Vì sao Ubisoft quyết định thực hiện The Division 2 thay vì DLC?

Thay vì ra mắt thêm DLC cho The Division, Ubisoft đã quyết định công bố việc thực hiện The Division. Nay chúng ta sẽ đi tìm lời giải đáp cho quyết định đó của Ubisoft

Trong kỉ nguyên hiện đại của trò chơi điện tử, rất nhiều tựa game đang được xem như những trải nghiệm dịch vụ trực tuyến, trái ngược với việc ra mắt "một lần rồi thôi", nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: Vì sao phải ra mắt một số phần tiếp theo, thay vì chỉ cần tiếp tục với các bản DLC và cập nhật cho phiên bản trực tuyến của game. Đó là một câu hỏi khá hợp lý, và đó là điều các nhà phát triển của tựa game The Division 2 phải trả lời, khi họ công bố game với cộng đồng. Xét về bối cảnh, The Division đã có một chặng đường vất vả trong suốt vòng đời của nó, ra mắt trong năm 2016 và nhanh chóng tuột dốc. Nhưng sau khi ra mắt bản cập nhật 1.8The Division đã hồi sinh, và đang sở hữu một lượng người chơi đáng kể.

Vậy tại sao phải ra mắt một phần tiếp theo hoàn chỉnh - The Division 2 - thay vì tiếp tục xây dựng trên đỉnh cao của The Division, như một số người mong chờ từ một tựa game giống World of Warcraft? Giám đốc sáng tạo của The Division 2, ông Julian Gerighty, cho biết một phần tiếp theo tạo nên cảm giác phù hợp với những gì các nhà phát triển muốn hoàn thành. "Đó không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng có rất nhiều câu chuyện, nhiều trải nghiệm mà chúng tôi muốn khám phá trong thế giới của The Division, và chúng tôi thật sự nghĩ rằng, một phần tiếp theo là cách tốt nhất để nghiên cứu chúng."

Đạo diễn game, ông Mathias Karlson tiếp nối, nói rằng thực hiện một phần tiếp theo hoàn chỉnh sẽ cho phép đội phát triển làm được nhiều hơn với loại công nghệ mà sẽ rất khó để làm trong một tựa game trực tuyến như The Division"Ngoài ra, công nghệ tiến bộ với thời gian. Công nghệ snowdrop ngày hôm nay tốt hơn và nhiều khả năng hơn so với khi chúng tôi ra mắt The Division. Nó vẫn rất tuyệt vời, nhưng giờ đây chúng tôi có thể làm được nhiều hơn, vậy nên chúng tôi muốn nắm lấy cơ hội này, vốn sẽ khó hơn rất nhiều khi làm với tựa game đã trực tuyến. Có rất nhiều lý do."

Cộng đồng game vốn đã so sánh The Division 2 và Destiny 2 (Với Destiny 1 và The Division đã luôn bị so sánh không ngừng), thể hiện sự hoài nghi của những lợi ích cho một phần tiếp theo, dựa trên những gì Destiny 2 phải chật vật kể từ khi ra mắt. Hãng phát triển của Destiny, Bungie, đã phải cân bằng giữa việc cung cấp thứ gì đó tạo nên sự mới mẻ thích hợp, đồng thời mang lại một cảm giác thân thuộc. Nay đến lượt Ubisoft phải làm điều đó.

Nhưng như vậy không có nghĩa là những phần tiếp theo buộc phải đi trên cùng một con đường cũ, và Ubisoft dường như thậm chí còn thử trực tiếp làm dịu xuống những sự e ngại trong công bố của mình về The Division 2, bằng cách cho biết "Chúng tôi cũng đang lấy mọi thứ chúng tôi đã học được trong hơn 2 năm qua, và áp dụng nó với phần tiếp theo, để đảm bảo chúng tôi làm đúng." Ubisoft hứa hẹn sẽ tiết lộ nhiều hơn về The Division 2 tại E3 diễn ra vào tháng 6 năm nay. Thời điểm ra mắt cụ thể vẫn chưa được công bố.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang