Giá SSD dự kiến sẽ tăng 55% vào năm 2024

Việc tăng giá SSD không chỉ ảnh hưởng đến thành phần thiết yếu này của bất kỳ PC nào mà còn cả smartphone, thẻ nhớ… trong tương lai.

Xu hướng giảm giá SSD bắt đầu vào năm 2021 khi thế giới chứng kiến ​​tình trạng thiếu IC điều khiển chính và ngay cả sau khi nguồn cung tiếp tục vào năm 2022, sự quan tâm của người tiêu dùng suy yếu đã khiến doanh thu của các nhà sản xuất SSD giảm đáng kể.

Giá SSD dự kiến sẽ tăng 55% vào năm 2024

Theo MyDriver, công ty công nghệ Phison xác nhận mức tăng giá nhanh chóng của ngành lưu trữ trong báo cáo hiệu suất năm 2023. Công ty đã có thể đạt được doanh thu hợp nhất là 5,407 tỷ Đài tệ, đánh dấu mức tăng gần 5% hàng tháng, đây là một bước tiến lớn đối với hãng. Phison đã tiết lộ rằng các lô hàng SSD đang trên đà phục hồi và đã báo cáo tổng số lô hàng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đây lại là một con số lớn vì ngành SSD đã không nhận được một tin tốt nào trong một thời gian.

Phison không phải là công ty duy nhất chứng kiến ​​những thay đổi căn bản trong ngành SSD, vì Western Digital đã thông báo cho khách hàng của mình về mức tăng khổng lồ "55%" trong giá chip NAND, điều này sẽ được thực hiện dần dần trong các quý sắp tới. Mặc dù công ty chưa đề cập đến lý do đằng sau sự gia tăng này nhưng đó là cách để chống lại nhu cầu tiêu dùng đang suy giảm và lượng hàng tồn kho.

Giá SSD dự kiến sẽ tăng 55% vào năm 2024

Các công ty như Samsung và SK Hynix đã thực hiện tăng giá các sản phẩm lưu trữ của họ và những công ty khác thực sự đang làm theo các bước của họ. Sẽ không mất nhiều thời gian khi chúng tôi thấy tác động của việc tăng giá được chuyển sang thị trường tiêu dùng, do đó, nếu bạn đang muốn nâng cấp ổ SSD của mình thì bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang