LMHT: 3 lý do để thấy được rằng LCK chính là khu vực đáng theo dõi nhất trong năm 2019

LCK tại Tiền mùa giải 2019 đã có những thay đổi vô cùng mạnh mẽ và tương lai khu vực này sẽ quay trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình trong năm 2019 sắp tới

Đợt thay máu đội hình lớn nhất trong lịch sử của các đội tuyển LCK

Những đội tuyển LMHT hàng đầu Hàn Quốc như SKT T1, Gen.G Esports, KingZone Dragon X, KT Rolster hay Afreeca Freecs đều đã nói lời chia tay với những tuyển thủ từng lạ trụ cột của đội trong kì chuyển nhượng vào cuối mùa giải 2018 - Tiền mùa giải 2019.

3 lý do để tin rằng LCK sẽ là giải đấu đáng xem nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa giải 2019 - Ảnh 1.

Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử của LCK. Nguyên nhân của việc này đa phần là từ chính thành tích tệ hại của cả khu vực Hàn Quốc trong mùa giải 2018 vừa qua. Trừ Siêu tân binh Griffin và phần nào đó là KT Rolster thì những đội tuyển còn lại đều bị đánh là thi đấu dưới mức kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt là 2 đội tuyển SKT T1 và Kingzone Dragon X. Đó cũng chính là lý do mà đã có một cuộc cải tổ vô cùng lớn đến từ các đội tuyển.

3 lý do để tin rằng LCK sẽ là giải đấu đáng xem nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa giải 2019 - Ảnh 2.

Nhưng có một mặt tốt đó là sự thay đổi này đã tạo nên một làn gió mới cho LCK đang dần trở nên nhàm chán, từ những tuyển thủ trẻ đầy tiềm năng cho đến những ngôi sao thành danh muốn tìm cho mình một bến đỗ mới. Các đội tuyển vốn sở hữu những tuyển thủ đã gắn bó lâu dài như SKT, Gen.G cũng tìm kiếm mảnh ghép mới, và họ trở thành những cái tên được cộng đồng LMHT quốc tế cực kỳ kỳ vọng trong mùa giải 2019 này.

Người Hàn vẫn là bậc thầy trong việc phát triển Thể thao điện tử

Dù các đội tuyển LCK có thất bại liên tiếp trên đấu trường Quốc tế trong năm 2018, nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế thì những danh hiệu lớn của LMHT thế giới vẫn in đậm dấu ấn của người Hàn Quốc.

Cả Royal Never Give Up lẫn Invictus Gaming đều giành được những danh hiệu cao quý với sự góp mặt của những người Hàn Quốc trong đội hình lẫn Ban huấn luyện. Điều này cho thấy rằng mặc dù LCK đã có dấu hiệu chững lại, nhưng xét về khả năng xây dựng và phát triển Thể thao điện tử, Hàn Quốc vẫn là một siêu cường mà khó khu vực nào có thể so bì.

3 lý do để tin rằng LCK sẽ là giải đấu đáng xem nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa giải 2019 - Ảnh 3.

HLV Son "Kezman" Dae-young là HLV của RNG trong mùa giải 2018

Thất bạn của những đội tuyển LCK tại CKTG 2018 cũng không hẳn là một điều đáng buồn, nếu nhìn ở một khía cạnh tích cực hơn thì đây sẽ là một chất xúc tác mạnh mẽ để cho LMHT tại khu vực này có thể tiến hành một cuộc cải tổ quy mô lớn. Họ đã đứng trên đỉnh cao quá lâu và việc quá ỷ lại vào những yếu tố mang tính "truyền thống" như phong cách thi đấu hay nguyên tắc luyện tập của các tuyển thủ đã dẫn đến sự trì trệ trong việc làm quen với những thay đổi của game.

3 lý do để tin rằng LCK sẽ là giải đấu đáng xem nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa giải 2019 - Ảnh 4.

Đổi mới, cải tiến là điều mà những người Hàn Quốc có thừa khả năng, điều họ cần chỉ là một động lực thúc đẩy mà thôi, và 3 cái tát chí mạng tại CKTG 2018 chính là nguồn động lực đó.

Sự khác biệt mang tên Griffin

Không phải SKT, KT hay KingZone... Griffin mới là cái tên đáng xem nhất tại LCK mùa giải vừa qua. Một tân binh mới lên hạng, sở hữu những tuyển thủ trẻ "vô danh" nổi lên từ Xếp hạng đơn, nhưng đã "hạ nhục" hầu hết những ông lớn tại giải đấu hàng đầu Hàn Quốc, quả là một hiện tượng khiến cả thế giới phải chú ý.

3 lý do để tin rằng LCK sẽ là giải đấu đáng xem nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa giải 2019 - Ảnh 5.

Điều đáng tiếc là Griffin đã không thu về được những thành quả cụ thể, sau khi để thua KT Rolster tại trận Chung kết LCK mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, giờ đây, họ đang được biết tới như một thế lực hùng mạnh của LMHT Hàn Quốc mà bất kỳ đội tuyển nào cũng phải e dè.

3 lý do để tin rằng LCK sẽ là giải đấu đáng xem nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa giải 2019 - Ảnh 6.

Bên cạnh kết quả đáng xấu hổ tại CKTG 2018, việc để cho Griffin "hoành hành" tại giải quốc nội cũng là một nguyên nhân dẫn đến cuộc đại cải tổ mạnh mẽ của LCK trong mùa chuyển nhượng vừa qua. Những tên tuổi lớn nhưng không còn duy trì được phong độ nhanh chóng bị gạt ra khỏi tương lai của các đội tuyển hàng đầu, để thay vào đó là những tài năng trẻ, giàu tiềm năng và khát vọng hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Với tên gọi là Fantasy Realm Epic Poem Abyss, các game thủ Genshin Impact sẽ sớm được thử thách các đội hình mà mình đã xây dựng theo chế độ La Hoàn mở rộng mới với nhiều cơ chế khó hơn trước, yêu cầu xây dựng nhiều nhân vật đa dạng hơn bao giờ hết.

Game Online
Lên đầu trang