Quà tặng giới hạn của Conan Movie 28 bất ngờ bị rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử trước ngày khởi chiếu
Ngay trước thềm khởi chiếu, Conan Movie 28 đã tạo nên không khí phấn khích lan tỏa rộng khắp cộng đồng fan tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh niềm háo hức về bộ phim, một sự việc liên quan đến quà tặng giới hạn kèm vé xem phim cũng gây xôn xao khi những món quà này bất ngờ bị rao bán công khai trên các sàn thương mại điện tử.
Phim Thám tử lừng danh Conan: Hồi ức về độc nhãn sắp chính thức được ra mắt tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người hâm mộ.
"Thám tử lừng danh Conan: Hồi ức về độc nhãn" chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam
Chỉ còn ít ngày nữa, bộ phim hoạt hình đình đám Thám tử lừng danh Conan: Hồi ức về độc nhãn (phần 28) sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp ở Việt Nam. Bộ phim dự kiến ra mắt chính thức từ ngày 25 tháng 7 năm 2025, trong đó có hai suất chiếu sớm được tổ chức vào ngày 19 và 20 tháng 7. Sự kiện đón chờ của đông đảo fan hâm mộ thương hiệu trinh thám Nhật Bản lâu năm này đang tạo nên không khí sôi động trên mạng xã hội.
Loạt phim trinh thám nổi tiếng Detective Conan đã tiếp tục khẳng định vị thế ông hoàng phòng vé.
Quà tặng giới hạn – huy hiệu Conan Movie 28 gây tranh cãi
Tuy nhiên, bên cạnh hào hứng chờ phim ra mắt, cộng đồng fan lại sục sôi trước thông tin chương trình tặng huy hiệu phiên bản giới hạn đi kèm vé xem phim tại một số rạp lớn. Theo công bố, khách hàng mua 2 vé xem sớm vào hai ngày 19 và 20/7 sẽ được tặng một huy hiệu độc quyền dành riêng cho Conan Movie 28.
Điều đáng chú ý là số lượng huy hiệu này được giới hạn và chỉ áp dụng tại những cụm rạp lớn thuộc một số tỉnh, thành phố. Người có huy hiệu được xem như có “đặc quyền” lưu giữ kỷ niệm đáng giá về một thương hiệu anime huyền thoại.
Huy hiệu giới hạn bị rao bán công khai với giá cao trên sàn thương mại điện tử
Ngay trong ngày công bố, nhiều netizen đã ngỡ ngàng khi phát hiện huy hiệu phiên bản giới hạn này đã được rao bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada với mức giá dao động lên tới 300.000 đồng – một con số khá cao so với giá trị một món quà tặng kèm.
Hành động này gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan. Nhiều người hâm mộ nghi ngờ hiện tượng “tuồn hàng” từ trong nội bộ phân phối, thậm chí cho biết đã từng đến rạp sớm để nhận huy hiệu nhưng bị báo hết hàng.
Số lượng quà tặng này cũng được cho là có hạn (có thể hết sớm) và chỉ áp dụng tại một số cụm rạp ở các tỉnh, thành phố lớn.
Giới hạn không còn nghĩa lý, fan đặt câu hỏi về tính minh bạch
Tình trạng huy hiệu bị bán lại dù được in dòng chữ “Quà tặng không bán” khiến cộng đồng dấy lên câu hỏi về minh bạch trong việc quản lý quà tặng sự kiện. Nhiều ý kiến cho rằng có thể chính các nhân viên hoặc bên liên quan đã lợi dụng chương trình để chiếm đoạt, trục lợi qua kênh bán hàng online.
Song không loại trừ khả năng xuất hiện tình trạng fan mua vé chỉ để đổi huy hiệu, sau đó bán lại nhằm mục đích kiếm lời bất chính.
Ảnh hưởng đến uy tín và giá trị chương trình tri ân khách hàng
Hiện các hệ thống rạp chiếu phim vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào liên quan đến phản ánh này. Tuy nhiên, nếu hiện tượng bán quà tặng tiếp tục diễn ra, uy tín của các hệ thống rạp cũng như giá trị của chương trình tri ân người hâm mộ chắc chắn sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.
Tình trạng này không những làm giảm niềm tin của cộng đồng mà còn tiềm ẩn nguy cơ biến các chiến dịch tặng quà thành công cụ trục lợi khó kiểm soát.
Tổng quan về Conan Movie 28 – "Hồi ức về độc nhãn"
Thám tử lừng danh Conan: Hồi ức về độc nhãn là phần phim thứ 28 thuộc thương hiệu trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản, tiếp tục hành trình phá án gay cấn và những tình tiết ly kỳ của thám tử lừng danh Conan. Với lượng fan đông đảo tại Việt Nam, bộ phim được dự đoán sẽ trở thành tác phẩm ăn khách trong mùa hè năm nay.
Được công chiếu từ ngày 18 tháng 4 năm nay, "Hồi ức về độc nhãn" đã tạo nên cú nổ lớn ngay trong tuần đầu tiên khi mở màn ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phòng vé Nhật Bản.
Vụ việc huy hiệu độc quyền của Conan Movie 28 bị rao bán tràn lan trước ngày phim chính thức ra mắt là lời cảnh tỉnh về trách nhiệm quản lý quà tặng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự minh bạch trong các chương trình tri ân khách hàng. Để giữ vững niềm tin và sự hào hứng nơi fan hâm mộ, các bên liên quan cần nhanh chóng vào cuộc, thanh lọc hiện tượng trục lợi và đảm bảo quyền lợi đúng đắn cho người xem chân chính.
Xem thêm: Toei Animation lên tiếng về kế hoạch sử dụng AI làm Anime: Phủ nhận hiện tại, nhưng không loại trừ tương lai
Xem thêm: Crunchyroll Anime Awards 2025 xác lập kỷ lục mới với hơn 51 triệu lượt bình chọn toàn cầu
Bài cùng chuyên mục