Glass cùng Dragon Ball Super: Broly tạo ấn tượng doanh thu phòng vé

Glass đã vươn lên đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong tuần đầu tiên, còn Dragon Ball Super: Broly gây bất ngờ với vị trí thứ ba

Cuối tuần vừa qua, thị trường rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ đã chứng kiến những kết quả tương đối thú vị. Glass, bộ phim siêu anh hùng - tâm lý của đạo diễn M. Night Shyamalan đã kết thúc 3 ngày công chiếu đầu tiên của mình với 40,586 triệu đô-la. Mặc dù không như kì vọng ban đầu là 50 triệu đô, Glass vẫn có một khởi đầu khá ổn, tương tự như bộ phim Split tiền nhiệm trước đây. Nhưng con số đó lại không tạo được bất ngờ lớn so với một bộ phim điện ảnh anime của Nhật, đó chính là Dragon Ball Super: Broly với 10,652 triệu đô-la và đứng thứ ba. Trong khi đó, The Upside đã có khởi đầu mạnh mẽ ở vị trí thứ hai, còn Aquaman dù đã rơi xuống vị trí thứ ba, nhưng tổng cộng vẫn kiếm về 300 triệu đô.

Glass cùng Dragon Ball Super: Broly tạo ấn tượng doanh thu phòng vé
"Kế hoạch thiên tài" của Mr. Glass đã mang về 40,5 triệu đô cho Glass

Với kết quả nói trên, bộ phim Glass có thể sẽ đạt được 47 triệu đô-la trong giai đoạn cuối tuần 4 ngày lễ sắp tới. Tuy không đạt tới doanh thu 50 triệu đô như dự đoán của nhà phát triển, nhưng doanh thu trong 3 ngày đầu đã gấp đôi kinh phí sản xuất 20 triệu đô của phim. Một mặt tích cực khác là màn ra mắt của Glass đã ấn tượng hơn đàn anh Split của nó, khi đó cũng thu về được 40 triệu đô vào năm 2017, và đã đạt tổng cộng 138 triệu đô doanh thu nội địa. 

Glass nhận được điểm "B" trên CinemaScore từ những khán giả xem vào ngày đầu, cao hơn so với điểm "C" mà Unbreakable có được vào năm 2000, nhưng lại xếp sau "B+" của Split. Trên thị trường quốc tế, Glass được phân phối bởi Buena Vista International (không bao gồm Trung Quốc) và đã thu về 48,5 triệu đô từ 55 thị trường. 

Glass cùng Dragon Ball Super: Broly tạo ấn tượng doanh thu phòng vé 2
Glass được đánh giá điểm "B" sau giai đoạn công chiếu đầu tiên

Kết thúc ở vị trí thứ hai sau màn ra mắt ấn tượng trước đó là The Upside, giảm 23% khi thu về khoảng 15,67 triệu đô. Hãng sản xuất dự đoán phim sẽ đạt được 19,5 triệu đô trong 4 ngày nghỉ lễ Martin Luther King để có thể có được doanh thu nội địa 48 triệu đô sau 11 ngày công chiếu. Phim cũng đã thu về được 4,1 triệu đô trên thị trường quốc tế.

Điều bất ngờ chính là vị trí thứ ba với bộ phim Dragon Ball Super: Broly đến từ FUNimation, nhưng vì hãng không chia sẻ tăng trưởng nội địa, vậy nên chúng ta chỉ có thể dựa vào nguồn của bên thứ ba cho thấy bộ phim đang so vai trực tiếp với Aquaman của Warner Bros với sự tăng trưởng 10 triệu đô trong ba ngày và đạt tổng cộng 21 triệu đô-la sau 5 ngày phát hành. Một nguồn kết quả khác đã ước đoán doanh thu 3 ngày cuối tuần của phim chỉ đạt 9,3 triệu đô, nhưng đó cũng đủ ấn tượng để xếp ở vị trí thứ tư.

Glass cùng Dragon Ball Super: Broly tạo ấn tượng doanh thu phòng vé 3
Vị trí thứ ba đầy bất ngờ của Dragon Ball Super: Broly

Trên thị trường quốc tế, Dragon Ball đang bước vào tuần công chiếu thứ bảy và thu về 5,3 triệu đô từ 18 thị trường, nâng tổng doanh thu lên 65,8 triệu đô. Thị trường lớn nhất của phim là ở Nhật Bản với 33,3 triệu đô, và kế đến là Mexico với tuần công chiếu thứ hai và thu về 9,5 triệu. Còn về phần Aquaman, bộ phim đã thêm vào 10,3 triệu đô doanh thu nội địa trong dịp cuối tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu nội địa lên 304,3 triệu đô.

Bộ phim vẫn nằm ở vị trí thứ tư so với những bộ phim trước đó thuộc vũ trụ mở rộng của DC (DCEU). Bộ phim cũng đã thu thêm 14,3 triệu đô từ 79 thị trường quốc tế, khiến tổng doanh thu quốc tế đạt được là 759,1 triệu đô, và tổng doanh thu toàn cầu là 1,06 tỷ đô. Với kết quả này, Aquaman chỉ còn thiếu 21 triệu đô nữa sẽ chính thức vượt mặt The Dark Knight Rises và trở thành bộ phim DC thành công nhất.

Glass cùng Dragon Ball Super: Broly tạo ấn tượng doanh thu phòng vé 4
Aquaman hoàn toàn có khả năng vượt mặt The Dark Knight Rises

Khép lại Top 5 bảng doanh thu phòng vé tuần qua là Spider-Man: Into the Spider-Verse của Sony, với 1 sự sụt giảm nhẹ trong Top 10 (-19,8%) với doanh thu 7,25 triệu đô trong 3 ngày. Bộ phim được dự đoán đạt 9 triệu đô trong 4 ngày cuối tuần này, qua đó có thể đẩy tổng doanh thu nội địa của phim lên hơn 160 triệu đô, tức là chỉ thấp hơn tổng doanh thu nội địa của Hotel Transylvania 2, bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại của Sony Animation, khoảng 9 triệu đô.

Glass cùng Dragon Ball Super: Broly tạo ấn tượng doanh thu phòng vé 5

Trên thị trường quốc tế, Người Nhện Đa vũ trụ đã thu về thêm khoảng 4,7 triệu, đẩy doanh thu toàn cầu lên hơn 322 triệu đô. Cuối tuần này sẽ có 2 bộ phim mới ra mắt là The Kid Who Would be King và Serenity, và cũng sẽ rất thú vị để xem các ứng viên của giải Oscar năm nay thể hiện như thế nào sau công bố các đề cử cho giải thưởng danh giá này.

KL Jackarl
Nguồn: Box Office Mojo

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang