Vì sao việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày lại tốt cho sức khỏe của game thủ?

Việc ngủ không đủ giấc có thể khiến cho tình trạng sức khỏe của game thủ ngày càng tệ hơn nên việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày là vô cùng cần thiết.

Trong thời buổi hiện nay thì thức khuya có lẽ là một thói quen khó bỏ của rất nhiều người. Có rất nhiều lý do để thức khuya như ôn bài, hoàn thành deadline, xem phim hoặc thường thấy nhất là cày game. Để hỗ trợ công cuộc cày game của game thủ thì những quán net mở thâu đêm liên tục mọc lên và những khách hàng nơi đây đều là những người trẻ tuổi.

Nhưng nhiều người đã không để ý rằng việc thức khuya có ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe, thậm chí còn có thể gây ra những căn bệnh kéo dài suốt cả cuộc đời bạn. Bởi vì lý do đó mà nếu có lỡ thức khuya quá nhiều thì game thủ cần phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày để cơ thể lấy lại được lượng năng lượng đã tiêu hao và cân bằng lại cho những ngày tiếp theo.

Lý do game thủ dù thức khuya đến mấy cũng phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 1.

Thức đêm rất có hại cho cơ thể.

Khi ngủ đủ số thời gian trên, cơ thể sẽ duy trì được hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện trí nhớ. Một số người cho rằng một đêm chỉ cần ngủ 6 giờ là đủ?  Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco, Mỹ, đã chỉ ra rằng ngủ 6 giờ mỗi ngày có thể gây thiếu ngủ mạn tính, dẫn đến trạng thái chán nản, giảm khả năng tập trung và khó kiểm soát sự thèm ăn.

Với game thủ, hầu hết trong độ tuổi thanh thiếu niên, nên ngủ ít nhất 7 đến 9 tiếng mỗi đêm để cơ thể hoạt động tốt nhất. Vì vậy, nếu phải đi làm vào ngày hôm sau, nên ngủ vào lúc 22h là hợp lý.

Ngủ đủ giúp tăng tuổi thọ

Lý do game thủ dù thức khuya đến mấy cũng phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 2.

Hình ảnh quen thuộc tại các quán net đêm.

Các nhà nghiên cứu tại Ý và Anh đã cho phân tích những dữ liệu từ 16 cuộc nghiên cứu riêng biệt và được tiến hành trong 25 năm trên một triệu người và hơn 100.000 ca tử vong. Kết quả của cuộc nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy những người ngủ ít hơn 6 giờ một ngày mỗi đêm có khả năng tử vong tăng lên đến 12%. Còn những người ngủ từ 8 đên 9 giờ đồng hồ mỗi đêm lại có nguy cơ thấp hơn rất nhiều. Vì vậy mới nói giấc ngủ là vô cùng quan trọng, việc ngủ giúp cơ thể bạn giải phóng hormone và các hợp chất quản lý mức độ đói, duy trì hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện trí nhớ.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Trong khi ngủ, hệ miễn dịch giải phóng các hợp chất cytokine có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu tế bào. Một số cytokine có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách chống lại tình trạng viêm và các loại nhiễm trùng. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, các tế bào miễn dịch không thể sản xuất đủ các cytokine.

Lý do game thủ dù thức khuya đến mấy cũng phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 3.

Những "cú đêm" cơ thể sẽ bị suy yếu theo thời gian.

Một nghiên cứu năm 2013 đã cho thấy rằng giấc ngủ ngắn có thể khiến cho những hợp chất viên trong cơ thể của một con người tăng lên rõ rệt. Các hợp chất này kích hoạt hen suyễn và dị ứng. Những người ngủ 4-5 giờ một đêm có hệ miễn dịch yếu hơn người bình thường.

Các cơ quan sẽ bị ảnh hưởng nếu ngủ không đủ giờ gồm: Gan, Mật, Phổi, ruột non, ruột già và tủy sống (ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tạo máu mới). Vì vậy nếu không muốn lục phủ ngũ tạng bị tổn thương, thì nên ngủ sớm và ăn sáng đầy đủ.

Tăng khả năng ghi nhớ

Một giấc ngủ đủ giúp bảo vệ và tăng cường trí nhớ. Những người có thói quen ngủ ít thường gặp khó khăn trong việc lấy thông tin, liên kết các sự kiện khác nhau và mất khả năng ghi nhớ thông tin trước đó. Ngủ đủ giúp bạn tăng cường tư duy sáng tạo, cải thiện trí nhớ dài hạn và xử lý bộ nhớ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì và ngưng thở khi ngủ. Bạn phòng ngừa được những căn bệnh này nếu ngủ ít nhất 7 đến 8 giờ mỗi đêm.Kiểm soát cơn thèm ăn của bạn

Kiểm soát cơn thèm ăn của bạn

Lý do game thủ dù thức khuya đến mấy cũng phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 4.

Thức khuya và ăn đêm là combo khiến bạn khó kiểm soát cân nặng.

Ngủ ít sẽ khiến cho cơ thể luôn có nhu cầu cung cấp thêm năng lượng, kích hoạt não bộ giải phóng các chất để báo hiệu cơn đói dẫn đến ăn nhiều hơn và tăng khả năng tăng cân. Những nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ngủ 8,5 giờ mỗi đêm có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn và giá trị A1C cao hơn.  A1C là chỉ số đo lượng đường trong máu bình thường của một người. Những người ngủ 6,5 giờ có mức A1C thấp nhất.

Vì vậy anh em game thủ nhớ nhé, làm gì thì làm cũng phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày, và ngủ sớm là phương pháp hữu hiệu nhất để có sức khỏe mà chơi game 

Theo Trí Thứ Trẻ

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald - Những điều mà khán giả cần biết ngay trước khi xem phim

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald - Những điều mà khán giả cần biết ngay trước khi xem phim

Bom tấn phép thuật được mong đợi nhất năm, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald đã sẵn sàng để “phù phép” màn ảnh tối nay. Nhưng trước khi vận chiếc áo choàng và cầm chiếc đũa phép ra rạp, mời các bạn cùng điểm lại những điều cần biết về hậu truyện Sinh Vật Huyền Bí.

Thế Giới Phim Ảnh
Lên đầu trang