Tổng hợp những đề cử của giải "Oscar" dành cho game British Academy Games Awards 2018

Một trong những giải thưởng cao quý của ngành game đã chính thức khởi động và công bố danh sách đề cử của mình.

Cứ vào tháng 3 hằng năm là giải "Oscar ngành game" British Academy Games Awards lại chính thức bước vào giai đoạn khởi động và công bố những cái tên đặc sắc được đề cử mỗi năm.

Tổng hợp các đề cử tại giải “Oscar ngành game” năm 2018: PUBG bị ghẻ lạnh, Legend of Zelda không phải là cái tên nổi bật nhất

British Academy Games Awards (BAGA) là một hệ thống giải tưởng được trao bởi Viện Hàn Lâm Điện ảnh và Truyền hình Nghệ thuật Anh Quốc (The British Academy of Film and Television Arts – BAFTA) mỗi năm một lần. BAGA được coi là một trong những giải thưởng danh giá của ngành công nghiệp game thế giới và cũng là mục tiêu mà bất kì hãng game nào cũng mong muốn đạt được. BAGA được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 với giải thưởng lần đầu tiên trao cho GoldenEye 007.

Để khởi động cho BAGA 2018, Viện hàn lâm Anh vừa cho công bố tất cả các hạng mục đề cử. Trong đó, tựa game Hellblade: Senua's Sacrificeđã nhanh chóng bứt phá ngay từ vạch xuất phát với 9 đề cử gồm: Game hay nhất, Thành tựu nghệ thuật xuất sắc nhất, Game Anh Quốc hay nhất, Game có nhiều đột phá nhất, Game mang tính giải trí nhiều nhất, Âm thanh hay nhất, Âm nhạc hay nhất, Cốt truyện xuất sắc nhất, Nhân vật được yêu thích nhất.

Mới đây thì Viện hàn lâm Anh đã công bố những tựa game nằm trong danh mục đề cử của tất cả các hạng mục khác nhau. Và bất ngờ thay Hellblade: Senua's Sacrifice đã bứt phá ngay từ những ngày đầu tiên với 9 đề cử cho Game Hay Nhất., Thành tựu nghệ thuật xuất sắc nhất, Game Anh Quốc hay nhất, Game có nhiều đột phá nhất, Game mang tính giải trí nhiều nhất, Âm thanh hay nhất, Âm nhạc hay nhất, Cốt truyện xuất sắc nhất, Nhân vật được yêu thích nhất.

Xếp sau Hellblade: Senua's Sacrifice là một số cái tên nổi bật khác như: Horizon Zero Dawn (8 đề cử), What Remains of Edith Finch (7 đề cử), Gorogoa và The Legend of Zelda: Breath of the Wild (đều 5 đề cử), Cuphead (4 đề cử)… Và điều bất ngờ hơn hết là tựa game sinh tồn hay nhất năm 2017 - PUBG chỉ nhận được 3 đề cử phụ gồm: Game Multiplayer hay nhất, Game có khởi đầu ấn tượng nhất và Game đang được phát triển tốt nhất.

Tổng hợp các đề cử tại giải “Oscar ngành game” năm 2018: PUBG bị ghẻ lạnh, Legend of Zelda không phải là cái tên nổi bật nhất

Game thủ có thể truy cập tại đây để có thể biết thêm những thông tin chi tiết về các hạng mục của British Academy Games Awards (BAGA) 2018

Theo dự kiến, lễ trao giải British Academy Games Awards năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 12/4 tại khán phòng Tobacco Dock, London. Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình quốc gia Anh và Twitch.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang