Tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant đang không vui vẻ lắm với lịch trình giải đấu VCT 2024

Riot đã công bố lịch thi đấu cho mùa giải Valorant năm sau, nhưng các tuyển thủ đang cảm thấy không được vui cho lắm với lịch trình này.

Riot Games đã đưa ra lịch trình cho hệ thống giải đấu Valorant Champions Tour 2024, khi Valorant Champions 2023 đang tiến đến những ngày cuối cùng. Năm tiếp theo của Valorant esport sẽ tràn ngập các sự kiện quốc tế và hệ thống Challengers League cũng được cải tiến.

VCT 2024

Phản ứng về việc phát hành lịch thi đấu nhìn chung khá tích cực, vì người hâm mộ và các thành viên trong cộng đồng có vẻ hào hứng khi có nhiều giải Master diễn ra hơn. Tuy nhiên, một số tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game đang không hài lòng với thông báo này, vì lịch thi đấu gần như không thay đổi về độ dài và họ sẽ không có thời gian nghỉ trong mùa giải năm sau.

Timofey 'Chronicle' Khromov của Fnatic đang khá cân nhắc về quyết định mới này của Riot, yêu cầu giải thích về lịch thi đấu kéo dài trong mùa giải như một cuộc chạy marathon. Fnatic đã thi đấu rất nhiều trận có thể trong mùa giải năm nay, vô địch VCT LOCK//IN, VCT Master Tokyo và lọt vào chung kết tổng VCT EMEA. Đội hình cũng đã lọt vào top 4 trong Valorant Champions. Vì thế, họ biết cảm giác như thế nào khi thi đấu đúng với lịch trình mà không phải nghỉ ngơi vì thua cuộc ở những vòng đầu hoặc không tham gia vào các sự kiện quốc tế.

VCT 2024

Chronicle nói: "Tôi đoán họ muốn troll mọi người với lịch trình này, không nghỉ ngơi trong 7 tháng MỘT LẦN NỮA. Ít nhất chúng ta có thể giải thích lí do tại sao chúng ta không có mùa giải dài hơn để mọi người có thể thực sự nghỉ ngơi vào giữa mùa giải, thay vì thi đấu không ngừng nghỉ, đặc biệt khi bạn đủ điều kiện tham gia mọi sự kiện?"

VCT 2024

Các tuyển thủ cũng rơi vào tình huống tương tự như năm ngoái, khi họ nhận ra rằng các đội tuyển Valorant không đủ điều kiện tham gia vào Valorant Champions sẽ không thể nào xem bất cứ giải đấu VCT nào trong một thời gian. Chỉ có 16 đội đến với Valorant Champions, điều này khiến nhiều đội và người chơi hàng đầu không có cơ hội thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Nismo của đội tuyển M80 nói rằng "tôi có thể hiểu chính xác ở đây là sẽ có thêm 5-6 tháng nữa trong mùa giải nếu như có ai đó không đủ điều kiện tham dự Champions đúng không?". Các chuyên gia khác cũng bày tỏ mối quan ngại tương tự như NiSMO trên mạng xã hội. Emir 'rhyme' Muminovic  của Giant Gamings thậm chí còn gọi trực tiếp Trưởng bộ phận Valorant Esports của Riot, Leo Faria.

Xem thêm: Hơn 50% các đặc vụ trong Valorant bị giảm sức mạnh ở bản cập nhật sắp tới, Jett càng thảm hơn
Xem thêm: Valorant: Cộng đồng kêu gọi Riot Games “cứu rỗi” vũ khí tệ nhất game hiện tại

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang