Cần lưu ý, cột mốc 6.000 game được tính từ tháng 1.2017 đến đầu tháng 11.2017, nghĩa là vẫn còn khá nhiều thời gian để Steam tiếp tục xác lập kỉ lục mới.

Nền tảng Steam phát hành 6.000 game chỉ riêng trong năm 2017 4

Trong một diễn biến khác, các tựa game trên Steam ngày hôm nay đã được hỗ trợ thanh toán bằng tiền Việt mà còn lại được trợ giá rất nhiều. Giá game giảm mạnh là điều kiện không thể tuyệt vời hơn để anh em mua sắm cho mình các tựa game bản quyền với giá chỉ bằng gần một nửa so với thế giới. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Nguồn: infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Các Diễn Viên Đình Đám Của Harry Potter Trở Thành Nhân Vật Trong Chúa tể Của Những Chiếc Nhẫn Trông Hợp Đến Không Tưởng

Các Diễn Viên Đình Đám Của Harry Potter Trở Thành Nhân Vật Trong Chúa tể Của Những Chiếc Nhẫn Trông Hợp Đến Không Tưởng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Liệu các diễn viên trong Harry Potter sẽ trông như thế nào khi vào vai các nhân vật ở Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn? Đó là điều không được nhìn thấy ở hiện thực thì giờ đây nghệ thuật dành cho người hâm mộ sẽ giải quyết vấn đề này. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang