The Lion King leo lên nhì bảng doanh thu năm 2019, chứng tỏ sức mạnh Vua Sư Tử

Với 473 triệu đô nội địa sau 4 tuần công chiếu, The Lion King gần như chỉ đứng sau Avengers: Endgame trên bảng xếp hạng doanh thu phim năm 2019

The Lion King phiên bản làm lại live-action của Disney chính thức trở thành phim live-action có doanh thu cao nhất mà không cần gắn với hai thương hiệu Marvel hay Star Wars. Bất kể những đánh giá trái chiều, phiên bản làm lại này của đạo diễn Jon Favreau liên tục thống trị doanh thu phòng vé kể từ khi ra mắt. Mới gần đây, bộ phim đã chính thức vượt qua cột mốc tỷ đô doanh thu phòng vé toàn cầu, trở thành bộ phim thứ 5 trong năm 2019 đạt được con số đó, và là bộ phim thứ 4 của Disney.

The Lion King leo lên nhì bảng doanh thu năm 2019, chứng tỏ sức mạnh Vua Sư Tử

Nó cũng từng trở thành bộ phim làm lại live-action có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất, phá vỡ chính kỷ lục của Nhà Chuột do Beauty and the Beast nắm giữ vào năm 2017. Có thể nói, năm nay thực sự là một trong những giai đoạn thành công nhất của Nhà chuột. Bên ngoài những chiến thắng phá vỡ kỉ lục live-action từ The Lion King, hãng còn chứng kiến thành công mĩ mãn từ thương hiệu Marvel. Bộ phim cuối cùng trong Kỷ nguyên Vô Cực, Avengers: Endgame đã thống trị doanh thu phòng vé toàn cầu, vượt mặt Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng cũng phải thừa nhận "Vua Sư Tử" đã chứng minh mình vẫn chưa chấm dứt hành trình, và còn còn có thể tạo thêm nhiều bất ngờ hơn nữa.

The Lion King leo lên nhì bảng doanh thu năm 2019, chứng tỏ sức mạnh Vua Sư Tử 2

Theo trang Variety, The Lion King hiện đang nằm trong Top 3 phim có doanh thu cao nhất tuần qua, xếp sau Hobbs and Shaw và Scary Stories to Tell in Dark. Bộ phim của Jon Favreau đã thêm vào "20 triệu đô trong tuần lẽ thứ tư", và "đã thu về 1,33 tỷ đô-la toàn cầu", chính thức vượt qua Beauty and the Beast để trở thành "bộ phim live-action có doanh thu cao nhất của hãng trong lịch sử." Không chỉ vậy, The Lion King còn trở thành "bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ nhì trong năm." Disney hiện đang trên đường đạt kỉ lục doanh thu phòng vé 9 tỷ đô-la trong năm nay, và vẫn còn đó "quả bom" Star Wars: The Rise of Skywalker sẽ phát nổ vào tháng 12.

The Lion King leo lên nhì bảng doanh thu năm 2019, chứng tỏ sức mạnh Vua Sư Tử 3

Rõ ràng, Nhà Chuột không hề có dấu hiệu chậm lại, đặc biệt là với dịch vụ truyền hình trực tuyến được kì vọng cao của họ đang chuẩn bị được tung ra. Rất nhiều người có lẽ đã thắc mắc vì sao những bộ phim làm lại có thể mang về nhiều tiền đến như vậy. Chắc chắn sự hoài cổ cũng đóng góp một phần, nhưng ngoài ra cũng phải xét đến lợi nhuận quốc tế. Nhiều bộ phim live-action đã mang lại doanh thu đáng kể nhờ vào sự tập trung thị trường toàn cầu, nơi bản gốc của chúng được phát hành ban đầu.

The Lion King leo lên nhì bảng doanh thu năm 2019, chứng tỏ sức mạnh Vua Sư Tử 4

Không chỉ vậy, Disney còn liên tục chứng minh họ trân trọng giá trị của việc làm ra những bộ phim chất lượng cao mà những người hâm mộ "bản gốc" có thể thưởng thức đến mức nào. Ngay cả nếu The Lion King chỉ là kể lại cùng một câu chuyện, công nghệ CGI của nó thực sự đáng kinh ngạc, và rõ ràng đã cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để khiến nó hấp dẫn nhất có thể, hay quan trọng hơn là khiến cho nó xứng với số tiền người hâm mộ bỏ ra.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang