Doanh thu của Call of Duty: Infinite Warfare chỉ bằng 1/3 so với Black Ops 3

Doanh thu sụt giảm là điều mà Activision đã dự đoán được từ trước khi Call of Duty: Infinite Warfare ra mắt.

Theo kết quả thống kê từ Chart Track - một công ty chuyên nghiên cứu thị trường ở Anh thì doanh số của Call of Duty: Infinite Warfare trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt so với người tiền nhiệm Black Ops 3 đã giảm sút tới gần 50%, mặc dù cả hai đều được phát hành cùng vào thời điểm thứ Sáu đầu tiên của tháng 11 cũng như được quảng cáo hết sức rầm rộ trước khi ra mắt.

Call of Duty: Infinite Warfare bán được chỉ bằng 1/2 so với Black Ops 3 năm ngoái

Trong một cuộc họp báo gần đây, Activision cũng tuyên bố rằng việc doanh thu của Call of Duty: Infinite Warfare thấp hơn so với Black Ops 3 là điều đã được họ dự trù từ trước, bởi không giống như Black Ops là một series đã được phát triển qua nhiều năm, từ đó có cho mình một lượng fan đông đảo, Call of Duty: Infinite Warfare là một sản phẩm với nội dung và bối cảnh mới hoàn toàn.

Ngoài ra thì không giống như Black Ops 3, Infinite Warfare đã bỏ qua hoàn toàn hệ console cũ (PS3 và Xbox 360), vì vậy mà số lượng đĩa game bán ra không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Theo tính toán của Chart Track thì nếu bỏ qua lượng thất thoát này, doanh số của Infinite Warfare giảm khoảng 43% so với Black Ops 3.

Call of Duty: Infinite Warfare bán được chỉ bằng 1/2 so với Black Ops 3 năm ngoái

Doanh thu giảm sút so với Black Ops 3 cũng không đồng nghĩa với việc Call of Duty: Infinite Warfare là một thất bại của Activision, trái lại game vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng game bán chạy nhất ở Mỹ và Anh trong tuần vừa qua. Dù vậy không thể phủ nhận rằng trong vài năm trở lại đây, Call of Duty đã không còn giữ được vị trí độc tôn trên thị trường như thời của Modern Warfare hay phiên bản Black Ops đầu tiên, mặc dù Activision đã điều động tới 3 studio luân phiên phát triển để kịp tiến độ ra mắt hàng năm của nó.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Toshio Ishizaki (Sushio) – họa sĩ thiết kế nhân vật của anime nổi tiếng Kill la Kill đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội sau khi bày tỏ sự ủng hộ công khai dành cho một chính trị gia Nhật Bản mang tư tưởng cực hữu và bài ngoại. Sự việc nhanh chóng lan rộng, gây tranh cãi sâu sắc trong cộng đồng mạng và khiến anh phải lên tiếng xin lỗi công khai.

Giải trí
Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Kodansha – nhà xuất bản truyện tranh hàng đầu Nhật Bản đã giành được thắng lợi về mặt pháp lý trong vụ kiện chống lại công ty IQ Art Management LLC tại Nga. Công ty này đã tự ý tổ chức một triển lãm nghệ thuật trái phép, trưng bày 18 tác phẩm nổi tiếng, trong đó có loạt manga đình đám "Attack on Titan", mà không xin phép chủ sở hữu bản quyền.

Giải trí
Lên đầu trang