Khi bố mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần cho tuyển thủ VCT Challengers Ascension 2023

Là một tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp, không gì tuyệt vời hơn khi cha mẹ thấu hiểu và tạo điều kiện để thỏa mãn đam mê, như trường hợp của Yanli đến từ ONE Team tại giải đấu VCT Challengers Ascension 2023 vậy

Con đường của một tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp thường không kéo dài quá lâu, và phải bắt đầu từ rất sớm. Điều này khiến cho phần lớn các tuyển thủ sẽ bắt đầu thực hiện ước mơ của mình từ khi còn cắp sách đến trường. Nhưng với các bậc phụ huynh, "thể thao điện tử" vẫn còn khá xa lạ, và một số trường hợp xem nó như một hình thức giải trí thay vì một "nghề" thực sự. Điều này khiến cho nhiều tuyển thủ thường rơi vào trường hợp không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cha mẹ.

Khi bố mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần cho tuyển thủ VCT Challengers Ascension 2023

Bên cạnh đó, cũng có một số tuyển thủ may mắn được cha mẹ mình cảm thông và sẵn sàng đồng hành cùng con tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Tại giải đấu VCT Challengers Ascension 2023 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, tuyển thủ Yanli đến từ ONE Team là một trong số đó, khi đồng hành bên cạnh anh là người bố đã ủng hộ anh theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp từ sớm.

Sau một thời gian chứng kiến Yanli thể hiện đam mê với thể loại game FPS, đặc biệt là có được những thành tích trong bộ môn VALORANT, bố của anh quyết định trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc để Yanli có thể đạt được giấc mơ vô địch thế giới.

Khi bố mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần cho tuyển thủ VCT Challengers Ascension 2023 2

Cháu chào chú ạ, chú có thể tự giới thiệu một chút về mình được không?

Chú là Jackie Peng, năm nay 50 tuổi, đến từ Đài Bắc Trung Hoa.

Chú có mấy người con ạ?

Nhà chú có hai người con, con trai thì đang thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp, còn con gái đang đi làm.

Chú đến đây cổ vũ cho ai vậy ạ?

Chú cổ vũ cho con trai mình là Yanli, đang thi đấu bên đội ONE Team.

Chú cảm thấy các trận đấu diễn ra thế nào ạ?

Rất căng thẳng và thú vị, với bên Ban tổ chức hỗ trợ cũng rất đầy đủ.

Khi bố mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần cho tuyển thủ VCT Challengers Ascension 2023 3

Con trai chú bắt đầu chơi game lâu chưa ạ?

Nó chơi CS: GO được 6 năm, rồi chơi PUBG 5 năm nữa, còn nhiều game bắn súng khác nhưng đó là hai trò chính. Mấy năm gần đây thì em nó bắt đầu chơi VALORANT và đạt được một số thành tích nên đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn này.

Chú có thể bật mí về tính cách của Yanli không ạ? Bạn có hay chia sẻ khó khăn với gia đình không?

Tính cách của nó hướng nội, ít nói, không thể hiện ra bên ngoài.

Khi biết con mình muốn đi theo con đường thi đấu chuyên nghiệp, chú cảm thấy thế nào ạ?

Ban đầu chú cũng phản đối dữ lắm, nhưng thấy nó chơi CS: GO đạt chức vô địch trong nước hai lần liên tiếp, nên dần dần cũng bắt đầu ủng hộ. Con đường của tuyển thủ chuyên nghiệp có tuổi thọ rất ngắn, nên chú muốn con mình đạt được ước mơ trước đã.

Chú có thường xuyên theo dõi và cổ vũ cho Yanli không?

Miễn là chú có thời gian thì sẽ đến ủng hộ nó ở các giải đấu trong nước. Đây là lần đầu tiên em nó thi đấu ở nước ngoài. Chú đơn giản chỉ là muốn ủng hộ con trai và đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa, để cho thế giới thấy được game thủ Đài Bắc Trung Hoa giỏi như thế nào.

Khi bố mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần cho tuyển thủ VCT Challengers Ascension 2023 4

Việc Yanli thi đấu có ảnh hưởng gì đến việc học không ạ?

Ban đầu thì Yanli vừa đi học vừa thi đấu, mà sau đó được chọn vào đội tuyển quốc gia. Thời gian của đội tuyển trùng với giờ học nên chú cho em nó nghỉ để thực hiện ước mơ vô địch thế giới. Chú cũng muốn con mình học xong Đại học, nhưng thấy nó quyết tâm với đam mê quá nên thôi cứ để nó thi đấu chuyên nghiệp trước đã.

Cuối cùng chú có lời nào muốn chia sẻ với mọi người đang theo dõi giải đấu này không?

Chú nghĩ các bậc cha mẹ không nên hạn chế sự phát triển của con cái. Nếu quan tâm đến con mình và thấy con mình có ước mơ, xem đó là điều tốt thì hãy hỗ trợ cho nó. Tất nhiên nó có thể gặp thất bại, nhưng cha mẹ phải là chỗ dựa cho con mình.

Cảm ơn chú vì buổi phỏng vấn này.

Khi bố mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần cho tuyển thủ VCT Challengers Ascension 2023 5

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Khám phá đồ họa Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Nét chấm phá cá nhân cho bạn cơ hội thể hiện chính mình

Khám phá đồ họa Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Nét chấm phá cá nhân cho bạn cơ hội thể hiện chính mình

Hoàng ThuậnNguyễn Hoàng Thuận

Trong khi cảnh quan môi trường và các chiêu thức võ công trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG khiến người chơi không thể rời mắt, hệ thống các tính năng tùy biến đa dạng dành cho nhân vật trong game lại là công cụ tuyệt vời cho game thủ thể hiện cá tính của chính mình

Game Mobile
Lên đầu trang