Đội xanh đang có tỉ lệ thắng cực kì áp đảo tại Chung Kết Thế Giới 2023

Các thông số đã chỉ ra rằng đội xanh trong LMHT đang có tỉ lệ thắng áp đảo nhất trong tất cả các kì CKTG từ trước tới nay.

Việc chọn Đội Xanh/ Đội Đỏ (Đội 1/2) trong Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp là một chiến thuật đã có từ lâu trong tựa game này. Việc chọn phía đội xanh hay đội đỏ khi bắt đầu trận cũng ảnh hưởng rất lớn tới chiến thuật và cách vận hành của các đội trong ván đấu.

cktg 2023

Trong lịch sử các kì Chung Kết Thế Giới, đội xanh thường sẽ nhỉnh hơn một chút về tỉ lệ thắng so với đội đỏ, nhưng không quá áp đảo như năm nay. Theo một thống kê từ Instalock.net, đội xanh tại CKTG 2023 đang có tỉ lệ thắng áp đảo so với đội đỏ: 80% so với 20% lần lượt. Kỉ lục về sự chênh lệch tỉ lệ thắng giữa đội xanh trong lịch sử các kì CKTG trước đây chỉ ở mức 60-40 mà thôi, nhưng năm nay lại trở nên vô cùng áp đảo. Vậy tại sao như thế?

cktg 2023

Thông thường, Đội Xanh có giai đoạn cấm chọn tốt hơn đáng kể khi họ có một suất "power pick" ngay từ giai đoạn đầu tiên. Đây là một lợi thế khá lớn và nếu trong meta không có những vị tướng khắc chế tuyệt đối, đây sẽ là một vị tướng mà không cần quá nhiều sự chăm chú từ đồng đội. Tiếp theo đó, phía Đội xanh có cách bố trí bản đồ và khả năng tiếp cận mục tiêu tốt hơn đội đỏ. Trong thi đấu chuyên nghiệp, mục tiêu lớn trên bản đồ đôi khi trở thành điều kiện chiến thắng duy nhất của nhiều đội khác nhau, ngay cả ở những cấp độ cao nhất.

cktg 2023

Chưa kể đến việc có lợi thế, tất cả các khu vực đường của phía Đội Xanh đều có thể tiến ra các mục tiêu gần hơn, cũng như có ít điểm mù trên bản đồ hơn so với Đội Đỏ. Nhờ đó, Đội Xanh có lợi thế đáng kể hơn so với Đội Đỏ và nó đã được chứng minh rõ nét nhất trong kì CKTG năm nay.

Chưa biết khi về những vòng đấu sau, liệu điều này có được cải thiện hơn cho phía Đội Đỏ hay không, nhưng giờ các đội ở phía Đội Xanh đã gần như có được 80% tỉ lệ thắng theo như các con số thống kê được.

Xem thêm: Một thuật toán xác suất bất ngờ chỉ ra BLG có khả năng rất cao sẽ vô địch CKTG 2023
Xem thêm: Cộng đồng lo ngại khi T1 thắng chật vật trước TL trong trận mở màn vòng Swiss CKTG 2023

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang