Điểm lại những sự kiện vô bổ từng khiến dân mạng châu Á 'điên đảo' trong năm 2018

Và tất nhiên không thể không kể đến sự góp mặt của Logan Paul.

Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là chúng ta sẽ nói lời tạm biệt năm 2018 đầy sự kiện đáng nhớ. Thực tế, bên cạnh những điều đáng nhớ kia là các trào lưu vô bổ đã từng làm mưa làm gió trong giới trẻ châu Á. Hãy cùng điểm lại những phong trào từng gây sốt khắp châu Á cũng như thế giới trước khi bước sang một năm 2019 đầy hứa hẹn nhé.

Logan Paul

Vlogger người Mỹ này đã biến ngày đầu tiên của năm 2018 trở thành một mớ hỗn độn khi đăng tải một đoạn video thể hiện sự thiếu tôn trọng người dân Nhật Bản cũng như văn hóa của họ trong chuyến đi với bạn bè ở Tokyo. Không chỉ thế, anh ta còn quay lại hình ảnh một xác chết trong khu rừng tự sát Aokigahara tại Nhật Bản trong vlog của mình. Ngay sau khi đăng tải, hơn 80.000 người đã ký vào bản kiến nghị xóa kênh YouTube của tên "dở hơi" này. Mặc dù Logan đã xin cộng đồng mạng tha thứ, thế nhưng điều này chẳng đủ để xoa dịu dư luận vào thời điểm đó.

shock 758x396

Thậm chí, cũng trong năm 2018, một YouTuber người Indonesia đã học tập theo Logan Paul quay video ở khu rừng tự sát này với thái độ vô cùng cợt nhả khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Chế biến đồ ăn châu Á theo kiểu phương Tây

screen shot 2018 12 28 at 3 06 06 pm 1024x906

Việc chế biến và tạo ra các công thức nấu ăn mới dựa trên những món ăn truyền thống của châu Á thật sự đã phá đi nét tinh hoa vốn có của món ăn chứa đựng lòng tự hào của cả một quốc gia ấy. Sẽ chẳng có người châu Á nào lại muốn ăn phở cùng bánh, thưởng thức kim chi trên một chiếc bánh mì nướng hay ăn bánh sừng bò với sushi cả.

Dolce & Gabbana

Chính hành vi lăng mạ và phân biệt chủng tộc của thương hiệu này đã khiến người dân Trung Quốc thẳng tay ném sản phẩm có mác Dolce & Gabbana vào thùng rác một cách không thương tiếc. Tệ hơn nữa, sau khi nhận sự chỉ trích của cư dân mạng, Stefano Gabbana (người đồng sáng lập hãng Dolce & Gabbana) đã gọi Trung Quốc là "một quốc gia như c*t" và mỉa mai người dân Trung Quốc về việc ăn thịt chó trong loạt tin nhắn được công khai trên Instagram.

 

Tuy nhiên, khi nhận được làn sóng phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, thương hiệu này tuyên bố rằng tài khoản của họ bị hack và trực tiếp gửi lời xin lỗi bằng tiếng Trung Quốc nhằm xoa dịu sự tức giận của công chúng.

Đo tiêu chuẩn cơ thể bằng cách thả cá bơi ở xương quai xanh

 

ttt

Trước đây, các cô gái đã nghĩ ra đủ thứ trò để thử thách bản thân và họ tin rằng chỉ khi làm được những điều ấy, họ mới có thể chứng minh với mọi người rằng "tôi đang sở hữu một cơ thể đạt tiêu chuẩn vàng". Năm 2018, những cô gái kia tiếp tục tạo ra một thử thách mới, lần này còn điên khùng hơn: thả cá vào xương quai xanh. Rõ ràng, xu hướng này được tạo ra chỉ với mục đích phô trương vóc dáng thon thả của một người con gái. Càng thả nhiều cá vào xương quai xanh chứng tỏ bạn càng gầy. Thiết nghĩ, bước sang năm 2019, phái yếu nên suy nghĩ một cách thấu đáo trước khi cho ra đời phong trào vô nghĩa kiểu này.

Gwyneth Paltrow

Gwyneth Paltrow được biết đến như một nữ diễn viên nổi tiếng chuyên chia sẻ về vấn đề sức khỏe và thực phẩm. Trước đây, cô đã từng khuyến khích phái yếu hãy tập yoga đều đặn và thường xuyên kết hợp cùng lối sống lành mạnh để sở hữu một thân hình quyến rũ. Bên cạnh đó, khi tham gia một chương trình trong năm 2018, cô đã chia sẻ rằng nhét trứng vào... âm đạo là một bí kíp từ 2000 năm trước của người Trung Quốc, phương pháp này được áp dụng cho những phụ nữ đang gặp vấn đề về chuyện quan hệ tình dục.

Tuy nhiên thực tế, các nhà nghiên cứu cho biết không hề có một phương pháp nào tên "nhét trứng vào âm đạo" cả. Tất cả chỉ là chuyện dựng lên để thực hiện chiêu trò marketing mà thôi.

Phong trào ngã sấp mặt "falling stars"

 

screen shot 2018 12 28 at 3 24 59 pm 1024x909

Các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram là một nơi lý tưởng để người ta phô trương sự giàu có của bản thân. Điển hình vào khoảng tháng 8 năm 2018, hội con nhà giàu đã được một phen thỏa thích cái thú khoe khoang của mình với phong trào ngã sấp mặt "falling stars". Điều họ cần làm chỉ là giả vờ ngã khỏi những chiếc xe sang trọng và "làm rơi" những món đồ xa hoa đắt tiền một cách có sắp xếp, và nó dễ dàng khiến người nhìn nhận ra rằng: "Con nhà giàu phải ngã theo kiểu của nhà giàu". Hơn nữa, các cô nàng cũng không quên khoe body nóng bỏng dù đang trong tư thế ngã sấp mặt.

Làm trắng dương vật

Châu Á nổi tiếng với các phát minh và sản phẩm cũng như phương pháp làm đẹp trong nhiều năm qua. Mặc dù những cuộc phẫu thuật làm mỏng môi hay làm trắng da hoặc chèn chốt vào lỗ mũi cho giống người người phương Tây để lại không ít hậu quả nghiêm trọng, thế nhưng nó ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ ngày nay.

penissowhite

 

Tuy nhiên, đỉnh điểm của những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ này chính là xu hướng làm trắng dương vật ở Thái Lan. Xin thưa, mỗi con người khác nhau ở mỗi khu vực khác nhau trên thế giới đều có vẻ đẹp riêng, và hãy nhớ rằng châu Âu không phải là tiêu chuẩn về thẩm mỹ duy nhất cho mọi người trên Trái Đất này đâu.

Nguồn bài: nextshark

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang