Hearthstone chính thức bị loại khỏi danh sách của Asian Games 2022

Dù là một trò chơi Esports vô cùng nổi tiếng nhưng HearthStone sẽ không xuất hiện tại Asian Games 2022 với tư cách là một bộ môn Esports tranh huy chương

Được ra mắt từ ngày 11/03/2014, Hearthstone của Blizzard Entertainment là một sản phẩm game tạo nên được không ít cảm tình bởi cộng đồng game thủ toàn thế giới. Là một sản phẩm game có lối chơi thú vị, đầy thử thách, Hearthstone đã trở thành một tựa game Esports và nhận được nhiều sự đầu tư cho các tuyển thủ tài năng với quy mô trên toàn thế giới.

Xem thêm: LMHT: Cộng đồng LPL lo sợ đội tuyển Trung Quốc tham dự ASIAD đang quá yếu so với Hàn Quốc

Điều này cũng là cơ hội để cho trò chơi thẻ bài này xuất hiện tại không ít những sự kiện Esports thế giới, mà điển hình nhất chính là Asian Games 2022.

Hearthstone chính thức bị loại khỏi danh sách của Asian Games 2022

Tuy nhiên trong một thông báo mới đây nhất của AESF (Asian Electronic Sports Federation), tổ chức này đã cho biết Hearthstone sẽ không nằm trong danh sách những bộ môn sẽ xuất hiện tại sự kiện Asian Games 2022 được tổ chức tại Hàng Châu.

Nội dung của AESF cho biết rằng: “Toàn bộ máy chủ lưu trữ dữ liệu Hearthstone ở Trung Quốc đã ngừng hoạt động, đội ngũ quản lý trò chơi đã bị giải tán.” Nguyên do cho việc này đó là vào tháng 11/2022 vừa qua, cuộc đàm phán của Blizzard NetEase không tìm được tiếng nói chung và Hearthstone chính thức trở thành một "deadgame" tại thị trường Trung Quốc.

Hearthstone chính thức bị loại khỏi danh sách của Asian Games 2022

Với những diễn biến không thật sự tốt trong mối quan hệ giữa NetEase và Blizzard thì câu chuyện Hearthstone không thể trở thành một trò chơi có mặt tại Asian Games 2022 là điều có thể đoán trước được. Phía AESF cũng đã làm hết tất cả những gì có thể nhằm giải quyết vấn đề trên nhưng không thể tạo nên bất kì sự khác biệt nào cả. 

Xem thêm: Riot phủ nhận việc cho phép công ty cờ bạc tài trợ cho các đội tuyển Valorant

Quyết định loại bỏ Hearthstone ra khỏi Asian Games 2022 cũng đã chính thức được phía Hội đồng Olympic châu Á (OCA) xác nhận vào ngày 16/03 vừa qua.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang