CS:GO tăng trưởng đột biến chỉ trong 1 tháng mở cửa miễn phí, sự hồi sinh của một siêu phẩm game bắn súng
CS:GO đã cho thấy được những bước đi đúng đắn của mình khi số lượng người chơi tăng trưởng vượt bậc chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi
Vào cuối năm 2018 vừa qua thì những game thủ yêu thích game bắn súng đã được một phen mừng hết lớn khi tựa game bắn súng bom tấn CS:GO chính thức mở cửa hoàn toàn miễn phí, kèm theo đó là chế độ Battle Royale của riêng mình. Dù động thái này nhận không ít những đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ bởi nó vô tình làm giảm đi chất lượng người chơi trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên thì cũng chính nhờ vào quyết định này mà CS:GO đã thu về cho mình một con số khả quan chỉ trong 1 tháng đầu miễn phí.
CS:GO mở cửa miễn phí khiến cho cộng đồng game thủ không thể nào vui mừng hơn (nguồn ảnh: Valve)
Vừa qua thì trên Twitter đã xuất hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhỏ về tựa game CS:GO do chính Nors3 thực hiện. Kết quả là đã có hơn 20,5 triệu game thủ đã tham gia vào trò chơi này trong tháng 12 vừa qua, nhiều hơn gấp đôi so với con số mà tựa game này từng khoe với cộng đồng game thủ trước đó. rích dẫn từ SteamCharts và SteamDM, chúng ta có thể thấy rõ lượng người chơi trung bình và lượng người chơi đỉnh điểm của tựa game đều có nhưng dấu hiệu tăng rất mạnh mẽ. Kể từ ngày 7 tháng 12. Chính nhờ việc mở cửa miễn phí và ra mắt thêm chế độ Danger Zone (chế độ Battle Royale của game) đã tạo ra rất nhiều sự đột biến về người chơi trên biểu đồ.
Bảng thống kê của CSGO trên SteamCharts
SteamCharts đã ghi nhận số lượng người chơi trung bình trong tháng 12 vừa qua đã vượt qua mức 395 nghì người, đỉnh điểm của tựa game này là đạt được 746.548 người chơi cùng một lúc. Trong khi đó nếu so sánh với tháng 11 thì 2 còn số trên hoàn toàn vượt trội hẳn khi chỉ có hơn 310 nghìn người chơi trung bình và 546 nghìn người chơi đỉnh điểm. Tuy nhiên con số này vẫn còn kém xa so với tổng số hơn 850 nghìn người chơi cùng một lúc mà tựa game này từng đạt được, nhưng ở thời điểm hiện tại thì đây cũng là một kết quả khả quan đối với CS:GO khi lượng người chơi của game đã từng có lúc đạt dưới mức 300 nghìn người chơi cùng lúc.
Danger Zone cũng đã góp phần lớn trong việc cứu CS:GO khỏi thảm cảnh "dead game"
Dù tựa game chỉ nhận về hơn 7000 nhận xét và phê bình tích cực, tuy nhiên số lượng người chơi cảm thấy lạc quan và phấn khích tới CS:GO rõ ràng tăng đột biến. Có thể ngay khi bắt đầu miễn phí trên Steam, hãng nhận về khá nhiều các chỉ trích về sự “dễ dãi” cho tựa game, nhưng sau hơn 1 tuần chơi miễn phí cùng với chế độ Battle Royale mới cũng được đánh giá là một chế độ hay, rất nhiều người chơi đã thay đổi quan điểm với những nhận xét có cánh hơn cho sự cải thiện và bổ sung này. Trong ngắn hạn, việc CS:GO cho miễn phí thực sự mang đến nhiều kết quả, nhưng tất nhiên một tháng chưa chứng minh được gì nhiều cho tương lai sau này.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục