Có đến 83% game mobile ngưng hoạt động sau ba năm ra mắt

Một cuộc khảo sát giữa hàng trăm nhà phát triển cung cấp một số khó khăn về thị trường game mobile.

Một cuộc khảo sát cho thấy, mô hình "dịch vụ trực tiếp" dường như không hoạt động tốt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng và phần lớn xu hướng phát triển này đều thất bại.

Cụ thể, công ty nghiên cứu thị trường sáng tạo Atomik Research đã phỏng vấn 500 nhà phát triển ở Mỹ và Vương quốc Anh, nêu bật một xu hướng không mấy khả quan trong thị trường game di động. Báo cáo khảo sát cho rằng có đến 83% tựa game ra mắt trên nền tảng di động thất bại trong vòng ba năm, trong đó bao gồn 43% tựa game đang trong giai đoạn phát triển và bị hủy trước khi phát hành.

Có đến 83% game mobile ngưng hoạt động sau ba năm ra mắt

Báo cáo cho biết 76% trò chơi trên thiết bị di động đạt doanh thu cao nhất trong năm đầu tiên, nhưng chỉ có 4% có thể đạt được kết quả tương tự trong năm thứ hai.  

Tỷ lệ thất bại của các dự án game mới là vô cùng cao, tuy nhiên 78% nhà phát triển vẫn thích làm việc trên các dự án mới. Hơn 1/3 số nhà phát triển cho biết sự không chắc chắn trong ngành là trở ngại cho việc tạo ra trải nghiệm trò chơi di động mới, trong khi 30% cảm thấy thị trường quá khó khăn để đạt được thành công.

Có đến 83% game mobile ngưng hoạt động sau ba năm ra mắt

Báo cáo cho biết, 2/3 studio di động gần đây đã phải sa thải, cắt giảm quy mô hoặc cắt giảm ngân sách, trong đó 29% nhà phát triển cũng cắt giảm ngân sách dành cho việc thu hút người dùng (UA). Giám đốc điều hành và người sáng lập SuperScale Ivan Trancik tuyên bố rằng ngành công nghiệp trò chơi đang trải qua một số thời kỳ cực kỳ biến động, với kết quả ngày càng tiêu cực đối với các dự án tập trung vào thiết bị di động.

Trancik cho biết, nhiều nhà phát triển game di động không thể duy trì lợi nhuận ở thời điểm khó khăn này, bao gồm đối mặt với những thách thức như Tính minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple , sự cạnh tranh gay gắt trong một thị trường trưởng thành và các điều kiện kinh tế vĩ mô như mức lạm phát cao.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Bùng Nổ Với Sự Thống Trị Của Chủng Tộc Elves: Xu Hướng Mới Hay Sự Bão Hòa?

Anime Bùng Nổ Với Sự Thống Trị Của Chủng Tộc Elves: Xu Hướng Mới Hay Sự Bão Hòa?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Theo thống kê mới nhất, chủng tộc Elves đã xuất hiện trong 572 bộ anime kể từ năm 1981, và con số này tăng vọt lên 375 bộ chỉ trong thập kỷ qua. Xu hướng này cho thấy sự thống trị mạnh mẽ của Elves trong thế giới anime hiện đại, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Giải trí
Vietnam GameVerse 2024: Nhìn Lại Những Hình Ảnh Ấn Tượng Của Đại Hội Game Việt

Vietnam GameVerse 2024: Nhìn Lại Những Hình Ảnh Ấn Tượng Của Đại Hội Game Việt

Khoa LêLê Khoa

Như vậy là sự kiện Vietnam GameVerse 2024 cũng đã chính thức kết thúc sau hai ngày cuối tuần bùng nổ, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến để trải nghiệm những dự án game Việt, loot quà, đồng thời chứng kiến khoảnh khắc trò chơi mình yêu thích đoạt giải tại Vietnam Game Awards 2024

Giải trí
Lên đầu trang