Apple Tiếp Tục Trì Hoãn iPhone Màn Hình Gập Đến Năm 2027

Có lẽ Cupertino không vội trong việc phát hành iPhone màn hình gập.

Apple được cho là đã trì hoãn việc ra mắt iPhone có màn hình gập một lần nữa. Một "quan chức cấp cao" không tiết lộ tên của Apple đã chia sẻ với hãng tin AlphaBiz của Hàn Quốc rằng công ty đã lùi thời điểm phát hành một thiết bị có thể gập lại từ quý 4 năm 2026 sang quý 1 năm 2027.

 Apple Tiếp Tục Trì Hoãn iPhone Màn Hình Gập Đến Năm 2027

Trong khi đó, Apple đã yêu cầu chuỗi cung ứng của mình tiếp tục sản xuất các bộ phận như dự kiến trước đó. Do đó, dường như việc trì hoãn này liên quan chủ yếu đến thời gian ra mắt sản phẩm hơn là vấn đề về quá trình lắp ráp thiết bị có thể gập lại. Thậm chí, Cupertino đã chuyển một số kỹ sư từ nhóm Vision Pro sang làm việc trên dự án thiết bị có thể gập lại.

Vào năm 2020, một rò rỉ chuỗi cung ứng cho biết Apple đã thử nghiệm nguyên mẫu iPhone có thể gập lại và sẵn sàng ra mắt vào năm 2022. Tiếp đó năm 2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng màn hình gập QHD 8 inch sẽ xuất hiện vào năm 2023, tuy nhiên kế hoạch tiếp tục thất bại. Năm ngoái, Ming cho biết iPad màn hình gập sẽ được ra mắt trong năm nay, nhưng theo rò rỉ này, dự đoán đó cũng sẽ không thành hiện thực.

 Apple Tiếp Tục Trì Hoãn iPhone Màn Hình Gập Đến Năm 2027

Khó khăn trong việc phát triển thiết bị màn hình gập của Apple có lẽ là do bản lề và màn hình. Cupertino được cho là đang có kế hoạch lấy nguồn màn hình có thể gập lại từ Samsung hoặc LG. Vào tháng 2, nhiều thông tin cho rằng Apple đã thử nghiệm hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập nhưng gặp lỗi về vấn đề bản lề.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang