VED chính thức đưa ra lời lý giải tại sao lại cho EVOS tham gia Asian Game 2018

Sau khi thông tin về việc Evos sẽ đại diện cho Asian Game 2018 đã có khá nhiều ý kiến trái chiều. Và do đó, anh Hoàng Luân đại diện của VED sẽ đưa ra lời giải thích tới cộng đồng

Sau khi đưa ra thông báo về việc quyết định lựa chọn EVOS trở thành đại diện của Việt Nam tham dự vòng loại Đông Nam Á của Asian Games 2018, rất nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ đã được đưa ra. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Hãy cùng đến với những giải thích của VED nhé.

Xin chào anh Hoàng Luân, EVOS sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Asian Games từ vòng loại Đông Nam Á. Điều đó có vẻ hơi trái ngược với quan điểm của số đông là đội tuyển LMHT Việt Nam cần phải lựa chọn những tuyển thủ xuất sắc nhất ở từng vị trí. Anh có thể chia sẻ thêm về việc này không?

Chúng tôi cũng rất thích ý tưởng thành lập ra một đội tuyển quốc gia bao gồm những cái tên mạnh nhất trên từng vị trí, giống như là Super Team của Việt Nam – ước mơ được thấy đội hình trong mơ tham dự giải đấu quốc tế sẽ rất thú vị. Tuy nhiên điều đó đã không thể trở thành hiện thực. Bởi lẽ với các tuyển thủ đang thi đấu nước ngoài như Levi, Sofm…rất khó có thể sắp xếp thời gian để trở về nước tham dự giải đấu vì họ cũng phải tham gia giải đấu chuyên nghiệp ở khu vực của họ. Chưa kể tới việc các câu lạc bộ – tổ chức đó không thể sắp xếp thay người khác vào, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến kết quả đội tuyển của họ ở khu vực.

Giải đấu Asian Games sẽ có hai phần : Vòng loại Đông Nam Á diễn ra vào tháng 6 và vòng chung kết diễn ra vào tháng 8. Như vậy là lịch thi đấu của Asian Games là nằm xen kẽ với các giải đấu lớn khác như LCS, LPL… Ngay cả VCS Mùa Hè 2018, ban tổ chức cũng phải tính toán rất kĩ để lịch trình của giải đấu không bị ảnh hưởng, vì chúng ta vẫn phải lựa chọn ra đội hình để đi Chung Kết Thế Giới vào tháng 10, tổ chức giải đấu Khu Vực Đại Chiến (Rift Rivals) cùng Riot Games vào đầu tháng 7.

Garena lý giải nguyên nhân chọn EVOS đi đánh Asian Games 2018 chứ không lập 1 Super Team có SofM, Levi, Optimus

Điều đó có nghĩa Asian Games 2018 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các vận động viên trong cùng một quốc gia Việt Nam khi cố gắng lắp ghép một đội hình giống All-Star?

Chính xác là như vậy. Các vận động viên trong cùng một quốc gia Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều vì nếu lấy nhiều thành viên từ nhiều đội tuyển thì toàn bộ lịch thi đấu của các đội tuyển này cũng bị ảnh hưởng theo.

Những khó khăn nào chúng ta sẽ gặp phải nếu cố gắng tạo ra một “Super team” của Việt Nam tham dự Asian Games 2018?

Việc tập luyện của các thành viên super-team sẽ là một vấn đề rất lớn vì họ không thể sắp xếp thời gian tập luyện với nhau vì rất nhiều vấn đề: địa lý (nếu lấy thành viên ở nước ngoài về đại diện), thời gian (lịch thi đấu của các giải khác chồng chéo)… dẫn đến việc một đội tuyển – nhất là đối với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại – về tiếng nói chung, sự ăn ý, kết hợp giữa các thành viên là đặc biệt quan trọng… Nếu chúng ta không đảm bảo được việc kết hợp ăn ý, tập luyện của đội tuyển này thì làm sao người hâm mộ có thể đặt niềm tin trọn vẹn.

Vì vậy, sau khi cân nhắc rất nhiều yếu tố dựa trên thành tích tốt nhất hiện tại, thời gian quá gấp rút để chốt danh sách, ban tổ chức tin rằng EVOS xứng đáng là đại diện tốt nhất của Việt Nam tại giải đấu Asian Games lần này.

Anh muốn nhắn gửi điều gì tới người hâm mộ LMHT Việt Nam?

Rất mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ EVOS và Liên Minh Huyền Thoại tại đấu trường quốc tế. Xin cảm ơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang