EA xác nhận game Battlefield mới cho năm 2018

Sau khi "bùng nổ" cuối năm 2016 với Battlefield 1, hãng EA cho biết sang năm 2018, giới hâm mộ sẽ có thêm một tựa game Battlefield mới

Ra mắt vào năm ngoái, tựa game Battlefield 1 của EA và DICE đã chứng minh được độ phổ biến đáng kinh ngạc của mình. Battlefield 1 đã có 21 triệu người chơi trên toàn cầu, với hàng loạt người chơi đang thưởng thức mục chơi mạng của nó và cái nhìn sâu sắc nó mang lại đối với những "con quái vật" của Cuộc chiến Vĩ đại. Vì vậy cũng khá bất ngờ khi biết rằng, tựa game Battlefield tiếp theo hiện đang được thực hiện. Trong cuộc gọi tài chính gần đây nhất của công ty, CEO của EA, ông Andrew Wilson đã tiết lộ rằng năm sau, công ty sẽ "tiếp tục mang đến cho những người hâm mộ Battlefield của chúng tôi, bao gồm tựa game tiếp theo trong thương hiệu". 

Sau Battlefield 1, dường như EA quyết định sẽ mang đến một tựa game Battlefield mới
Sau Battlefield 1, dường như EA quyết định sẽ mang đến một tựa game Battlefield mới

Với tất cả những thương hiệu đỉnh cao của EA, trọng tâm là "phát triển yếu tố nghệ thuật trong các trò chơi cho người chơi trên mọi nền tảng", bao gồm "mang đến những hướng đi mới cực kì hấp dẫn để khám phá, tương tác và thưởng thức game." Sự xác nhận một tựa game Battlefield mới đang được phát triển đã làm rộ lên rất nhiều câu hỏi, mà phần lớn là về số phận của Battlefield 1. Cuối năm nay, game sẽ bổ sung thêm nội dung về nước Nga với bản DLC In the Name of the Tsar và ở Gamescom 2017EA cũng sẽ mô tả chi tiết một chế độ eSport cũng như bản đồ mới cho Battlefield 1.

Gói DLC In the Name of the Tsar sẽ ra mắt vào cuối năm nay
Gói DLC In the Name of the Tsar sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Một câu hỏi khác là tựa game Battlefield mới sẽ sử dụng bối cảnh nào làm trọng tâm. Nhiều người đã đánh giá cao chủ đề Đệ nhất Thế chiến của Battlefield 1, và đó cũng là một cuộc xung đột không phải lúc nào cũng thấy trong các trò chơi điện tử, nhưng liệu EA và DICE có gắn bó với nó và tìm ra nhiều cách hơn để thể hiện sự xung đột đó? Nhưng điều đó cũng có thể dẫn đến nguy cơ khiến người chơi nhàm chán và làm cho họ có cảm giác nó là Battlefield 1.5 hơn là một phần tiếp theo hoàn chỉnh. 

Tựa game Battlefield mới sẽ lấy bối cảnh như thế nào?
Tựa game Battlefield mới sẽ lấy bối cảnh như thế nào?

Có thể lấy Call of Duty: Infinite Warfare (đối thủ của Battlefield 1) là một ví dụ, người hâm mộ đã trở nên "lạnh lẽo" với những tựa game bắn súng quá ... tương lai. Nhưng mặt khác, bối cảnh Đệ nhị Thế chiến của Call of Duty: WWII năm nay cũng có thể mang ý nghĩa là người hâm mộ sẽ mệt mỏi, nếu một bom tấn game bắn súng FPS khác về Đệ nhị Thế chiến ra mắt chỉ một năm sau đó. Bối cảnh của tựa game Battlefield mới vẫn đang bị bỏ ngỏ, cùng với tên của nó (Battlefield 2 hay Battlefield 6 đây?), nhưng trong lúc những người hâm mộ seri chờ đợi nhiều thông tin chính thức hơn, Battlefield 1 vẫn sẽ đủ để giữ chân họ.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang