10 tựa game mà người chơi cần phải có chỉ số IQ trên 200 mới phá băng được

với 10 tựa game dưới đây, người chơi gần như phải sử dụng hết toàn bộ trí thông minh của mình để giải quyết những câu đó mà tựa game tung ra

10. Kerbal Space Program

Những gì game thủ cần làm là giúp Kerbal, những anh chàng, cô nàng phi hành gia với nước da xanh cùng đôi mắt to tròn ngộ nghĩnh hoàn thành những chiếc tàu vũ trụ để khám phá khoảng không vô tận.

Những phi hành gia ngộ nghĩnh.

Người chơi sẽ khởi đầu game với phần hướng dẫn để làm quen với những gì sẽ diễn ra trong game, để rồi không lâu sau đó, mảng vật lý khá ấn tượng của game sẽ làm nhiều người toát mồ hôi. Sau đó, bạn sẽ có cơ hội chọn lựa với hai chế độ chơi, hoặc là tự do làm những gì mình thích trong chế độ sandbox, hoặc đi theo phần chơi sự nghiệp.

kerbal space program

9. Discworld

Dựa trên tác phẩm văn học của Terry Pratchett, Discworld yêu cầu bạn phải vận dụng toàn bộ trí thông minh của mình để phá giải những câu đố cực khó chịu mà tựa game này mang lại đến cho bạn.

.

Dù là 1 tựa game phiêu lưu khá cũ với cách thức vận hành là bấm tất cả mọi thứ trên màn hình, nhưng người chơi vẫn phải giải quyết câu đố theo cách bất ngờ nhất và trong tựa game cũng có hàng trăm cách để trừng phạt người chơi vì đã làm sai. Có thể nói, Discworld là tựa game thủy tổ của rất nhiều các game giải đố mãi cho đến năm 2018 này và nếu muốn phá băng được trò này, người chơi có lẽ phải cần tới vài tháng mới có thể làm được điều này.

8. The Talos Principle

The Talos Principle ra đời từ năm 2014 và đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng game thủ yêu thích thể loại giải đố. Không chỉ đầu tư vào những câu đố đòi hỏi sự tự duy logic như thể loại game giải đố truyền thống, The Talos Principle đã tạo ra một bước đột phá lớn khi sở hữu đồ họa vô cùng ấn tượng, câu chuyện thu hút và có chiều sâu. Bạn sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy The Talos Principle lần đầu bởi những hình ảnh sắc nét, chi tiết, sống động, kết hợp tuyệt vời với ánh sáng và hiệu ứng âm thanh, giúp người chơi không chỉ chơi game mà còn được "bổ mắt".

Image result for The Talos Principle là gì

Câu chuyện trong game bắt đầu sau khi bạn tỉnh lại từ một giấc ngủ sâu và thấy mình đang ở trong một thế giới kỳ lạ, trái ngược nhau của những di tích cổ và công nghệ tiên tiến. Bạn cũng không còn là chính mình mà trở thành một robot có khả năng tư duy giống như con người, khám phá thế giới bí ẩn, giải quyết một loạt câu đố phức tạp để tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc: Bạn là ai? Mục đích của bạn là gì? Và cần phải làm những gì tiếp theo?

Image result for The Talos Principle là gì
Thế giới kỳ lạ, đối lập trong game The Talos Principle

Tính năng chính của game trí tuệ The Talos Principle

  • Vượt qua 120 câu đố nhập vai trong thế giới tuyệt đẹp

  • Chuyển hướng các drone (máy bay không người lái), điều khiển tia laser thậm chí tái tạo thời gian để chứng minh giá trị của bạn hoặc để tìm ra lối thoát

  • Khám phá câu chuyện về lòng nhân đạo, công nghệ và nền văn minh. Tìm ra những manh mối, đưa ra giả thuyết và bổ sung kiến thức cho mình

  • Chọn con đường riêng thông qua thế giới phi tuyến tính của game, giải quyết câu đố theo cách của bạn, nhưng hãy nhớ rằng, mỗi sự lựa chọn đều có cái giá của nó và luôn có ai đó đang dõi theo bạn.

7. Keep Talking And Nobody Explodes

Game sẽ bắt đầu với việc bạn bị khóa trong một căn phòng, cùng với đó là một quả bom sắp phát nổ. Đúng như tên gọi của mình, lối chơi của Keep Talking and Nobody Explodes đòi hỏi người chơi phải tìm mọi cách để mô tả quả bom cho những người chơi khác. Họ là người nắm giữ cách tháo bom và hướng dẫn để bạn gỡ bom thành công.

Gameplay rất đơn giản nhưng đầy sức hút, nhất là khi bạn phải chạy đua với thời gian để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi màn chơi đều tạo ra áp lực rất lớn, giao tiếp liên tục là chìa khóa để bạn hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn này. Với việc trang bị kính thực tế ảo như Oculus Rift, bạn sẽ có cảm giác như đang đối mặt với một quả bom thực sự.

6. The Digital Combat Simulator Series

DCS World mô phỏng những phương tiện chiến đấu, sử dụng động cơ mạnh mẽ mang đến lối chơi chân thực. Chiến trường bao gồm một khu vực nhiệm vụ ngoạn mục - vị trí xảy ra cuộc xung đột Georgia năm 2008. Lái máy bay Su-25T trong một chiến dịch lớn và thống trị bầu trời Georgia. Trải nghiệm hiệu ứng bay và các buồng lái tương tác tuyệt vời của máy bay TF-51D, rồi bạn sẽ hiểu tại sao Mustang thường được coi là máy bay chiến đấu tốt nhất trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Một buồng lái trong DCS World
Một buồng lái trong game mô phỏng máy bay chiến đấu DCS World

DCS World sở hữu danh sách máy bay đa dạng, những đơn vị mặt đất và tàu chiến đến từ các nước như Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác. Các đơn vị được kiểm soát bằng trí tuệ nhân tạo (AI) tinh vi và đều có mức độ chi tiết tuyệt vời. Tất cả chúng cho phép tạo ra các nhiệm vụ chiến đấu thực tế, hấp dẫn trong khu vực "nóng" này.

Video giới thiệu game lái máy bay chiến đấu DCS World

DCS World có thể coi là một dạng mô phỏng game sandbox, bao gồm nhiều khoảng thời gian, nhiều loại hình chiến đấu và đơn vị dân sự, cộng với khả năng mở rộng thông qua add-on, bản mod càng làm cho game trở nên hấp dẫn. Trải nghiệm của bạn còn được tăng lên nhờ những mô-đun DCS có sẵn để tải về trên Steam. Mô-đun này bao gồm A-10C Warthog, Ka-50 Black Shark, P-51D Mustang, UH-1H Huey, Mi-8MTV2 và kiểm soát chiến đấu mặt đất với Combined Arms

5. Hacknet

Hacknet là tựa game mô phỏng khá thú vị khi người chơi được hóa thân thành một hacker chuyên nghiệp và có nhiệm vụ phải đột nhập vào những mạng lưới an ninh tối mật. Hiện tựa game này đang được miễn phí bản quyền thông qua trang Steam đến ngày 14/7. Nếu muốn trải nghiệm, bạn hãy nhanh tay đăng ký để tải về mà không tốn bất kỳ chi phí nào cả nhé.

Câu chuyện trong game bắt đầu sau cái chết của Bit, một hacker nổi tiếng có nhiệm vụ tạo ra một phần mềm bảo mật hệ thống “khủng” nhất hành tinh có tên là Hacknet OS. Hệ thống này đã được Bit thiết lập để kích hoạt tự động cơ chế rủi ro và gửi mail đến 1 người dùng duy nhất nếu sau 14 ngày Bit không kết nối trở lại.

Hacknet là tựa game mô phỏng khá thú vị khi người chơi được hóa thân thành một hacker chuyên nghiệp

Và chính người chơi sẽ là người nhận được email đó và nắm được một lượng thông tin nhất định từ Hacknet OS. Nhiệm vụ của người chơi là khám phá ra sự thật đằng sau “cái chết” đầy bí ẩn của Bit và truy cập vào kho dữ liệu của các tổ chức lớn trong thế giới ngầm của các hacker để thu thập tất cả những gì tồn tại sau những tổ chức này.

Hacknet

4.  SpaceChem

Trong SpaceChem, người chơi sẽ vào vai một kỹ sư lò phản ứng SpaceChem với nhiệm vụ tạo ra các mạch điện thông qua đó các nguyên tử và phân tử chạy qua với sự trợ giúp của waldos để sản xuất một lượng cụ thể các phân tử hóa học cho mỗi cấp độ.

Image result for SpaceChem là gì

Chế độ chơi chính của SpaceChem mô tả các hoạt động nội bộ của một lò phản ứng, ánh xạ ra một bản đồ 10×8. Mỗi lò phản ứng có nhiều nhất hai đầu vào và nhiều nhất 2 đầu ra, và hỗ trợ hai waldos, màu đỏ và màu xanh, thao tác thông qua các biểu tượng lệnh đặt trên lưới ô vuông. Các cầu thủ bổ sung thêm các lệnh để chỉ đạo mỗi waldo một cách độc lập thông qua các lưới ô vuông. Các lệnh chỉ đạo chuyển động của waldo, lấy nguyên tử, xoay và thả các nguyên tử và phân tử, và để kích hoạt sự kiện lò phản ứng để hình thành liên kết hóa học. Hai waldos cũng có thể được đồng bộ hóa, buộc một waldo chờ đợi cái kia để được một lệnh đồng bộ hóa.

Các lò phản ứng có thể hỗ trợ các nút cụ thể, thiết lập bởi người chơi, mà hành động nơi phát nguyên tử có thể được thực hiện hoặc phá vỡ, nơi mà các nguyên tử có thể trải qua sự phân hạch hoặc nhiệt hạch, hoặc nơi các quyết định logic dựa trên loại nguyên tử có thể được thực hiện.Như vậy, người chơi được thử thách để tạo ra một chương trình trực quan để chấp nhận các yếu tố đầu vào cho trước, tháo rời và lắp ráp lại chúng khi cần thiết, và phân phối chúng đến khu vực đầu ra cho phù hợp với sản phẩm cần thiết.

Image result for SpaceChem là gì

Các phân tử sản phẩm không cần phải phù hợp với định hướng hoặc bố trí cụ thể của các phân tử miễn là các phân tử là tương đương về topo với các nguyên tử, kết nối hóa học giống nhau; Tuy nhiên, trong các câu đố lớn hơn, những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố đầu vào cho các lò phản ứng tầng dưới. Trong khi hai waldos có thể vượt qua nhau mà không gây hại, va chạm của các nguyên tử với nhau hoặc với các bức tường của các lò phản ứng là không được phép; va chạm như vậy làm dừng chương trình và bắt buộc người chơi phải xây dựng lại giải pháp của họ. Tương tự như vậy, nếu một Waldo cung cấp các sản phẩm sai, người chơi sẽ cần phải kiểm tra chương trình của họ. Người chơi hoàn thành mỗi câu đố bằng cách xây dựng một chương trình có khả năng liên tục tạo ra các đầu ra cần thiết, đáp ứng một hạn ngạch nhất định.

Trong câu đố lớn hơn, người chơi cũng có thể hướng dẫn sự hình thành của các hóa chất thông qua nhiều lò phản ứng, mà họ đặt ra trên một lưới hình chữ nhật lớn hơn đại diện cho bề mặt của hành tinh. Từ đây, sản lượng từ một lò phản ứng sẽ trở thành đầu vào cho các lò phản ứng khác; người chơi thoải mái xác định những sản phẩm trung gian nào sẽ phải sản xuất để  gửi tới lò phản ứng tiếp theo. Người chơi không chỉ phải lập trình lò phản ứng cá nhân, thường chỉ giới hạn chức năng, nhưng họ phải sắp xếp và lập thứ tự của các lò phản ứng để tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Các câu đố của trò chơi được chia thành các nhóm đặt trên các hành tinh khác nhau. Người chơi thường phải hoàn thành mỗi câu đố để đi tiếp, nhưng trò chơi cũng các câu đố khó khăn hơn mang tính tùy chọn.  Các level boss cuối cùng, gọi là cấp defense, hoàn thành mỗi hành tinh; ở đây, người chơi phải tạo ra các hóa chất và cung cấp chúng một cách kịp thời, một khi hệ thống lò phản ứng đã được bắt đầu, chúng sẽ kích hoạt hệ thống phòng thủ để chống đỡ kẻ thù trước khi chúng phá hủy cấu trúc điều khiển.

3. Victoria II

Victoria II bao quát toàn cầu từ năm 1836 đến đầu năm 1936 với hơn 200 quốc gia có thể chơi được. Cũng giống như phiên bản trước, Victoria II tập trung vào quản lý nội bộ, bao gồm công nghiệp hóa và thay đổi xã hội/chính trị trong một quốc gia với hàng chục hình thái chính phủ khác nhau. Trò chơi mang đến rất nhiều tầm quan trọng cho nền kinh tế của một quốc gia bằng việc có một hệ thống thị trường phức tạp với hơn 50 loại hàng hóa và các nhà máy. Trong khi chiến tranh là một thành phần của trò chơi nhưng không còn là trọng tâm chính như trong các game khác của Paradox như dòng Hearts of Iron.

Image result for Victoria II là gì game

Dân số của các quốc gia được chia thành các nền văn hóa, tôn giáo và nghề nghiệp. Có những nhóm dân số khác nhau hoặc "những tầng lớp khác" bao gồm quý tộc, viên chức, giáo sĩ, nhà tư bản, thư ký, thợ thủ công, quân nhân, người lao động và nông dân. Victoria II giới thiệu hai nhóm mới là nghệ nhân và các quan chức. Như trong các tựa game khác của Paradox như Europa Universalis, nhiệm vụ lịch sử là những mục tiêu rất nhỏ trong trò chơi lớn hơn đã được thêm vào. Hiện có hàng ngàn sự kiện lịch sử và các quyết định. Những sự kiện và các lực lượng dân tộc có thể dẫn đến việc kiến tạo hoặc tan rã của các quốc gia dân tộc.

Victoria II có một số thay đổi và cải tiến từ phiên bản trước. Giao diện được sắp xếp hợp lý khi so sánh với bản gốc, như được nhà sản xuất Johan Andersson mô tả là "giao diện mà Chúa quên". Tự động hóa các nhiệm vụ khác nhau đã được thêm vào, bao gồm cả thương mại và xúc tiến dân số. Hệ thống giáo dục đã được đại tu nhờ sử dụng giới giáo sĩ giáo dục con người của các tôn giáo giống nhau, và mỗi nhóm dân số hiện nay có tỷ lệ biết chữ của riêng mình. Giáo dục và tầm quan trọng biết chữ được phản ánh trong hệ thống công nghệ rộng lớn chứa đựng hàng ngàn phát minh.Ngoài ra, chức năng của hệ tư tưởng trong game đã được tinh chỉnh để các nhóm dân cư trở nên nhạy cảm hơn với những thay đổi về tình hình của đất nước họ, cũng như xu hướng khuấy động các mức độ cụ thể của những cuộc cải cách chính trị và xã hội.

2. EVE Online

Khi nghĩ đến một tựa game không chiến như EVE Online, người chơi sẽ hình dung đến việc các game thủ có thể được tham gia những trận chiến vũ trụ rộng lớn. Thế nhưng thay vào đó thì trong EVE Online, phần chơi này không thực sự được quá chú trọng mà thay vào đó, game thủ chủ yếu sẽ... điều khiển con tàu của mình di chuyển, khám phá vũ trụ mà thôi.

Image result for eve online là gì

Việc lái tàu trong EVE Online không dựa trên cách điều khiển thông thường, giống như những tựa game không chiến từng được phát hành tại Việt Nam như Phi Đội hay War Thunder. Thay vào đó, người chơi chủ yếu di chuyển tàu bằng chuột, chọn địa điểm trên vũ trụ và con tàu của bạn sẽ tự di chuyển đến đấy mà thôi.

Nội dung chơi trong EVE Online diễn ra với tiết tấu chậm, người chơi sẽ bắt đầu với việc học cách di chuyển trên vũ trụ, đồng thời đi thu lượm từ chính các vật thể lạ đang trôi nổi trong vũ trụ.

Thật vậy, game đặt nặng tính khám phá khi người chơi sẽ liên tục phải quan sát bản đồ, đồng thời di chuyển đến các thiên thạch, các tiểu hành tinh hay các con tàu vũ trụ bị bỏ hoang nằm rải rác.

Nhịp độ chơi chậm khiến trò chơi có phần "nhàm chán" và thậm chí đòi hỏi tính kiên nhẫn của người chơi. Quá trình chơi game đặt nặng tính khám phá, khi ngay từ bản đồ khởi đầu của trò chơi thì game thủ đã phải mất đến cả tiếng đồng hồ để ghé thăm hết các cứ điểm trong phiến vũ trụ này.

Image result for eve online là gì

Sau khoảng hơn 1 tiếng trải nghiệm với các nhiệm vụ ban đầu, thì người chơi sẽ được học cách quản lý, nâng cấp con tàu của mình. Có rất nhiều loại tàu được giới thiệu, nhưng chủ yếu người chơi sẽ được tùy ý lựa chọn nâng cấp theo loại tàu mình thích.

Dwarf Fortress

Nếu bạn thấy những game như SimCity hay Civilisation là quá đơn giản, Dwarf Fortress là game dành cho bạn. Tên đầy đủ của nó là Slaves to Armok: God of Blood: Chapter II: Dwarf Fortress, nhưng tất nhiên không ai gọi đầy đủ như thế cả.

Image result for Dwarf Fortress laà gì

Đây là sự pha trộn giữa NetHack và SimCity, game sử dụng các ký tự ASCII, tập trung vào việc xây dựng các công trình chức năng. Nghe đơn giản nhưng đấy là bởi bạn chưa chơi qua nó.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang