Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam

Vào ngày 12/7, trên mạng xã hội Facebook Việt xôn xao vì một đoạn clip ghi lại cảnh một chủ quán trà đá ven đường pha trà cho khách bằng nước rửa chân .

 Hàng chục ngàn người dùng và các fanpage lớn đã truyền tay nhau chia sẻ nội dung clip rộng rãi. Một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên, có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình và kêu gọi tẩy chay loại mặt hàng cùng chủ quán này. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại địa điểm quán nước xuất hiện trong clip và làm rõ mọi chuyện để mang lại tính xác thực cao nhất đến bạn đọc. Nhưng qua tìm hiểu và xác minh, chúng tôi được biết clip này được dàn dựng bởi người đàn ông có tên N.Q.Đ để nhằm mục đích quảng bá nhãn hàng và chuỗi salon tóc của mình.

Qua tìm hiểu, chúng tôi biết rằng chủ quán trà đá này là một người phụ nữ trung tuổi tên Phạm Thị L. , chị tỏ ra khá bất ngờ và nói rằng mình không hề hay biết về vụ việc này.

Kể lại toàn bộ sự việc, chị L. nói: “Vào khoảng 1h chiều hôm qua (12/7), thời điểm đó quán của chị không hề có khách nào cả. Chỉ có 7 – 8 người của salon tóc cạnh đó ra ngồi, và có 1 nữ nhân viên hơi đậm người ngồi cạnh chị”. Khi chị L. đang lấy nước cho khách thì cô gái đã nói với chị L. : “Cô ơi, cô ra kia đi để cháu tự lấy nước cho nhân viên nhà cháu.”

“Sau khi lấy nước cho nhân viên xong thì người đó đã nhúng chân vào xô nước. Ở phía sau, có 2 người đã quay lại clip đó và tung lên mạng. Sau đó họ đứng lên và thanh toán 20.000 đồng để định về trở lại quán.”, chị L. kể.

Ngay lúc đó, khi thấy hành động “lạ” của nhân viên salon, chị L. có thắc mắc thì được nhận lại lời giả thích là “bọn cháu chỉ chụp ảnh cho vui thôi mà..!”.

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam

Chị L. Người chủ thực sự của quán trà đá kể lại sự việc

Đến khi chiều về, nghe con gái của chị nói rằng quán nước của mình đang xuất hiện tràn lan trên mạng với một nội dung không hề tốt đẹp gì, chị L. mới tá hỏa và ngỡ ra rằng mình đã bị dính bẫy bởi chiêu trò “bẩn” của chủ quán salon tóc.
Chuyện cũng đã xảy ra, vào thời điểm này tất cả mọi người đã lên án tẩy chay quán của chị L. và dành những lời lẽ khá gay gắt, không hay về hành động của “chủ quán trà đá”. Nguy cơ mất khách đối với chị là rất lớn. Nặng hơn thì có thể chị sẽ bị xử lý hành chính vì vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sáng ngày 13/7 , lực lượng chức năng UBND Phường Quan Hoa – Cầu Giấy đã thu hồi quyền kinh doanh quán nước của chị L.

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  2

Chiều 13/7. Quán trà đá của chị L. đã bị thu hồi.

Người trong cuộc nói gì ?

Trở lại với “chủ nhân” của chiêu trò gây sốc tai hại này, chúng tôi được biết rằng anh chàng này trước đây đã có rất nhiều lần dàn dựng những đoạn clip câu like, view người dùng nằm mục đích quảng bá cho chuỗi salon tóc của mình. Sau khi sự việc động trời xảy ra , anh đã chia sẻ ý kiến của mình rằng việc làm đó chỉ là để … giúp đỡ cho cô chủ quán trà đá, vì anh và người phụ nữ này có quen biết nhau và chị có một hoàn cảnh khó khăn.

Trích đoạn status của A.D.A ( chủ nhân của đoạn clip dàn dựng câu view 

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  3

Đoạn status được A.D.A chia sẻ lên trang facebook cá nhân của mình

Anh cho rằng, khi được biết hoàn cảnh khó khăn của chị chủ quán , anh đã nảy ra ý định dựng lên đoạn clip chiêu trò nhằm thu hút mọi người ghé đến quán của chị đông hơn và nhờ đó thì chị cũng sẽ có nguồn thu nhập khá hơn. Anh còn bày tỏ quan điểm cá nhân :” Bây giờ chỉ có phản cảm mới thu hút cư dân mạng, chứ thương tâm hay hoàn cảnh thì chẳng mấy có ai quan tâm thậm chí là còn bị bơ đi “.
Nhưng rồi sự việc ra sao ? Chắc hẳn tất cả đều đã nhìn thấy rõ. Quán nước của chị L. đã buộc phải bị đóng cửa, tất cả mọi người đều lên án gay gắt về chị mặc dù đó không phải là lỗi của chị. Chị đã bị vu oan trắng trợn bởi anh chủ salon tóc. Liệu A.D.A có còn cảm thấy vui, có cảm thấy nhẹ lòng như anh nói khi nhìn thấy quán nước của chị đã phải bị đóng cửa, cuộc sống của chị sẽ không biết phải trông chờ vào đâu ? Liệu anh có thực sự muốn giúp đỡ chị hay chỉ dùng chị làm công cụ để quảng bá cho nhãn hàng và chuỗi salon tóc của mình ? Anh giúp đỡ chị bằng cách vu oan chị “pha trà cho khách bằng nước rửa chân” ? Đây là những lời chia sẻ chân thành của anh hay chỉ là lời ngụy biện dối trá đầy ghê tởm của anh ?

Phản ứng của A.D.A sau khi các trang mạng xã hội lật tẩy chiêu trò PR của mình ?

Theo như những người dùng và các quản trị viên của những fanpage lớn đã đưa tin lật tẩy vụ việc cho biết, ngay sau khi đăng tải nội dung trên, A.D.A đã liên hệ qua tin nhắn riêng yêu cầu gỡ những bài liên quan đến sự việc này với một thái độ hăm dọa cùng những lời lẽ khiêu khích. Anh chàng nói ẩn ý rằng nếu không gỡ bài thì ” bị đánh không ai cản đâu “. Có thể thấy được những hành vi côn đồ nguy hiểm của A.D.A đã được biểu hiện qua dòng tin nhắn.

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  4

Đoạn tin nhắn hăm dọa của A.D.A

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  5

Đoạn tin nhắn hăm dọa của A.D.A

Khi sự việc đã đi quá xa : Người nước ngoài nói gì khi thấy nội dung trên đoạn clip đó ?

Sự việc đã không còn nằm trong tầm kiểm soát khi đã có những fanpage và trang cá nhân của người dùng facebook nước ngoài chia sẻ đoạn clip cùng với những lời bình khá gay gắt.

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  6

Tại một fanpage – thời điểm chúng tôi ghi nhận đã có 1,897 lượt chia sẻ.

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  7

Tại 1 trang facebook cá nhân. Lượt chia sẻ clip lên đến con số khủng khiếp: 24.000 lượt share. Vậy sự việc xấu xa này đã tiếp cận được đến với bao nhiêu con người ?

Chủ 1 tiệm Salon tóc dùng trò PR bẩn làm mất việc làm của cô bán trà đá, không những vậy còn làm xấu mặt Việt nam  8

Nhiều lượt bình luận bất bình gay gắt của bạn đọc người nước ngoài khi nói về sự việc.

Vụ việc giống như giọt nước làm tràn ly khi gần đây đã xảy ra khá nhiều những vụ việc gây ấn tượng không mấy tốt đẹp về nền du lịch Việt Nam. Nó đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ lớn trên các trang mạng xã hội , các du khách nước ngoài đã tỏ ra bất bình về sự việc “dối trá có bài bản” này. Vì một đoạn clip dàn dựng nhằm phục vụ mục đích trục lợi cá nhân mà nền văn hóa du lịch của Việt Nam đã bị các bạn nước ngoài lên án miệt thị gay gắt.

Công bằng ở đâu ? Khi hàng ngày ngoài kia vẫn có rất nhiều cá thể, cơ quan tổ chức đang ngày đêm gây dựng hình ảnh tốt, tạo dựng một ấn tượng đẹp của đất nước mình trong mắt các du khách nước ngoài. Ấy vậy mà chỉ vì một chiêu trò “bẩn” mà mọi thứ đều trở nên “công cốc”.

Về phía chàng trai A.D.A, anh nghĩ gì khi tự tay bôi nhọ nền du lịch nước nhà ? khi tự bẻ gẫy cần câu cơm của người mà anh cho rằng “rất đáng thương, cần giúp đỡ” ? Anh nghĩ gì khi viết ra những dòng ngụy biện gian dối ấy ? Anh thực sự có còn là con người, có còn lương tâm ?

Theo KSC Times

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang