Foxconn dự đoán thị trường máy chủ AI sẽ cán mốc 150 tỷ USD vào năm 2027

Nhu cầu về các máy chủ AI đang tăng theo cấp số nhân và Foxconn dường như sẵn sàng đặt cược triển vọng tăng trưởng trong tương lai của mình vào lĩnh vực này.

Trong cuộc họp mới nhất cùng các nhà phân tích, chủ tịch Foxconn Liu Yangwei đã nhấn mạnh tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mà thị trường máy chủ AI sẽ phát triển trong vài năm tới. Theo Yangwei, doanh số bán phần cứng cho các trung tâm dữ liệu được thiết kế riêng cho các ứng dụng AI sẽ tăng lên 150 tỷ USD vào năm 2027, trong khi hiện tại có giá trị "chỉ" 30 tỷ USD vào cuối năm nay.

Foxconn dự đoán thị trường máy chủ AI sẽ cán mốc 150 tỷ USD vào năm 2027

Thị trường máy chủ AI trị giá 150 tỷ đô la sẽ báo hiệu một sự thay đổi đáng kể trong toàn bộ hoạt động kinh doanh máy chủ, mà theo IDC trị giá 123 tỷ USD vào năm 2022 và sẽ tăng lên 186 tỷ USD vào năm 2027. Theo ước tính của Yangwei, trong 4 năm nữa, máy chủ AI kinh doanh sẽ gần như tương đương với các máy chủ truyền thống. 

Chủ tịch Foxconn cho biết các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) là những khách hàng chính thúc đẩy nhu cầu máy chủ AI ngày càng tăng. Các công ty công nghệ lớn như Amazon Web Services (AWS), Google và Microsoft (Azure) đã có "chỗ đứng" trong lĩnh vực internet trong nhiều năm và họ có thể sẽ tăng cường sự hiện diện và mức độ liên quan của mình trong những năm tới.

Foxconn dự đoán thị trường máy chủ AI sẽ cán mốc 150 tỷ USD vào năm 2027

Những dự đoán của Foxconn về triển vọng kinh doanh máy chủ AI không chỉ để trưng bày. Yangwei tiết lộ rằng tập đoàn Trung Quốc hiện đang nắm giữ hơn 70% thị phần trong ngành, sản xuất các module và bo mạch GPU. Foxconn cũng có thể dựa vào các cơ sở sản xuất của chính mình đặt tại Mỹ và mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp đám mây có trụ sở tại Mỹ nói trên.

Yangwei gợi ý rằng sự xuất hiện ở các thị trường quốc tế của Foxconn và khả năng cung cấp dịch vụ bản địa hóa cho các khách hàng như Amazon và Microsoft, là một lợi thế cạnh tranh đáng kể. Do đó, công ty có vị trí tốt để kiếm được một khoản kha khá từ mảng kinh doanh máy chủ AI trong tương lai.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang