Hypixel Studio Thông Báo Về Việc Chấm Dứt Quá Trình Phát Triển Hytale

Sơn Xéo Xắc

Hytale, tựa game sandbox được Hypixel Studio thực hiện dưới sự hậu thuẫn của Riot Games đã chuẩn bị chấm dứt quá trình phát triển của mình trong nhiều năm. Và thậm chí, studio này cũng đang thu hẹp phạm vi hoạt động và đóng cửa.

Hytale chính thức ngừng phát triển sau 7 năm

Vào ngày 23 tháng 6 vừa qua, Hypixel Studios chính thức thông báo kết thúc quá trình phát triển Hytale, dự án nhập vai sandbox được mong đợi từ lâu của studio. 

Trong một tuyên bố được phát hành trên Twitter, đồng sáng lập Aaron “Noxy” Donaghey đã xác nhận rằng công ty cũng sẽ bắt đầu đóng cửa hoạt động trong những tháng tới. Quyết định này được đưa ra sau nhiều năm phát triển, lặp lại và đánh giá lại nội bộ về phạm vi và khả năng tồn tại của dự án.

Hytale đã kết thúc quá trình phát triển của mình và studio làm ra nó cũng chuẩn bị đóng cửa.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng kết quả này không phải là điều mà Hypixel Studios hay công ty mẹ Riot Games mong đợi. "Sau nhiều năm thúc đẩy, thích nghi và khám phá mọi con đường có thể, rõ ràng là chúng tôi không thể đưa Hytale vào cuộc sống theo cách thực sự đáp ứng được lời hứa của nó", Noxy viết.

rong khi nhóm đã khám phá nhiều phương án thay thế - bao gồm thu hẹp phạm vi của trò chơi, điều chỉnh mốc thời gian và suy nghĩ lại về hướng đi của dự án - thì mỗi lựa chọn đều đòi hỏi những sự đánh đổi đáng kể.

“Mỗi lựa chọn trong số đó đều có nghĩa là đánh đổi những gì đã làm nên sự đặc biệt của Hytale ngay từ đầu. Đó sẽ không phải là trò chơi mà chúng tôi thiết lập để tạo ra. Và đó sẽ không phải là trò chơi mà bạn xứng đáng có được”, Noxy tuyên bố.

Hytale đã không thể đáp ứng được kỳ vọng ban đầu của nhà phát triển, và họ phải kết thúc mọi thứ.

Hytale được đặt mục tiêu rất cao

Được công bố lần đầu vào năm 2018, Hytale được hình thành như một tựa game pha trộn thể loại kết hợp giữa tính sáng tạo của sandbox, liên kết thế hệ, trò chơi nhỏ nhiều người chơi và kể chuyện nhập vai. 

Hytale nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ, một phần là do sự phổ biến của server Hytale gốc trên Minecraft. Studio đã được Riot Games mua lại vào năm 2020 , với mục tiêu mở rộng quy mô phát triển và hiện thực hóa tầm nhìn đầy tham vọng của trò chơi.

Khi tầm nhìn của chúng tôi phát triển và thể loại này trưởng thành hơn xung quanh chúng tôi, tiêu chuẩn ngày càng cao. Tham vọng kỹ thuật của chúng tôi ngày càng phức tạp hơn và ngay cả sau khi khởi động lại toàn bộ công cụ trò chơi, nhóm phát hiện ra rằng Hytale vẫn chưa tiến xa như mong đợi”, Noxy chia sẻ.

Hytale từng tỏ ra rất tiềm năng trong quá khứ, nhưng mọi thứ đã không có kết thúc tốt đẹp.

Thông báo cũng làm rõ rằng máy chủ Minecraft Hypixel, hoạt động độc lập với Hypixel Studios, sẽ không bị ảnh hưởng và tiếp tục hoạt động bình thường. "Chỉ để làm rõ — điều này không ảnh hưởng đến máy chủ Hypixel trên Minecraft. Nó được chạy riêng biệt với Hypixel Studios và sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường".

Theo nhóm phát triển, Riot đã cung cấp cho studio cơ hội tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng hoặc các bên mua khác có khả năng tiếp tục dự án, nhưng không có điều gì khả thi xuất hiện. Bây giờ, khi studio đang tiến tới việc đóng cửa, Riot đang hỗ trợ họ bằng trợ cấp thôi việc và các cơ hội nghề nghiệp khác.

Xem thêm: Monster Hunter Wilds Hiện Được Đánh Giá “Hoàn Toàn Tiêu Cực” Trên Steam
Xem thêm: Death Stranding 2 Trở Thành Một Trong Những Tựa Game Hay Nhất 2025

Bài cùng chuyên mục