Chật vật vượt qua NP, Wings Gaming vô địch BEAT Invitational 2016

Wings đã phải đối đầu với khó khăn thực sự trong trận chung kết tổng BEAT Invitational.

Game 1

NP đã có một khởi đầu rất tốt với lối đánh chủ động, mạnh mẽ. Từng chút lợi thế giành được qua từng combat giúp đội hình của NP dần snowball được Wings với Drow và Mirana. Những nỗ lực cố gắng ép ngược của Wings đều bị dập tắt trước khả năng thả diều combat cực tốt đến từ NP. Kết quả là Wings bất lực mất cả lane mid và top khi Wings spilit push, thậm chí họ còn bị đe dọa cả bot khi NP lấy thành công trụ 3.

Nhưng đến lúc này, Juggernaut của Shadow lên tiếng. Đầu tiên là pha combat phút 45 khi Warlock thả Golem trúng 3 người giúp Wings chặn đợt push của NP. Ngay sau đó là màn thoát chết thần kỳ của Jugg ở combat bot giúp Jugg vượt lên dẫn đầu networth. Từ đó, 2 core của Wings mạnh vượt trội hơn so với NP, Drow bắn không thấm trước độ cứng của cả Jugg lần SF. Mirana thì lại thiếu damage khi lên MKB chống Butterfly thay vì Dagon. 59 phút thi đấu, Wings comeback thành công, dẫn trước 1-0 trong cặp Bo3 trước NP.

 

 

Game 2

NP tiếp tục thi đấu xuất sắc trong giai đoạn đầu khi tận dụng khoảng thời gian Alchemist của Wings vẫn còn phải farm, ép đối thủ phải combat liên tục. Thậm chí NP đã đục thành công vào bot, lấy được trụ 3 và range rax.

Nhưng đến lúc này, một kịch bản xưa như Trái Đất lại xuất hiện: Alchemist đủ đồ bắt đầu tham chiến. Lượng damage của NP đủ để giết Alchemist nhưng Wings vẫn còn đó đằng sau cặp đôi Lifestealer – Slardar. Khả năng bắt bớ từ combo này khiến NP mất thế chủ động và quyền kiểm soát map, buộc phải lui vào trong. Nguồn sát thương lớn nhất là Sven của Aui lại bị counter nặng từ Winter Wyvern. GG sau 36 phút, NP đã chiến đấu kiên cường nhưng cũng không thể thay đổi kết cục được dự báo từ trước.

 

 

Như vậy là Wings Gaming đã có chức vô địch LAN thứ 2 sau TI6 với BEAT Invitational. Họ vẫn tiếp tục chứng tỏ một phong độ tuyệt vời và là ứng viên số 1 cho cả The Summit sắp đến cũng như Boston Major.

 wings 2

Team NP là đội xứng đáng nhận được nhiều lời khen nhất. Chiến thắng Bo1 trước EG có thể không là gì nhưng chiến thắng 2-1 trước EHOME và màn trình diễn trước Wings tại chung kết cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của EE và đồng đội trong thời gian gần đây. Hy vọng họ có thể giữ vững phong độ này trong Major sắp tới.

 top 3 final

Top 3 của giải đấu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang