4 bộ bài làm mưa làm gió tại HearthStone trong năm 2017

Năm 2017 là năm mà 4 bộ bài này đứng lên thống trị cả đấu trường HearthStone

Jade Druid

Jade Druid xứng đáng là ông hoàng meta của năm 2017 khi đây luôn là bộ bài nằm trong top tier 1 và sức mạnh đỉnh điểm của Jade Druid là khi phiên bản Frozen Throne vừa ra mắt. Điểm mạnh nhất của Jade Druid là khả năng trên kèo mọi deck control nhờ việc không bao giờ bị ăn damage fatigue từ khả năng tạo Jade Idol vô hạn và khi bản Frozen Throne ra mắt, Jade Druid cũng không ngại những kèo aggro khi sở hữu Spreading Plague, lá bài anti aggro cực mạnh.


Jade Druid quá bá đạo trong năm 2017.

Jade Druid quá bá đạo trong năm 2017.

Chỉ tới khi cả Innervate và Spreading Plague bị nerf thì độ bá đạo của Jade Druid mới giảm đi một chút nhưng không làm cho deck này rời khỏi vị trí top tier 1, có lẽ chỉ tới khi đợt rotate tiếp theo của HearthStone vào tháng 4/2018 tới thì Jade Druid mới biến mất hoàn toàn khỏi chế độ standard.

Highlander Priest

Có lẽ đã rất lâu thì Priest mới sở hữu một bộ bài tier 1 như vậy khi mà Highlander Priest đã và đang áp đảo meta từ khi phiên bản Frozen Throne ra mắt. Mặc dù trước kia Priest luôn sở hữu những lá bài clear bàn mạnh nhưng do không có khả năng kết thúc trận đấu, Priest luôn yếu trong meta nhưng khi Death Knight Anduin ra đời, Priest trở nên cực kì mạnh nhờ khả năng gây sát thương lớn và khả năng đưa HP về 0 mana của Raza the Chained.


Sự xuất hiện của DK Anduin đã hồi sinh mạnh mẽ class Priest.

Sự xuất hiện của DK Anduin đã hồi sinh mạnh mẽ class Priest.

Bên cạnh đó thì tương tự với Jade Druid, Highlander Priest không quá dưới kèo với mọi match up nào vì bản thân deck có rất nhiều clear và remove mạnh nên bộ bài này xứng đáng ở vị trí số hai.

Murloc Paladin

Murloc Paladin nhận được buff cực kì lớn trong bản Un’goro khi có thêm 2 lá bài Hydrologist và Gentle Megasaur. Gentle Megasaur giúp cho dàn murloc có thể gây thêm rất nhiều sát thương hoặc tăng khả năng sống sót nhờ hiệu ứng Adapt. Còn Hydrologist thì tăng thêm độ khó chịu nhờ những lá bài Secret hữu dụng cũng như một body không quá tồi với 2 mana.


Murloc Paladin cực mạnh tại bản Un’goro.

Murloc Paladin cực mạnh tại bản Un’goro.

Áp đảo meta khá lâu cho tới khi Murloc Warleader bị nerf là đòn đánh chí mạng vào deck Murloc Paladin và nó khiến cho bộ bài này biến mất suốt bản Frozen Throne nhưng nó đã trở lại khi bản Kobols and Catacoms ra mắt khi có thêm những lá bài mạnh khác như Call to Arms để lại một lần nữa góp mặt trong các deck tier 1.

Quest Rogue

Nếu nói một deck Quest thật sự càn quét meta thì không thể nào bỏ qua Quest Rogue. Chỉ trong vòng 1-2 ngày khi bản Un’goro ra mắt, Quest Rogue ngay lập tức áp đảo tất cả các deck khác và leo lên đứng đầu meta nhờ độ bá đạo không thể cản phá của mình.


EZ rank 1 legend với Quest Rogue.

EZ rank 1 legend với Quest Rogue.

Chỉ cần chơi 4 lần các lá bài có cùng tên là hoàn thành quest, một điều quá đơn giản với Rogue, lá bạn có thể biến mọi minion của mình thành chỉ số 5-5 giúp cho Quest Rogue kết thúc trận đấu nhanh chóng với những minion Charge nhỏ mana hay comeback trước những kèo đấu với Aggro deck với những con taunt 5-5.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang