DOTA 2: Team 496 tự tin hướng đến SEA Games 2019 cũng như là những giải đấu lớn như TI, Major và Minor

496 Gaming đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu để có thể đại diện cho đoàn Việt Nam tham gia SEA Games 2018

Sau khi ủy ban Olympic Philippines (POC) cùng với hãng sản xuất phần cứng dành cho game Razer đã công bố 6 bộ môn Esports sẽ tranh chấp huy chương tại SEA Games 2019 thì đoàn đại diện đi thi SEA Games của Việt Nam cũng đã có những động thái chuẩn bị giải đấu này.

DOTA 2: Team 496 tự tin hướng đến SEA Games 2019 cũng như là những giải đấu lớn như TI, Major và Minor

Cụ thể thì tuyển thủ Trần “Meomaika” Hồng Phúc chắc chắn sẽ có một suất trong thành phần của đoàn Việt Nam để tham dự bộ môn StarCraft II tại Philippines vào cuối năm sau. Thông tin này cũng đã chính thức được xác nhận bởi chính Meomaika cùng anh Dương Vi Khoa, Trưởng ban Esports trực thuộc Hiệp hội Thể thao Điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA).

Trong một diễn biến khác liên quan đến vấn đề này đó là team 496 Gaming cũng đưuọc cho là ứng cử viên hàng đầu để đại diện cho đoàn Việt Nam tham gia bộ môn DOTA 2 tại SEA Games 2019 nhờ vào những thành tích đáng nể mà họ đạt được trong năm 2018 vừa qua. Ngoài ra họ sở hữu cho mình một bản hợp đồng tiềm năng từ một nhãn hàng chuyên cung cấp thiết bị chơi game nữa.

Việc ROG tài trợ cho 496 và Meomaika là sự đầu tư lâu dài giúp các game thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ bây giờ để hướng đến thành tích cao hơn nhắm đến chiếc huy chương vàng hoặc bạc tại Sea Games 2019 với sự trang bị các máy tính PC chơi game luyện tập và máy tính xách tay”, anh Nguyễn Quốc Bảo, đại diện marketing của ASUS Republic of Gamers, phát biểu trong thông cáo báo chí.

Huỳnh “Magical” Hữu Nghĩa, quản lý của 496, “tự tin” vào cơ hội dự SEA Games của team tuy chưa thể tiết lộ thông tin chính thức ở thời điểm hiện tại.

Vì Dota 2 khác một số bộ môn (esports) khác vì nó thi đấu theo team và tinh thần toàn đội là rất quan trọng. Chúng ta không thể ‘bốc’ năm siêu sao vào một team mà họ lại mạnh được”, Magical lý giải.

DOTA 2: Team 496 tự tin hướng đến SEA Games 2019 cũng như là những giải đấu lớn như TI, Major và Minor 2

Bên trong gaming house của 496 tại TP.HCM

Bọn mình sẽ hướng tới The International, Major, Minor và cao hơn là SEA Games 2019”, Magical nói với GameSao. “Nếu bọn mình giữ được phong độ như hiện tại và thậm chí là cao hơn nữa thì sẽ chắc suất dự SEA Games. Bản thân tôi tự tin là sẽ tập hợp được một team tốt nhất đại diện cho Việt Nam và duy trì đến lúc thi đấu SEA Games. Còn vào thời điểm đó, quyết định cuối cùng thuộc về người có quyền hạn bên liên đoàn thể thao.

Năm 2018 là một năm vô cùng đáng nhớ đối với team 496 Gaming, là một trong những số ít team DOTA 2 chuyên nghiệp tan rồi lại hợp. Sau khi TI8 kết thúc thì 496 đã có một sự trở lại mạnh mẽ, tích cực tham gia rất nhiều những vòng sơ loại của Minor/Major thuộc DPC 2018-2019 và trở thành team DOTA 2 Việt Nam có thành tích đáng kể nhất từ đó.

Đáng nói, 496 đã đủ điều kiện tham dự Vòng loại Khu vực (Closed Qualifier) Đông Nam Á của The Chongqing Major, giải Major thứ hai thuộc DPC. Tuy nhiên, hai thất bại liên tiếp trước TNC Predator và Lotac – hai teams được Valve gửi lời mời tham dự - đã ngăn 496 nói riêng và DOTA 2 Việt Nam nói chung lần đầu tiên đến được Main Event của một kỳ Major.

Nói thêm về định hướng phát triển 496 trong năm 2019, Magical cho biết vào ngày 10/01 sắp tới, tất cả các players trong team sẽ chính thức có PC từ nhà tài trợ. Theo quản lý của 496, từ trước đến nay “các players đều thi đấu không lương và phải tự mang máy tính đến gaming house” khiến họ “nhiều lúc đánh combat lớn FPS chỉ 50-60”…

DOTA 2: Team 496 tự tin hướng đến SEA Games 2019 cũng như là những giải đấu lớn như TI, Major và Minor 3

Sắp tới, gaming house của 496 sẽ được trang bị những dàn PC cấu hình cao để đảm bảo cho quá trình tập luyện và thi đấu của tất cả các players

Nếu mọi thứ như kế hoạch thì cả team sẽ ở lại Sài Gòn ăn Tết xa nhà để tryhard đi Major và Minor”, Magical chia sẻ với GameSao.

Hiện nay thì mục tiêu của 496 đó là dồn toàn lực cho giải đấu Lenovo: Rise of Legion sẽ quay trở lại vào ngày 07/01 sắp tới. Sau đó đội tuyển này sẽ tiếp tục hướng đến việc tham dự Vòng loại Khu vực của tất cả 6 giải đấu Major/Minor còn lại của DPC.

Kết lại, Magical vẫn chưa hứa hẹn sẽ đem huy chương về cho đoàn Việt Nam nếu 496 được chọn thi đấu Dota 2 tại SEA Games 2019 – giải đấu mà anh cùng đồng đội đặt quyết tâm “cố gắng hết sức” và dành sự quan tâm đặc biệt cho TNC khi mô tả đây là “một đối thủ rất mạnh.

DOTA 2: Team 496 tự tin hướng đến SEA Games 2019 cũng như là những giải đấu lớn như TI, Major và Minor 4

SEA Games lần thứ 30 sẽ bắt đầu với 56 môn thể thao và 523 nội dung sẽ được tổ chức tại các thành phố New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay ở Philippines từ ngày 30/11-10/12/2019.

Theo GameSAO

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang