Tựa game Doom mới đã hỗ trợ API đồ họa Vulkan trên PC
Tin vui dành cho các game thủ đang sở hữu card đồ họa có hỗ trợ API Vulkan, vì nó sẽ giúp tốc độ khung hình tối đa của game Doom tăng lên rất nhiều
Theo thông tin mới nhất, tựa game Doom mới của hãng id Software đã sẵn sàng hỗ trợ API đồ họa Vulkan trên hệ điều hành PC. Với bản cập nhật này, game thủ sẽ có thể lựa chọn giữa hai API đồ họa, OpenGL hoặc Vulkan. Điểm Benchmarks từ AMD cho thấy, game thủ sử dụng Vulkan sẽ giúp tăng tốc độ khung hình của game thêm 20%.
API đồ họa Vulkan - mối đe dọa trực tiếp đối với DirectX
“Khi chúng tôi mang Vulkan về với Doom, câu hỏi được đặt ra là: Lợi ích của game thủ là gì?” – Robert Duffy, Giám đốc kỹ thuật của id Software cho biết trong một bài viết trên website nhà phát hành Bethesda. “Chúng tôi nhận ra lợi ích lớn nhất của game thủ trong việc này, chính là tốc độ khung hình cao. Có một số lý do trò chơi tập trung vào tốc độ khung hình cao, nhưng chủ yếu là chuyển động của game và cảm nhận của người chơi. Với tốc độ game chạy nhanh một cách đáng ngạc nhiên, chúng tôi đã ưu tiên sử dụng tốc độ khung hình để khai thác tối đa các phần cứng có sẵn trên PC.”
API đồ họa Vulkan dự kiến sẽ đẩy tốc độ khung hình của Doom lên một tầm cao mới
“Một số GPU cũ hiện giờ vẫn có thể chơi Doom ở tốc độ khung hình tốt. Đây là lần đầu tiên một tựa game AAA phát hành trên một thương hiệu API mới, và những driver mới, nên có thể sẽ có một số lỗi nhỏ, nhưng những thử nghiệm hiện tại của chúng tôi đang cho thấy hiệu năng thật sự tuyệt vời và ổn định.” – Duffy cho biết thêm.
Các game thủ hiện đang sở hữu tựa game Doom mới này đã có thể tải driver mới nhất cho GPU AMD và Nvidia từ website của họ.
Lê Khoa
Bài cùng chuyên mục