2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng Finals, giải 2023 PMSL SEA Fall đã khép lại với vị trí Top 1 tạm thời thuộc về FazeClan. Trong khi Dingo Xavier đã lên tiếng với 1 suất Cơm Gà, Bảo Nam United sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Giải đấu 2023 PMSL SEA Fall đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên trong vòng Finals. Trải qua 6 ván đấu, thứ tự trên bảng xếp hạng của 16 đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã có một số sự thay đổi. Hai đại diện của Việt Nam là Dingo Xavier và Bảo Nam United cũng đã có những nỗ lực để ghi điểm và trụ hạng, Nhưng có vẻ như các đối thủ, đặc biệt là những đại diện đến từ Thái Lan, cũng đang cho thấy thực lực đáng gờm của mình.

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh

Ngay từ ván thi đấu đầu tiên, Vampire Esports đã chứng minh vì sao họ lại đoạt chức vô địch giải đấu 2023 PMWI diễn ra tại Ả Rập Xê Út vào giữa tháng 7 vừa qua khi có những chiến thuật chạy bo và giao tranh hợp lý. Điều này khiến họ săn mạng một cách đều đặn cho đến tận giai đoạn cuối ván đấu, để rồi giành được Cơm Gà đầy hợp lý.

Thậm chí đội tuyển "đồng hương" của họ là Faze Clan cũng không chịu thua về điểm hạ gục và xếp ở vị trí thứ hai. Dingo Xavier cùng Bảo Nam United đã có mở màn không mấy suôn sẻ khi nằm xuống khá sớm mà chưa kịp bắn hạ bất kì ai.

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 2

Đến với Round đấu thứ hai, Faze Clan giành lấy suất Cơm Gà đầy thuyết phục với tận 18 điểm hạ gục, gấp đôi so với Vampire Esports đứng ở vị trí thứ hai. Đây có thể xem là một ván đấu thể hiện trình độ ném lựu đạn kinh hoàng của người Thái, khi liên tục có những "cú nade" dính như nam châm. 

Dingo Xavier cũng là một trong những nạn nhân của các quả nade này, khiến các thợ săn Việt Nam phải chấp nhận dừng lại ở vị trí thứ 5 sau khi đạt được 4 điểm hạ gục. Trong khi đó, Bảo Nam United tuy cũng rất nỗ lực sinh tồn nhưng phải dừng lại sớm hơn ở vị trí thứ 11 chỉ với 1 điểm hạ gục.

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 3

Ở round đấu thứ ba, Bảo Nam United rơi vào giao tranh với INFINITY ở vị trí không quá thuận lợi, thậm chí có cả sự tham gia của Vampire Esports. Nhưng nỗ lực của các thợ săn trẻ tuổi đã được đền đáp khi họ còn quét sạch đội hình của người Thái, mang về tận 6 điểm hạ gục. Tuy vậy, họ vẫn phải dừng bước ở vị trí thứ 10 sau khi bị  INFINITY đánh bại.

Trong khi đó, Dingo Xavier đã giữ người tốt hơn, duy trì được đội hình 4 người cho đến tận những giai đoạn cuối, và bản lĩnh của đội thợ săn hàng đầu Việt Nam đã lên tiếng. Họ khôn khéo để cho các đối thủ của mình xâu xé lẫn nhau và tận dụng địa hình cùng sự bình tĩnh của Lamborghini để giành lấy suất Cơm Gà đầu tiên.

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 4

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 5

Ván đấu thứ tư có thể xem là một bất ngờ lớn của ngày thi đấu thứ nhất này, khi lần lượt những cái tên nằm Top như Dingo Xavier, Faze Clan, Vampire Esports, ... đều bay màu cực sớm, trong đó chỉ có Dingo Xavier là kịp lấy được 1 mạng hạ gục. Bảo Nam United cũng phải dừng bước ở vị trí thứ 12 với 2 điểm hạ gục. Top 1 của ván đấu gọi tên Genesis Esports với tận 16 điểm hạ gục, nhưng đội ăn Cơm Gà lại là INFINITY. Kết quả này góp phần giúp cho Dingo Xavier leo lên vị trí Top 3 trên bảng xếp hạng Tổng, nhưng Bảo Nam United lại đang gặp nhiều nguy hiểm với vị trí Top 14.

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 6

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 7

Ván đấu thứ 5 cũng đã không thuộc về Dingo Xavier khi họ phải dừng bước ở vị trí 14 với 2 mạng hạ gục, và sau đó Vampire Esports cũng nối gót ở vị trí 12 khi chỉ kịp hạ gục 1 mạng. Bảo Nam United tiếp tục dừng bước muộn hơn một chút với 2 điểm hạ gục. Có rất ít đội hình Top đầu kiếm được điểm Hạng cao trong round đấu 5 này, và FaZe Clan tiếp tục tỏa sáng khi vừa ăn Cơm gà vừa mang về tận 7 điểm hạ gục, đánh bại Alter Ego. Những cái tên gây bất ngờ có thể kể đến như PBE hay GE đều đạt vị trí top cao trong ván đấu này. Thất bại sớm ở ván này đẩy Bảo Nam vào vị trí cực kì nguy hiểm trên bảng xếp hạng Tổng.

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 8

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 9

Ở ván đấu cuối cùng quyết định thứ hạng của 16 đội tuyển trong ngày thi đấu thứ nhất, hai đại diện của Việt Nam đã có những nỗ lực sinh tồn để không bị hạ gục từ quá sớm. Những đội nằm ngoài Top 10 cũng mang đến những pha giao tranh khó chịu, qua đó khiến Vampire Esports phải dừng lại đầy bất ngờ.

Trong khi đó, FaZe Clan cho thấy bản lĩnh của mình khi mang về tới 8 điểm hạ gục trước khi nằm xuống. Bảo Nam United ở ván đấu cuối cùng này cũng đã rất nỗ lực lấy thêm điểm hạ gục, thậm chí còn tranh cơ hội Top 1 với INFINITY. Đáng tiếc rằng cuối cùng Cơm Gà vẫn thuộc về người Thái. 

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 10

2023 PMSL SEA Fall Finals Ngày 1 - Người Thái bùng nổ, Việt Nam thể hiện bản lĩnh 11

Như vậy, ngày thi đấu thứ nhất đã liên tục gọi tên người Thái, và hai đại diện Việt Nam cũng để lại những dấu ấn của mình. Dingo Xavier đã kịp giành lấy một suất Cơm Gà, trong khi Bảo Nam United suýt chút nữa có được phần Cơm Gà cuối ngày. Dù sao đi chăng nữa thì chúng ta vẫn còn hai ngày thi đấu để hai đội thợ săn lấy lại phong độ. Hãy cùng cổ vũ cho các chàng trai Việt Nam, đặc biệt là Bảo Nam United, để họ có được một suất tranh tài ở giải đấu lớn 2023 PMGC nhé. Bầu không khí bùng nổ ở Sunway Velocity Mall sẽ càng nóng hơn nữa với hai ngày thi đấu cuối cùng này. Cùng theo dõi và cổ vũ cho Việt Nam tại các kênh sóng:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang