Horizon: Zero Dawn - Thuần hóa máy móc không có nghĩa là được ra lệnh

"Việc hack chúng không thay đổi mục đích chúng tồn tại, chỉ thay đổi lòng trung thành"

Một trong những tính năng thú vị nhất của Horizon: Zero Dawn là kĩ năng Override, cho phép người chơi thuần hóa những sinh vật robot đang sống trên Trái Đất hậu thiên tai, biến chúng thành đồng minh. Tuy vậy cũng có những lời than phiền, về thực tế rằng một khi đã bị thuần hóa, nhân vật chính Aloy lại không có kĩ năng ra lệnh cho chúng hành động. Chúng chỉ đơn giản ngừng ngắm vào cô, và ngắm vào những mối đe dọa với cô.

Trong Horizon: Zero Dawn, người chơi có thể thuần hóa các cỗ máy
Sử dụng kĩ năng Override để thuần hóa các cỗ máy

Nhà sản xuất Horizon: Zero Dawn, ông Samrat Sharma gần đây đã chia sẻ một số thông tin về những quyết định thiết kế dẫn đến giới hạn này, trong một cuộc phỏng vấn với trang Kotaku"Nếu bạn nhìn vào chức năng của các cỗ máy, chúng đều có một mục đích nhất định trong game." Ông nói. "Việc bạn "hack" chúng không thay đổi lý do chúng tồn tại, chỉ thay đổi lòng trung thành của chúng. Chúng sẽ không còn xem bạn là một mối đe dọa, và xem những thứ tấn công bạn là một mối đe dọa. Đó là Override. Bạn không thay đổi chức năng thiết yếu của chúng: Nếu chúng là một Watcher, chúng trông chừng; Nếu chúng là một Steed, chúng sẽ chạy nhanh, và nếu bạn ở trên lưng chúng, cũng sẽ như vậy."

Việc thuần hóa không cho bạn khả năng ra lệnh cho chúng
nhưng thuần hóa không có nghĩa là ra lệnh

Mặc dù người chơi dường như muốn có sự linh hoạt hơn trong hệ thống kĩ năng Override, đội ngũ làm game và Sharma lại không như vậy. "Tôi không nghĩ rằng có một hệ thống lớn hơn ở đây, một hệ thống cho phép bạn chỉ vào các thứ và đưa ra mệnh lệnh." Ông nói. "Mọi thứ đều có ý nghĩa trong truyền thuyết của thế giới, trong câu truyện chúng tôi đang cố gắng để kể. Bất cứ thứ gì bị xao nhãng từ nó, chúng tôi bỏ qua một bên."

Horizon: Zero Dawn - Thuần hóa máy móc không có nghĩa là được ra lệnh 3

Vị trí mà Sharma đang áp dụng các hạn chế đối với hệ thống Override được gắn liền với truyền thuyết trong game, hơn là được dựa trên nguồn lực hoặc thiết kế lối chơi. "Horizon: Zero Dawn với chúng tôi là về sự khám phá, và Aloy là về việc khám phá thế giới xung quanh cô ấy, tìm hiểu câu chuyện của cô ấy." Ông nói. "Cô ấy muốn giúp mọi người, cô ấy cảm thông với mọi người, điều mà tôi hi vọng sẽ thể hiện thông qua lối dẫn truyện, và cô ấy thật sự tò mò về thế giới này, tò mò về nơi xuất thân của mình. Sự tương tác của cô ấy với thế giới thông qua ống kính đó. Ít nhất thì cô ấy không phải một đại diện của sự hỗn loạn trong trò chơi này. Cô ấy không phải xuất hiện để gây mâu thuẫn và sự hỗn loạn, nhìn những gì xảy ra và hưởng lợi từ nó. Cô ấy ở đây để tìm ra con đường đi của mình."

Cô ấy tồn tại để tìm ra con đường của riêng mình
Aloy tìm con đường đi của riêng mình

Theo Gamespot

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang