Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017

Bảng xếp hạng tuần này vẫn tiếp tục "lơ lửng" dưới sự thống trị của gã hề Pennywise, bất chấp sự xuất hiện của 2 bộ phim mới ra rạp trong tuần.

1. IT - 60 triệu đô

Đạo diễn:  Andy Muschietti
Diễn viên: Bill Skarsgård, Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard.

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017

Không nằm ngoài dự đoán, IT vẫn là nhà vô địch của tuần qua với doanh thu lên đến 60 triệu đô. So với tuần đầu tiên, doanh thu của bộ phim chỉ bị giảm ở mức khá lý tưởng là 51.4%, báo hiệu khả năng trụ rạp tuyệt vời trong những tuần sắp tới. Với kết quả này, IT đã trở thành tác phẩm kinh dị có doanh thu tuần thứ 2 cao nhất mọi thời đại.

Với doanh thu hiện đã lên đến 218.7 triệu đô tại Bắc Mỹ, IT đã qua mặt Get Out (175.5 triệu đô) để trở thành tác phẩm kinh dị nhãn "R" có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại, chỉ đứng sau The Exorcist (232.9 triệu đô).  Ngoài ra, đây cũng là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King thành công nhất trước giờ, vượt qua The Green Mile (136 triệu đô).

Bộ phim cũng thu về được thêm 60.3 triệu đô từ 56 thị trường quốc tế, trong đó có màn ra mắt phá kỉ lục tại Mexico với 13.8 triệu đô. Hiện bộ phim đã thu về 371.3 triệu đô trên toàn cầu trong khi kinh phí chỉ có 35 triệu đô và đang trên đà trở thành bộ phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại. Các chuyên gia dự đoán IT có thể thu về đến 300 chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

2. American Assassin - 14.8 triệu đô

Đạo diễn: Michael Cuesta
Diễn viên: Dylan O'Brien, Michael Keaton, Sanaa Lathan, Shiva Negar and Taylor Kitsch

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 2

Ra mắt kém ấn tượng ở vị trí thứ 2 là American Assassin với doanh thu 14.8 sau 3 ngày công chiếu. Mặc dù được chuyển thể từ quyền tiểu thuyết best-seller, nhưng bộ phim gặp rất nhiều khó khăn trong việc lôi kéo khán giả. Những đánh giá trái chiều từ giới phê bình khiến America Assassin hoàn toàn bị che lấp trước cái bóng quá lớn của IT.

Tình hình cũng không mấy khả quan đối với American Assassin trong những tuần sắp tới, nhất là khi một bộ phim cực kì được mong đợi với đề tài tương tự là Kingsman: The Golden Circle sẽ được ra mắt vào thứ 6 này.

3. mother! - 7.5 triệu đô

Đạo diễn: Darren Aronofsky
Diễn viên:  Jennifer Lawrence, Javier Bardem, Ed Harris, Michelle Pfeiffer

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 3

Cũng ra mắt trong tuần vừa qua là mother!, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Darren Aronofsky. Bộ phim chỉ thu về được 7.5 triệu đô sau 3 ngày đầu công chiếu, một con số quá thấp so với kì vọng ban đầu. Mặc dù giới phê bình khá yêu thích bộ phim nhưng khán giả đại chúng lại muốn "chôn vùi" tác phẩm này. Trên CinemaScore, nơi chuyên tổng hợp ý kiến khán giả, mother! nhận được điểm "F", số điểm thấp nhất mà một bộ phim có thể nhận được trên trang này. Điều này đồng nghĩ với việc bộ phim có hiệu ứng truyền miệng cực kì tệ hại.

Với một tác phẩm được cho là lạm dụng các tình tiết ẩn dụ, mother! bị một sự phỉ báng về tôn giáo. Chưa kể vì nhắm đến đối tượng khán giả thích xem phim kinh dị nên mother! phải cạnh tranh trực tiếp với IT, một tác phẩm được khán giả đón nhận nồng nhiệt hơn rất nhiều. Hãng Paramount rõ ràng đã không lường trước được sức hút quá lớn từ IT.

Với những tác phẩm nặng kí như Kingsman; The Golden Circle và American Made chuẩn bị ra rạp, nhiều khả năng mother! sẽ sớm biến mất tại bản xếp hạng doanh thu trong những tuần sắp tới.

4. Home Again - 5.3 triệu đô

Đạo diễn: Hallie Meyers-Shyer
Diễn viên: Reese Witherspoon, Nat Wolff, Jon Rudnitsky, Pico Alexander, Michael Sheen

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 4

Tuột xuống vị trí thứ 4 là Home Again. Bộ phim hài của Reese Witherspoon thu về được thêm 5.3 triệu đô, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 17.1 triệu đô.

5. The Hitman's Bodyguard - 3.5 triệu đô

Đạo diễn: Patrick Hughes 
Diễn viên: Ryan Reynolds, Samuel L. Jackson, Gary Oldman, Salma Hayek, Élodie Yung

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 5

The Hitman’s Bodyguard đứng thứ 5 với 3.5 triệu đô. Bộ đôi Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson đã thu về 70.3 triệu đô tại Bắc Mỹ.

6. Annabelle: Creation - 2.6 triệu đô

Đạo diễn:  David F. Sandberg
Diễn viên:  Stephanie Sigman, Talitha Bateman, Anthony LaPaglia, Miranda Otto

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 6

Hạng 6 thuộc về Annabelle: Creation. Bộ phim thu về được 2.6 trong tuần qua và có tổng doanh thu tại Bắc Mỹ sau 6 tuần ra rạp là 99.9 triệu đô.

7. Wind River - 2.5 triệu đô

Đạo diễn: Taylor Sheridan
Diễn viên: Jeremy Renner, Elizabeth Olsen

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 7

Wind River tiếp tục bám trụ tại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 7 với doanh thu 2.5 triệu đô. Sau 7 tuần công chiếu, bộ phim mới chỉ thu về 29.1 triệu đô tại Bắc Mỹ.

8. Leap! - 2.1 million

Đạo diễn: Eric Summer, Eric Warin
Diễn viên:  Elle Fanning, Dane DeHaan, Maddie Ziegler, Carly Rae Jepsen

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 8

Với doanh thu 2.1 triệu đô trong tuần qua, bộ phim hoạt hình Leap! có đứng thứ 8 và có tổng doanh thu tại Bắc Mỹ tính đến thời điểm này là 18.6 triệu đô.

9. Spider-Man: Homecoming - 1.8 triệu đô

Đạo diễn: Jon Watts
Diễn viên: Tom Holland, Robert Downey Jr., Micheal Keaton, Marisa Tomei

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 9

Tuột 2 hạng xuống vị trí thứ 9 là Spider-Man: Homecoming. Bộ phim siêu anh hùng của Marvel Studios thu về 1.8 triệu đô, nâng doanh thu của bộ phim tại Bắc Mỹ sau 11 tuần ra rạp lên 330.2 triệu đô. Tổng doanh thu toàn cầu của Homecoming là 861.2 triệu đô.

10. Dunkirk - 1.3 triệu đô

Đạo diễn: Christopher Nolan
Diễn viên:  Fionn Whitehead, Jack Lowden, Harry Styles, Mark Rylance, Tom Hardy

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 17/9/2017 10

Chốt lại bảng xếp hạng tuần này là Dunkirk với 1.3 triệu đô. Bộ phim chiến tranh của đạo diễn Christopher Nolan có tổng doanh thu tại Bắc Mỹ là 185.1 triệu đô và 508.3 triệu đô trên toàn cầu.

Riiky
Theo Box Office Mojo

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang