Doomfist chính thức xuất hiện trên Overwatch - Thêm một Hero cận chiến thay đổi meta

Nguyễn Tiến Khoa

Vừa được giới thiệu và cho lên sóng ngay trên máy chủ thử nghiệm PTR - Doomfist sẽ là một trong những hero Offense cận chiến bá đạo và đáng gờm nhất trong thời gian sắp tới

Vị Hero mới nhất và được fan hâm mộ Overwatch chờ đón đông đảo nhất - Doomfist - vừa chính thức xuất hiện cùng bộ kĩ năng của mình. Dù không được lồng tiếng bởi chú Terry Crew như mọi người mong đợi, tuy nhiên điều đó cũng không thể làm nguội không khí của nhân vật bí ẩn được úp mở từ trailer đầu tiên đến nay.

Doomfist - với tên thật là Akande Ogundimu - sử dụng một chiếc găng tay robot khổng lồ (dù trông nhỏ hơn so với trailer cinematic ở viện bảo tàng nhỉ). Đây sẽ là Hero có vai trò Tấn Công (Assault) với bộ kĩ năng cận chiến phá rối đội hình địch rất tốt - và được dự đoán sẽ thay đổi meta của Overwatch trong tương lai không xa.

Dù chỉ được đánh giá độ khó 3 Sao, tuy nhiên, bộ kĩ năng của Doomfist cần sự chính xác khá cao vì chỉ cần sai một tí là...đi luôn vào giữa lòng địch. Trước mắt, hãy xem qua chi tiết các kĩ năng của Doomfist cùng một số phân tích ban đầu cùng Lag.vn ngay dưới đây nhé.

HAND CANNON

  • Doomfist bắn các loạt đạn tầm gần như shotgun từ nắm tay của hắn (4 gói đạn). Khi bắn hết, các gói đạn sẽ tự động "hồi phục" trở lại trong thời gian ngắn.

Không như shotgun hay súng của Reaper, đạn của Doomfist gần như spray rất ít và đạn bay..khá gọn. Ngoài ra, sát thương tầm gần của 1 đợt đạn này cũng khá lớn, do đó băng đạn của Doomfist chỉ có 4 viên thôi.

SEISMIC SLAM

  • Doomfist nhảy hướng về phía trước và đập mạnh xuống đất, hất tung và hút các mục tiêu ngay trước mặt về phía hắn.

Bên cạnh mục đích áp sát bắt lẻ, kĩ năng này còn giúp Doomfist di chuyển nhanh hơn về phía trước - hoặc rơi xuống đất nhanh hơn trong khi đang nhảy lên cao khi sử dụng Rising Uppercut.

RISING UPPERCUT

  • Doomfist đấm móc tay và hất tung kẻ thù lên không

Thực tế, kĩ năng này giúp Doomfist nhảy rất cao và vượt địa hình khá dễ dàng. Chắc chắn trong tương lai, các clip hướng dẫn nhảy cao và xa từ combo Rising Uppercut + Seismic Slam sẽ có khá nhiều đấy.

ROCKET PUNCH

  • Sau thời gian charge năng lương, Doomfist lao thẳng về phía trước và đấm kẻ thù văng về sau - sẽ gây thêm sát thương nếu địch đụng tường.

Ngoài việc đứng dưới đất và đấm thẳng áp sát mục tiêu bất ngờ như Reinhardt, Doomfist có thể nối combo Rising Dragon cùng Rocket Punch để đấm các mục tiêu trên cao hoặc bay lượn trên trời (như bộ đôi Pharah - Mercy).

Combo lý tưởng nhất có thể có của Doomfist có lẽ như gif dưới đây:

THE BEST DEFENSE...

  • Doomfist tự tạo ra một chiếc khiên năng lượng cá nhân mỗi khi gây sát thương từ kĩ năng của mình.

Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất, và với trường hợp của Doomfist lại càng quá hợp lý. Vừa là hero tấn công, vừa có kĩ năng áp sát lại có khiên, dự tính rằng kĩ năng này có thể sẽ bị nerf trong thời gian sắp tới.

METEOR STRIKE

  • Doomfist bay lên trời, chọn địa điểm rơi và đâm thẳng xuống đấy, gây sát thương lớn cho tất cả mục tiêu trong vùng ảnh hưởng và đẩy lùi tí xíu.

Không chỉ dọn dẹp chiến trường, Doomfist còn có thể dùng Meteor Strike để thoát khỏi các góc kẹt, bị địch dồn góc chết hoặc rượt đuổi các con mồi đang chạy thoát kiếm hồi máu. Nói chung khá là đa dụng...

Hiện tại, Doomfist đã có mặt trên máy chủ thử nghiệm PTR của Overwatch rồi đấy. Hãy trải nghiệm và thử Doomfist ngay hôm nay nhé. Lag.vn sẽ tiếp tục cập nhật Tiểu Sử của Doomfist trong vài ngày tới, hãy đón đọc nhé.

Boo

Bài cùng chuyên mục